Chapter 2

1.7K 38 9
                                    

II.

Vic’s POV

Nakaupo kaming tatlo rito sa mesa sa cafeteria. Si Denden nagbabasa sa notebook niya (Wow may iba pa palang alam yan si Denden gawin! Haha joke.) si Ria naman naglalaro sa Ipad niya (Anong bago?! HAY!) at ako? Wala pinapanuod lang sila. May 30 minutes pa kami pare-pareho bago mag start ulet mga class namen.

“Vic may dala kang charger dyan?” tanong ni Ria sa akin. Tumigil na din sa paglalaro sa phone niya.

“Wala naiwan ko bakit lowbat na yan?”

“Malamang!” aba pilosopo pa!

“Bwiset! Bakit di ka kasi nag charge?”

“Paano kasi tong si Dennise!” lumingon siya kay Denden at sumimangot “Napaka burara yung charger niya nawawala ginamit yung akin!”

“Aba so ako may kasalanan na lowbat yang ipad mo?” nako si Denden binaba na yung libro niya

“Sino pa pala?!”

“Eh bakit laro ka kasi ng laro dyan!”

“EH ano palang gagawin ko?! Titigan lang tong ipad na to?!”

“Eh malamang sana inisip mo I manage yung pag gamit mo! Alam mo na ngang wala kang dalang charger!”

Nako grabe di talaga yan titigil yang dalawa sa pagtatalo nila. Napa iling na lang ako saka nag check ng phone ko. Ging open ko ang twitter ko. May tweet yung official fanpage ni Mika.

A/N: I edit ko Chap 1 about sa UAAP magazine thingy ni Den kase di ko gamitin na sa UAAP sila. So yeah iba ibang team tho UAAP players pa din. BASTA AHAHAHA!

@OfficialMikaReyesFP: Meet & Greet for the Airborne Spikers / January 30, 2018 2PM @ SM Manila / click the link below for more info www.teamairborne.com/meet&greet2018

SHIT SHIT SHIT! MAY MEET & GREET SILA! OH MY GOD! Napatingin ako kay Den na nakikipag away padin kay Ria.

“DEN!” excited kong tawag

“ANO?!” tumingin sakin medyo inis pa. taray talaga neto haha!

“EEEEHHH DEN! BASAHIN MO!” inabot ko phone ko sa kanya at pinabasa yung tweet. Bigla naman nag iba yung mukha niya from naiinis to na amaze. Grabe bipolar si Dennise!

“OH MY GOD!” malakas niyang sabe yuck nakakahiya.

“DEN ANG INGAY MO SHET!” suway ni Ria

“VIC!” lumapit siya sa akin as in lapit talaga. Dikit shoulders and all. “Complete ba sila dyan? Buong team yan diba!?”

“Ano ba yan Vic?” si Ria naman nagtanong

“May MEET AND GREET SINA ALY AT MIKA!” ayun ako tinanong siya sumagot. HAHA

“Kelan yan? Pupunta kayo?”

“ANONG KAYO! TAYO!” at ayun hinila kami ni Dennise paalis ng cafeteria.

MAGPA-PLANO NA KAMI! HAHAHAHAHAHA! MIKA I WILL SEE YOU SOON BABY! HUHU! ANG SAYA SAYA!

//

“So may meet and greet?” tamad na tanong ni Mika habang nakahiga sa kama niya. Wala silang pasok ni Aly ngayon kaya ayun sa dorm lang silang dalawa nakatambay.

My Biggest Fan (on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon