Chapter 9

1.2K 41 16
                                    

Chapter 9

Ara’s POV

Nag boarding na kami at ayun nahiwalay ako ng upuan grabe noh? Magkakatabi sila Mama, Papa at Kuya samantala ako nasa likod nila. Ugh! Buti sa may window seat naman ako. Nagsuot ako ng shades at itutulog ko na lang to. Bago pa ako makapikit naramdaman ko na may tumabi sa akin kaya napatingin ako.

WHAT THE ACTUAL FU… ngumiti siya at feeling ko sasabog na yung puso ko sa sobrang kilig.

“Uh.. uh.. uhm.” Nauutal kong sambit parang walang boses na gusto kumawala galing sa bibig ko. Si Mi.. Mika MIKA REYES NASA TABI! OO NASA TABI KO AT NGUMITI SIYA SA AKIN! MYGHAD! Ang ganda niya! Naka shades rin siya tapos green shirt. Inayos niya yung upo niya saka binaling ang atensyon niya sa phone niya.

SI MIKA! SI MIKA KATABI KO! HAAAAAAAAAAAAAH! YUNG PUSO KO DUDE!

“May you please turn off all your gadgets now as we. –“ napatingin ako sa F.A then balik kay Mika. TOTOO BA TO KATABI KO SIYA! HUH LORD SI MIKA PO!

--

Every now and then titingin ako sa kanya fudge! Nakakatulala siya! Parang anghel talaga siya pag malapitan!

Gusto ko sana siya kausapin para makahingi ng selfie oh kaya autograph pero shit yung bag ko nasa taas. Huhu! Tapos parang nakaidlip na siya grabe naman ka antukin neto.

“Hmmm.” She stirred in her sleep binalik ko tingin ko sa may bintana ugh. Nagulat ako ng may naramdaman na bigat sa braso ko pag check ko SHT SI MIKAAAAAA! OO SI MIKA NAKASANDAL SA AKIN! Para akong kinuryente ng 190739168443 volts! Joke OA naman pero parang ganun din yung feeling! Umakyat pa sa spine ko at tumindig balahibo! Sobra na to. Napangiti parin ako despite sa kaba at whirling emotions na nararamdaman ko basta ang gulo pero ugh! At the same time nakakakilig!

--

Aly’s POV

Pagkatapos kong kumain ng almusal ay tumungo ako sa labas ng bahay namin para mamasyal. Una dun sa garden ni Tito na lalo atang lumaki at dumami yung mga bulaklak niya. Sumunod dun sa malaking acacia tree sa unahan ng bahay, tambayan namin ng mga pinsan ko yun nung medyo kabataan ko pa. Habang papalakad ako ay nakita ko yung pinsan ko sa unahan na may kasamang babae, Hahaha sino naman kaya yun? Handa lang sa akin mamaya tong bata na to.

--

“Walang pinagbago.” Sabay tingin tingin ko sa paligid, andun pa din yung malaking lumang duyan na naka-kabit  sa mga sanga neto. “hehehehe!” at sumakay ako lol parang bata.

“Kakainis! Wala man lang magandang reception dito! Wala pang intenet! Hayst!” narinig ko yung naiiritang boses ng isang babae, oo babae yun kahit medyo husky boses niya. Haha! Napatigil ako sa pagduduyan ko at hinanap yung pinagmumulan ng boses.

“AGH! Ang tanga tanga mo kasi Den eh!” Den? Yun kaya pangalan niya? Hmm. Sa paglalakad ko ng konti nakita ko ang isang babae na nakatalikod sa akin at nagtatapon ng bato sa harap niya. Grabe problema ni Ate at binuntong na sa mga bato sa harap niya. “AGHHHH!” ginulo niya yung buhok niya at napatawa ako. Ay napalakas pala nalingon siya eh.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 03, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Biggest Fan (on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon