MAKI
Naalingpungan naman ako sa pagtulog Ng maramdaman ko, na may malamamig na tubig Ang bumuhos SA katawan ko.
Kahit mabigat ay pinilit Kong imulat Ang mga Mata ko.
"M-ma?" Batid ko naman SA nag buhos ng tubig saakin
"Wala Kang balak na bumangon?, O baka ako pa kakaladkad sayo pababa? Ha?!! Sagot?!!" Pabalang na batid Ni mama sakin.
Umagang umaga ganyan agad bungad sakin, hayss..
Agad na akong bumangon, SA pag kakahiga ko rito SA attic.
Tama, SA attik ako natutulog, Wala akong sariling kwarto, kasama ko sa attic ay dilim, alikabok, at mga daga at ipis. Samantalang silang dalawa nag papakasarap humiga SA malambot nilang mga Kama...
Agad ko Ng pinalitan Ang karton, na tinutulugan ko, dahil basang basa na ito, dahil SA pag buhos Ni mama sakin Ng isang timbang tubig, minsan iniisip ko kung karapatdapat ko pa ba siya'ng tawaging mama ko?...
Nang matapos ko nang palitan Ang mga karton ay agad na akong bumaba Ng kusina
Naabutan ko naman sila mama at papa na kumakain Ng matiwasay, nag tatawan Silang dalawa..
SANA KASAMA RIN AKO, ISA SA MGA KASIYAHAN NILANG DALAWA..
"M-ma?" Tawag ko rito
Agad naman itong, tumayo SA kinauupuan nya at may isang topper na kinuha SA lababo at akmang iaabot na nito saakin Ang pagkain na laman nito Ng ibuhos nya SA sahig Ang pag kain.
Agad ko namang niluhuran Ito at dinampot, Ang pag kain SA sahig, at kinain..
Kung nag mumuka man akong aso SA paningin nilang dalawa, Wala akong pakealam dahil, gutom na ako, kahapon pa ako walang kain, Hindi ko Alam pero natitiis nilang gawin yon SA sarili nilang anak.
Minsan iniisip ko Rin Kung anak paba turing sila saakin o hayop na?...
________
Pag samantalang nag lalakad na ako sa hallway Ng school, diko nalang pinansin Ang mga pangungutcha Nila, Ang karamitan binabato Ako Ng itlog, harina, mga basura na galing SA trash bin, at binubuhusan ako Ng tubig...
Sanay na ko sa araw araw na sitwasyong ganito SA buhay ko, minsan iniisip ko, ANO BA TALAGA AKO SA LUPANG TO?, TAO NA PARA KUTCHAIN NG KAPWA KO TAO? O PARA GAWING LARUAN NA KAHIT ANONG ORAS PWEDE AKONG BULIHIN...
Nasa tapat na ako Ng pintuan Ng class room namin,
Agad kong binuksan Ang pintuan, Ng biglang salubungin Nila ako Ng pamamato Ng bola, habang patuloy na ginagawa nila yon, ay ipi nang sasangga ko naman Ang bag na dala dala ko...
Habang patuloy parin sila SA pamamato, Ang iba SA kainila ay inis na inis sakin, at karamihan tuwang Tuwa SA ginagawa nila, nakita ko naman SA harap Ng pisara Ang guro namin na inis na inis kung makatitig sakin...
'Guro sya diba? Bakit Hindi nya magawang maisaway? Ako na Yung biktima dito pero ako parin Ang suspek'
Makaraan ang saglit natapos na sila SA pamamato Ng bola, agad na akong dumako SA table ko,
'DIE!'
'bitch!'
'SLUT!'
'JUST DIE, ASSHOLE!'wala Ng bago, araw araw o oras oras may nag susulat Ng ganyan SA lamesa ko, binubura ko naman Ito dahil ako Rin Ang mapapagalitan...
Tuluyan na akong umupo, kahit basang basa na Ang unipormeng suot suot ko ay Wala akong pakealam.
Basta't makapag aral ako at maka pass SA mga exams, masaya na ako Basta ayoko Lang mabogbog Ng mga magulang ko...
_______
Agad namang tumunog Ang bell, napatingin naman ako sa relo ko "4:35" batid ko SA sarili, uwian na, napabaling naman Ang tingin ko sa bintana.
"Takip silim" bulong ko sa sarili ko, ayoko talaga SA oras na to, dahil SA bahay nanaman ako uuwi, ayoko na don gusto Kong tumakas pero Hindi ko magawa, natatakot ako sa mga magulang ko, natatakot ako sa mga pwedeng gawin Nila sakin...
Nag lalakad ako sa hallway Ng nakasalubong ko si sir, reymond 'i hate him'
"Maki!" Tawag nito sakin , at lumapit SA gawian ko
Tumapat naman Ang big nito SA tenga ko at may ibinulong..
"Dating gawi ha?" bulong at nakangising batid nito sakin..
'nakakainis sya nandidiri ako sa kanya, nandidiri ako sa mga ipinaggagagawa nya!'
_______
It's already 5 pm, agad na akong pumunta Ng bodegahan, bodega Ito Ng school Kung saan itinatambak Ang mga lumang gamit Ng mga estudyante, may mga sira sirang lamesa o upuan, malawak Ang bodegahan NATO, Wala ring mga bintana kaya Hindi ka naririnig mula SA loob...
Agad kong ipinihit Ang kandaduhan Ng pintuan, at tuluyan Ng pumasok..
"Your late, in 3 minutes" batid Ni sir sakin...
'Ayoko na...'
YOU ARE READING
I Was Save By My Stalker
DiversosA girl named Maki had an unexpected incident in her life when she had an accident five years ago. Her life became complicated after the incident, she lived in the hands of his aunt and uncle when due to the incident, Maki had a trauma and amnesia so...