CHAPTER 6 - VIDEO GAMES

2 0 0
                                    

HIM

Agad na akong bumaba, para pag usapan Ang Kung ano bang gustong pagusapan nito...

Humarap Ito saakin at inuabot Ang laptop na hawak nito...

'Isang article'...

*A fourteen years old girl was suspecting a kidnapping case, she was missing about 3 days ago*

Basa Ng isipan ko sa article, may picture Ni maki, SA gilid...

Kunot noong binalingan ko naman Ng tingin Ito...

"Ibalik na natin sya SA mga magulang nya, mashadong topic sya Ng buong bansa?, Luf, ibalik mo na sya, ayokong mapagkamang kidnaper pa Tayo Ng dahil Lang SA babaeng Yan!" Nainis naman ako sa mga sinasabi nya, ano ibabalik?, Tanga Lang mag magbabalik SA kanya. empyernong buhay meron sya SA pamilya nya kapag ibinalik ko pa sya doon...

"Watch your words DM, Hindi mo Alam Ang empyernong buhay meron sya kapag nakabalik na sya SA pamilya nya." Batid ko Kay DM

"Anong empyerno naman? Mas magiging emyerno Ang buhay nya kapag nalaman Ng ibang taong kaaway mo na may inosenteng Tao Kang ipinasok SA bahay mo, luf mag Isa kanga!" Napintig naman Ang tenga ko sa mga naririnig Kong salita Mula SA kanya, binalingan ko naman Ito Ng sama Ng tingin...

"Po protektahan ko sya Kung kinakailangan, ibubuwis ko Ang buhay ko dahil nangako Tayo SA kapatid nya, DM natatandaan mo?, Sya Ang bumuo Ng samang to, Kung Wala sya, Wala ka sa pusisyon mo ngayon DM, Kaya Kung kinakailangang manahimik ka manahimik ka nalang." Batid ko, tsaka dumeretso na ako paakyat bg kwarto ni maki.

Mukang iniwang bukas ang pintuan ni maki, kaya pumasok na ako sa loob,

napansin ko namang nakatitig sya sa mga litratong nakuha ko sa kanya sa pang araw araw na pag i stalk at pag sunod ko dito,

bahagya syang napangiti ng makitang ang bawat larawan na naka dikit sa dingding...

Agad na akong bumaba, at lalabas para bumili Ng ice cream na gustong gusto Ni maki...

Nasa sala na ako Ng mahagip Ng Mata ko si DM nag lalaro nanaman Ng VG SA smart TV, 'I off ko kaya wifi?' agad Naman akong napangisi SA naisip Kong kalokohan, agad ako pumunta SA kinaroroonan ng extension, at inoff Ang TV Pati narin Ang wifi.

"P*ta! Sino nag off?!!!" Dinig Kong bulalas Ni DM, at umususok Ang Ang ilong SA inis, 'kasalanan mo yan hahaha'

Pinagpatuloy ko Ang pag lalakad, ayun natahimik na Ang Loko, dahil sya na Mismo Ang nag saksak Ng TV at Wifi hahaha

"San mo balak pumunta?" Batid na tanong saakin Ni DM

"Bibili Ng ice cream" tipid batid ko rito

"Ice cream? Aba himala, nag ka interes kana SA Ice cream Diba ayaw mo nun? Kase nga malamig? HAHAHA!" tawa naman nito, sabagay may ice cream nga bang mainit?

Agad na akong, lumabas at, hinanda Ang kotse ko, para SA pag alis..

Nakarating na ako sa ice cream store, agad ko namang pinuntahan Ang section Ng mga malaking ice cream.

Hindi ko naman Alam Ang paboritong flavor Ni maki kaya kinuha ko lahat ng flavor 'mauubos ba lahat to?' sabagay Hindi ilalagay nalang SA fridge kapag Hindi naubos, para may reserba narin kapag gusto nyang kumain...

Agad na akong pumunta Ng counter, nagtataka naman Ang casher SA maraming ice cream na binili ko.

"sir?" batid ng babaeng casher

I Was Save By My StalkerWhere stories live. Discover now