36

35 20 2
                                    

Louissa's POV


Ano naman kaya ang dahilan niya? Bakit gusto niya makipagkita sa'kin? Baka lang namimiss niya ako? Excited na ako makita ang anak ko!

"Mama, what with your cheerful smile?" biglang sulpot ni Lynne

I pat her head before glanced my art work, an aesthetic scene painting, I really love arts so I build my own art museum and entertainment studio for who really love the arts also we hired for aspiring artist, any kind of artist like painter, photographer, fashion designer etc. Who train as well to improve their skills, of course with the help of my partner, Kana Iowa Cranelmen.

"You're Kuya wants to see me, and I am so excited!" I exhilarating said.

"Obviously Mama, anyway, can I come with you? Just to see my brother," Leonard came somewhere with his digital camera.

"Sure, isasama ko kayo pareho,"

KINABUKASAN...

Nag-iintay kami sa isang resto na malapit sa iskuwelahan na pagmamay-ari ni Luis, hindi ako mapalagay dahil excited talaga ako na makita ang anak ko, hindi kami madalas lumabas dahil nagkaroon ng misunderstanding sa pagitan namin at isa iyon sa gusto kong ayusin.

"Why he took so long?" kunot noong sambit ni Leonard habang ang atensyon nito'y nasa digital camera.

"Just wait for him okay? Maybe he need to finish something kasi 'di ba? Gragraduate na ang Kuya Louie ninyo?" mahinahong paliwanagan ko kay Leonard bago siya i-pat sa ulo.

"I'm so starving na Mama," nakangusong sambit ni Lynne kaya natawa ako ng mahina.

"Okay, we take an order first." nakangiting sambit ko bago senyasan ang isang waitress.

Habang kumakain kami'y may napansin ako na kakaiba sa paligid kaya natigilan ako't inilibot ang paningin hanggang sa nakita ko hindi kalayuan ang lalakeng minsan ng pinili ng puso ko, napahawak ako ng mahigpit sa kubyertas habang nakikipagtitigan sa kaniya mula sa malayo.

Pinanuod ko siya na maglakad palapit sa direksyon namin, umupo ito sa bakanteng upuan sa harapan ko.

"Long time no see... Louissa," seryosong sambit niya habang hindi inaalis ang mga mata sa'kin.

"What are you doing here?"

"Mama, who is this guy?" dinig ko na bulong ni Lynne nasa tingin ko'y nadinig din ni Kelvin.

"Your twin?"

Suminghal na lang ako bago magpatuloy sa pagkain pero hindi ko magawa na makakain ng maayos dahil sa pagtitig niya sa'kin na tila inaaral ang bawat ikinikilos ko, ibinaba ko ang hawak na kubyertas bago siya tignan.

"Do you have anything from me Kelvin?" kunot noo na tanong ko sa kaniya.

"I want to talk you,"

"We already talking," sarkatikong sambit ko dahilan ng pagkunot noo niya.

Akmang magsasalita ako nung biglang may dumating na isang lalake't babae.

"Mama, Dad." nakangiting sambit ni Louie habang nakatingin sa'min.

Napakunot ang noo ko nung mapagtanto ang gustong mangyari ni Louie, kinuha ko ang table napkin at nagpunas ng bibig bago tumayo.

"Louie, next time sasabihin mo na ito pala ang plano mo... Alam mo naman na ayaw ko makita ang ama mo,"

"Ma, just listen to him okay?"

THS2: Secret Of Hearts [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon