Louie's POV
Sinundan ko ng tingin si Suzy nung bigla itong tumakbo palayo sa'min pagtapos niyang magpaalam sa student teacher namin.
S-Sh*t!
Totoo ba na nagkahalikan kami? Hindi ba ito isang panaginip lang? Hindi man ito ang inaasahan kong unang halik namin ni Suzy ay napakasaya ko!
Nung makatayo ako ay napatingin ako sa mga kasama ko pero nakaramdam din ako ng hiya dahil sa nangyari kanina, hanggang sa i-dismiss ng student prof namin ang practice.
Dahil wala naman akong mapupuntahan dito ay pumunta ako sa opisina ni Kuya pero 'di ko inaasahan ang bisita niya.
"Hey brother-in-law!" bati niya sa'kin.
"If I remember, I'm not your longer in-laws."
"Yes you are!" nakangiting sabi niya bago may ipakitang papel.
Nagtatakha man ako sa hawak niya ay kinuha ko ito at binasa, ito 'yong ipinasa ni Kuya na divorce paper sa korte kung saan sila nanirahan ng ilang taon, may pirma ito ni Kuya pero siya wala.
"What do you want to my brother?"
"I want him back to me, that's all." sabi niya bago paikutin ang swivel chair ni Kuya.
"Is that so?"
"As of now, yes!"
"As of now?"
"I have a plans but if your brother stumbling block then I'll do my moves."
"What do you mean by that?"
Hindi maganda ang kutob ko sa pinaplano niya, kailangan kong malaman ito kung maaari.
"You will know it soon but if you really wanna know then figure it out by your own."
Tahimik na pinanuod ko lang siya na lumapit sa'kin, hinawakan niya ang balikat ko at pumunta sa may likuran ko, naikuyom ko ang kamay dahil sa iritasyong ginagawa niyang pang-aakit sa'kin, hindi ako natutuwa sa ginagawa niya, panigurado ako may gusto itong i-alok sa'kin.
"If you help me then I tell you all my plans." mapang-akit niyang sambit.
"You're not change Cass, a year pass but my brother can't change you?"
"He change me a lot, remember? I really want to marry you but my father wants your brother!"
"Did you need to mention it huh?!" iritable kong tanong sa kaniya.
"If that your mind change why not?"
Kinuha ko ang kamay niya at ipinaikot iyon papunta sa likuran niya pero sinipa niya ang paa ko, umiwas ako kaya nakawala siya sa'kin.
"You not change too, are you?" nakangisi niyang tanong bago sumugod sa'kin.
Sinipa niya ako pero nasalag ko ito gamit ang braso, medyo nanginig ako ng kaunti dahil 'di ko inaasahan na malakas pa rin siyang sumipa, hinawakan ko ang paa niya at sinipa ang isa pang paa bago bitawan ang pinangsipa niya dahilan para matumba siya.
"What's going on here?"
Napatingin ako bigla kay Kuya nung pumasok ito, hindi ako nagsalita sa halip ay tinitigan ko siya ng ilang segundo bago tignan si Cass na umaarte.
"Your brother try to hurt me!"
"Did I?" sarcastikong sambit ko bago magpamulsang tignan si Kuya na kunot na naman ang noo.
BINABASA MO ANG
THS2: Secret Of Hearts [COMPLETE]
Romance🔹Action, Rom-Com, Drama, Young Adult🔹 "You can fool me by your mask, but not my heart." SERIES 2: Meet Suzy Raine Hernandez, a simple girl with a simple dream, a simple life, and a K-pop lover. Until one day, she fell in love with a hot-handsome...