3

142 70 17
                                    

"Isaw? Gandang pasalubong." Nakangising sambit ni Stella habang nakatingin sa'kin.

Nagniningning ang kaniyang mga mata habang nakatingin sa hawak-hawak ko na plastic, "Para sa'min ba 'yan?" Tanong ni Sue, at halata mo na natatakam siya sa dala ko.

Rinig ko ang mahina nitong tawa na tila nang-aasar, "Para sa kanya lang 'yan, si Klein nagbigay," sambit ni Stacey.

Kunot noong pumasok ako sa loob ng boardinghouse.

Hmp! Kung 'di ko kaya sila bigyan nitong isaw, alam kong paburito nila ito.

"Penge ako, ha?" Pangungulit ni Sue.

Aking inirapan at tinalikuran sila, "Hmp! Ayaw ko nga, isa ka sa nang-aasar e." Pagdadamot ko bago ilagay sa ref 'yong tupperware na naglalaman ng isaw na binigay sa'kin ni Klein.

"Hala? Hindi naman kita inaasar e, si Stella at Stacey lang 'yon!" Protesta ni Sue.

Palihim na sumulyap ako sa aking likuran dahilan upang makita ko ang mga itsura nila. Nakagat ko ang pang-ibabang labi, para pigilan na matawa sa itsura ni Sue na nagpapacute.

Tumaas ang kilay nito sabay sabing, "Sus! Pero kanina, kung anu-anu ng iniisip mo sa date nila ni Klein!" Hirit naman ni Stacey kaya sinamaan ko siya ng tingin, "Ilang beses ko ba na uulitin sa inyo na hindi nga date 'yon!" Sigaw ko sa kanila.

Tumawa ng pagkalakas-lakas si Stella, pero hindi nagtagal iyon at gumuhit sa kaniyang natural na pulang labi ang mapang-asar na ngiti, "Bakit ka nagagalit kung 'di naman pala totoo?" Sambit ni Stella.

Muling umirap ako sa kanila bago mahiga sa kama, at magtaklob ng kumot.

Oo na, kinikilig ako, pero slight lang. At saka, 'di naman talaga ako nag-a-assume na date 'yong lakad namin ni Klein.

Ewan sa kanila, basta para sa grade 'yon, at hanggang du'n na lang 'yon!

Louie's POV

"Salamat, sa uulitin."

Shit!

I can't help myself, but a sweet smile draw in my lips when I heard those words came from her.

Adrenaline raise in me, and I can't stop this. So, I immediately call him.

[Napatawag ka sa kagwapuhan ko?]

"Let's celebrate, my treat!"

[Sige, pupunta na agad ang pinakagwapo.]

I hanging up my phone then I immediately go at my room to exchange my outfit, from being nerd to being hot and handsome guy.

Tinignan ko pa ang sarili sa salamin, at hindi ko talaga maiwasan na 'di ngumiti. Lalo na kapag, naaalala ko ang magandang mukha ni Suzy.

Damn it!

"You're in cloud nine, my lil' bro," he show up, my step brother, Luis.

He lean his back against the doorway while his eyes staring me, "Is there anything happens, to make you in cloud nine?" He asked.

I took a breath first, then glance his reflection in the mirror right in front of me, and niddle-noddle.

A satisfied smile draw in his lips, "Glad to know. I admit, she's beautiful and smart. Your source is absolutely right," he said causing me to turned around.

"My source? Seems like you know anything about what I'm doing,"

He chuckled while shake his head, "Nah, not really. Besides, I really don't care about your businesses, you are not kid anymore by the way," he said.

THS2: Secret Of Hearts [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon