Chương 18 - Một cuộc họp bất ngờ

8 1 0
                                    


Sau khi bữa tiệc kết thúc, Patrizia rút lui về phòng với một cơ thể nặng nề. Mặc dù cô đã nỗ lực hết sức để đảm bảo tối nay là một thành công, cô vẫn lo lắng về bất kỳ biến số chưa biết nào. Rất may, cô đã ngăn cản nỗ lực phá hoại cô của Rosemond, và các vị khách vẫn hài lòng.
Nhưng đó vẫn là một cuộc gọi gần gũi. Ngay cả khi Patrizia trở về quá khứ, cô vẫn là chính mình, không phải Petronilla. Thông tin có sẵn cho cô ấy bị hạn chế, và cô ấy không biết điều gì khác sẽ xảy ra trong tương lai. Thực tế là cô ấy trở lại quá khứ không phải là một lợi thế, mà là chất xúc tác để cô ấy thậm chí còn thận trọng hơn. Tuy nhiên, đó vẫn là một lợi ích không thể phủ nhận để có một cơ hội mới để thay đổi tương lai, cũng như cẩn thận hơn về bất cứ điều gì liên quan đến Rosemond. Cô cần tiếp tục tập trung nỗ lực của mình để theo dõi tất cả các chuyển động trong Cung điện Bain.
Patrizia thở ra, và Raphaella đứng về phía cô. "Ngài trông mệt mỏi lắm, bệ hạ."
"Vâng, tôi mệt mỏi, bà Raphaella. Tôi đã làm rất nhiều ngày hôm nay."
Raphaella nói với hàm răng nghiến răng: "Người thiếp vô thường, liều lĩnh đó gần như khiến bạn gặp rắc rối. " "Làm thế nào cô ấy có thể nghĩ đến việc làm điều đó? Cô ấy có thể bắt đầu một cuộc chiến bằng cách đổi thịt lợn cho khách của một quốc gia không ăn thịt lợn. Nếu kế hoạch của phu nhân Phelps thành hiện thực, cô không phải là người duy nhất bị thương. Hoàng đế cũng sẽ bị tổn hại."
"Tôi biết. Đó là lý do tôi ngăn cô ấy lại. Anyway... không có gì xảy ra."
"Bây giờ yên bình rồi." Raphaella sau đó nhấp vào lưỡi của mình và ngồi xuống bên cạnh Patrizia, sau đó nói bằng giọng thiếu kiên nhẫn. "Bệ hạ, ngài sẽ không nói với Hoàng đế về chuyện này sao? Anh ta có thể loại bỏ danh hiệu của nam tước."
"Sẽ không có gì thay đổi ngay cả khi anh ấy nghe nói về nó. Tôi sẽ không công khai vấn đề này với Bệ hạ miễn là hắn không hợp lý. Anh ta cần quan tâm đến đất nước này trước khi quan tâm đến Lady Phelps, nhưng anh ta sẽ không hiểu rằng sự liều lĩnh của cô ấy đang gây rắc rối.
"Ha. Thật vậy." Raphaella đã đưa ra một sự thất vọng. Đây là một cơ hội tốt để vạch trần Rosemond, nhưng chủ đề này quá nhạy cảm để công khai. Họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc che đậy nó. Ít nhất Patrizia đã đưa ra một cảnh báo cho Rosemond trong thời điểm hiện tại.
Đột nhiên, giọng nói của Mirya làm gián đoạn cuộc trò chuyện của họ. "Bệ hạ, Hoàng đế đang ở đây."
Patrizia và Raphaella trao đổi ánh mắt giật mình. Anh ta đến đây để nghe câu chuyện của Patrizia à? Patrizia hồi hộp chờ đợi khi Lucio bước qua cánh cửa mở, trong khi Raphaella đứng dậy từ chỗ ngồi của cô và cúi đầu trước anh.
"Thanh gươm khiêm tốn chào đón Hoàng đế. Vinh quang cho Mặt trời của Đế chế." Sau đó, Raphaella bước ra khỏi phòng mà không nhìn lại. Cô ấy không tự tin rằng mình có thể kìm úp mình khỏi việc nói điều gì đó thô lỗ với khuôn mặt của Hoàng đế.
Cuối cùng, Patrizia và Lucio bị bỏ lại một mình trong căn phòng yên tĩnh. Trái tim của Patrizia đập mạnh vào ngực cô khi cô tự hỏi liệu anh có nghe được cuộc trò chuyện của cô và Raphaella hay không. Cô ấy không nói sai, vì vậy không thành vấn đề nếu anh ta pried, nhưng cô ấy vẫn cảm thấy như cô ấy nói điều gì đó cô ấy không nên có. Cảm giác kỳ lạ dồn vào cô ấy.
"Xin chào Mặt trời của Đế quốc Thánh. Vinh quang cho Hoàng đế", bà nói. "Sao anh lại ở đây? Bạn phải mệt mỏi sau khi gặp các phái viên."
"..."
Lucio không tiết lộ những gì anh ta đang nghĩ, và Patrizia nhớ lại cuộc gặp gỡ của cô với Rosemond. Cô ấy không nghĩ rằng anh ta đến đây để đổ lỗi cho cô ấy về điều đó - nếu anh ta làm vậy, anh ta sẽ nổ tung ngay lập tức với cô ấy, và trong mọi trường hợp, Patrizia nói rằng cô ấy sẽ không chạm vào người thiếp trừ khi cô ấy bị khiêu khích. Sau một lúc tạm dừng, cuối cùng anh cũng nói chuyện.
"... Tôi chỉ đến để hỏi nó đã diễn ra như thế nào với các quý tộc khác tối nay."
Đó không phải là một phản ứng mà Patrizia mong đợi. Cô thở phào nhẹ nhõm bên trong, và đưa cho anh câu trả lời mà anh muốn nghe. "Mọi thứ diễn ra tốt đẹp."
Nó gần như kết thúc một thảm họa, nhưng... bà đã không thêm bất kỳ từ nào nữa. Cô muốn Lucio rời đi nhanh chóng để cô có thể ngâm cơ bắp mệt mỏi của mình trong một bồn tắm ấm áp, thơm.
"Tôi thấy," Lucio nói. Patrizia cảm thấy do dự trong giọng nói của anh, và cô tự hỏi liệu cô có nên nói với anh về vụ việc hay không. Tuy nhiên, may mắn thay, cuộc xung đột của cô đã bị cắt ngắn khi Lucio nói lại.
"Vậy thì chắc anh mệt rồi. Hãy nghỉ ngơi tốt."
"Vâng, thưa bệ hạ. Tôi hy vọng bạn cũng nghỉ ngơi tốt." Patrizia cúi đầu lịch sự, và Hoàng đế nhìn cô một lúc và quay gót chân mà không nói thêm lời nào. Anh ta đến đây chỉ để nói vậy sao? Đó không phải là một khoảng cách ngắn giữa cung điện trung tâm và cung điện của nữ hoàng. Patrizia hoang mang, nhưng cô đã hồi phục nhanh chóng, biết ơn vì cô có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi. Cô cẩn thận tháo vương miện ra khỏi đầu, nghĩ rằng mình may mắn.
*
"Chết tiệt," Lucio nguyền rủa bên dưới hơi thở của mình khi anh đi về phía cung điện trung tâm. Rõ ràng, anh ta đã đến gặp nữ hoàng để tìm hiểu lý do tại sao cô ấy đánh Rosemond. Nếu người thiếp đã làm điều gì đó sai, thì Patrizia có thể nói với anh ta tại sao cô ta đánh cô ấy. Tuy nhiên, anh hoàn toàn bất ngờ khi nghe được sự thật.
"Nếu đó là sự thật..." ông lẩm bẩm với một biểu hiện nghiêm túc. Nếu trong một cơ hội một triệu cơ hội kế hoạch của Rosemond thành công, sẽ không khó để lật đổ nữ hoàng.
Nhưng vấn đề lớn hơn sẽ đến sau đó. Tia lửa âm mưu của Rosemond có thể tràn vào chính mình và Đế quốc, và có thể dẫn đến sự đổ vỡ của các liên minh và hướng tới chiến tranh. Trong khi đó, Đế chế Eckman liên tục cố gắng tán tỉnh Đế chế Christa, và không có xích mích nào có thể được dung thứ giữa Christa và Mavinous.
In addition, if Patrizia's words were true, it seemed that she discovered Rosemond's plan in advance and prevented it. For the first time in his life, Lucio was confused about his involvement with Rosemond. Ever since he met her, he never felt that way, but now...
Lucio bước vào phòng của mình với một biểu hiện mâu thuẫn. Ban đầu ông dự định đi thẳng đến cung điện Bain sau khi gặp Nữ hoàng, nhưng ông không còn tâm trạng nữa. Đầu anh quay trong bối rối, và anh quyết định đi ngủ sớm.
*
Trong khi đó, đầu của Patrizia cũng bị treo với sự nhầm lẫn tương tự. Mặc dù cô giữ một chiếc mặt nạ bình tĩnh xung quanh Raphaella, tâm lý của cô đã bị rung chuyển. Cô ấy có thể đã bị buộc tội và bị trục xuất khỏi ghế của nữ hoàng, và cuộc sống của cô ấy và gia đình cô ấy sẽ phải trả giá. Nếu một điều duy nhất đã xảy ra sai, cô ấy có thể đã lãng phí phần thưởng của mình khi trở về quá khứ và lặp lại một kết thúc bi thảm. Ý nghĩ về nó làm cho cơ thể cô rùng mình. Rốt cuộc, cô ấy vẫn còn trẻ.
"Tôi cần phải cẩn thận hơn trong tương lai," Patrizia lẩm bẩm với chính mình, quét qua một bên mái tóc dài của mình sang một bên và để lộ đôi mắt đen lấp lánh trong ánh sáng. Cô nhanh chóng tự kéo vỏ bọc lên mình, nghĩ rằng tốt nhất là ngủ càng sớm càng tốt cho sức khỏe tinh thần và thể chất của cô. Tuy nhiên, cho dù cô ấy nằm đó bao lâu, tâm trí cô ấy từ chối im lặng, và sau khi quăng và quay trong vài giờ, cuối cùng cô ấy đã ra khỏi giường. Cơ thể cô đã kiệt sức, nhưng cô cảm thấy tỉnh táo rộng rãi. Cô quyết định đi dạo và kéo một chiếc khăn choàng mỏng quanh vai. Khi cô bước ra khỏi phòng, cô tìm thấy Mirya ngay bên ngoài cửa.
"Bệ hạ? Anh đi đâu vậy?" Mirya hỏi.
"Tôi không ngủ được. Tôi đang nghĩ đến việc đi dạo."
"Bạn muốn đi đâu?"
"Không sao đâu. Tôi sẽ đi một mình," Patrizia từ chối một cách lịch sự, và rời khỏi cung điện một mình. Cô ấy muốn ở một mình, chỉ trong đêm nay. Cô ấy ước mình có một con dao găm với cô ấy, vì vậy ít nhất cô ấy có thể tự bảo vệ mình.
Patrizia cuối cùng đã đi bộ đến một nơi mà cô đã không đến thăm kể từ khi cô trở thành nữ hoàng. Có lẽ lần cuối cùng cô ấy ở đó là trong bài kiểm tra ứng cử viên nữ hoàng thứ hai. Cô ấy đã thấy mình quá bận rộn để đến đó kể từ đó.
Đêm bao phủ khu vườn cung điện trong bóng tối, nhưng vì tối nay có trăng tròn, hồ nước sáng sủa. Cô ngưỡng mộ ánh trăng trên mặt nước, nhưng trước khi cô biết điều đó, những giọt nước mắt nóng bỏng bắt đầu tràn qua mắt cô. Ngay khi nhận ra mình đang khóc, cô nhanh chóng lau nước mắt bằng tay áo.
"Ồ... Tôi thật nực cười."
Tại sao cô ấy khóc? Cô đã làm tốt tại sự kiện chính thức đầu tiên của mình với tư cách là nữ hoàng, và ngăn chặn âm mưu của Rosemond xảy ra. Cô ấy cảnh báo người thiếp không nên làm điều đó một lần nữa, nhưng cô ấy có lắng nghe cô ấy không? Không, Rosemomd sẽ tiếp tục lên kế hoạch cho đến khi Patrizia cuối cùng bị lật đổ. Patrizia phải sống được bao lâu? Cuộc sống của cô ấy sẽ là đối đầu sau khi đối đầu cho đến khi cái chết cuối cùng của cô ấy?
Patrizia đã khóc khi đối mặt với tương lai đen tối của mình. Thật ra, cô ấy đã sợ hãi. Bà không được Hoàng đế ưu ái như Rosemond, cũng không đặc biệt thông minh. Rosemond, trong khi đó, vươn lên từ phía dưới để trở thành tình nhân yêu thích của Hoàng đế, cũng như một nam tước.
Có lẽ Patrizia không thể thay đổi tương lai sau tất cả. Có lẽ điều này sẽ kết thúc với cổ của cô ấy và gia đình cô ấy trên máy chém.
"Tại sao em lại khóc?"
Cơ thể của Patrizia cứng đơ trước âm thanh của giọng nói của một người đàn ông.

Lady To Queen - Kim So Hyun, MusoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ