"Tôi cần gặp Công tước Ephreney càng sớm càng tốt."
"Rosemond, tại sao cô lại làm thế nữa—
"Chúng tôi gặp nhau khi tôi muốn," Rosemond nghẹn ngào. "Tại sao bạn tiếp tục ngậm miệng? Trừ khi Công tước Ephreney muốn kết thúc sự nghiệp chính trị của mình, anh ta sẽ không bao giờ từ chối tôi, vì vậy đừng nitpick và đi gửi tin nhắn cho anh ta. Tôi muốn gặp anh ấy ngay bây giờ, vì vậy hãy bảo anh ấy đến cung điện Bain ngay lập tức."
Glara vội vã cúi đầu. "Vâng, thưa công nương."
Không ai khác biết rằng thiếp của Hoàng đế - hiện mới bị tước bỏ tước hiệu của bà - đã kiểm soát một trong ba thủ tướng bộ ba. Đối với một người phụ nữ có tầm vóc thấp để có sức mạnh như vậy là chống lại tất cả các ý thức chung, nhưng Glara, người biết hoàn cảnh, đã không nói một lời chống lại nó. Thật vậy, nếu Công tước Ephreney bước ra khỏi hàng, sự nghiệp chính trị của ông đã chết một cách hiệu quả trong nước.
Nó cũng không chỉ giới hạn ở Công tước Ephreney. Rosemond vẫn chưa tiết lộ đầy đủ bàn tay của mình. Glara ngạc nhiên trước sự xảo quyệt của chủ nhân của mình, và bước sang một bên để viết một thông điệp cho Công tước Ephreney.
Công tước nhanh chóng đến cung điện Bain. Glara một lần nữa chứng kiến tầm ảnh hưởng của Rosemond, và đặt hai tách trà hương thảo lên bàn.
Công tước Ephreney thường đến thăm cung điện Bain và đã mệt mỏi với trà hương thảo, nhưng ông không thể từ chối. Anh ấy đã cố gắng hết sức để che giấu sự hồi hộp của mình.
"Phu nhân Rosemond, sao bà lại gọi cho tôi?" Từ quan điểm của mình, Rosemond nên đau khổ khi mất danh hiệu nam tước của mình, nhưng cô không có dấu hiệu đau khổ và chỉ đơn giản là uống một ngụm nhẹ nhàng. Sự im lặng giữa họ kéo dài không thoải mái, cho đến khi cuối cùng mặt nạ bình tĩnh của Công tước Ephreney bị phá vỡ.
"Tôi đã làm mọi thứ bạn muốn. Tôi đã cứu anh khỏi bị buộc tội phản quốc, và hình phạt của anh chỉ đi xa đến mức mất danh hiệu nam tước. Bạn nghĩ còn ai khác có thể làm điều này?" anh ta nói, trút sự thất vọng của mình cho cô ấy.
"Tôi biết, Duke. Và tôi biết ơn bạn, "Rosemond nói với một không khí không khí không thể tin được. " Nó thậm chí còn kiêu ngạo hơn cách Patrizia nói.
Công tước Ephreney nắm chặt hàm. Anh ta muốn rời đi ngay lập tức, nhưng anh ta không biết Rosemond nghĩ gì về anh ta. Ông vẫn ngồi vững tại chỗ.
Cuối cùng, cô kéo môi ra khỏi tách trà, và bình tĩnh tiếp cận đối tượng.
"Sau tất cả những gì tôi đã trải qua, tôi đã có một khoảnh khắc mặc khải, Duke."
"Chuyện gì vậy?"
"Điều mạnh mẽ nhất trên thế giới— là một danh hiệu."
Không, Công tước Ephreney không đồng ý. Nếu lời nói của Rosemond là đúng, thì anh ta sẽ không ngồi đây như bây giờ. Có một cái gì đó trên một tiêu đề, và vì nó, bây giờ anh ta đã bị sỉ nhục. Thật khốn khổ và tồi khi. Tuy nhiên, anh không mâu thuẫn với cô. Như đã lưu ý trước đây, anh ta chưa bao giờ ở vị trí đối đầu với cô.
"Vì vậy, tôi đã nghĩ ra một ý tưởng tốt," Rosemond tiếp tục.
"Chuyện gì vậy?" Công tước Ephreney nói, cảm thấy sợ hãi.
"Duke, anh chỉ có con trai, phải không?"
Anh gật đầu thận trọng trước câu hỏi của cô. Ông có một con trai từ người vợ hợp pháp của mình, và một đứa con trai từ người thiếp của mình.
Rosemond đã cho anh ta một cái nhìn đáng thương. "Ồ, chắc anh buồn lắm. Anh không có con gái."
"Phu nhân Rosemond, bà đang cố nói gì vậy?"
"Công tước, anh có muốn làm bố vợ của Hoàng đế không?"
Công tước Ephreney bây giờ nhận ra lý do tại sao cô triệu tập anh ta. Cô ấy muốn...
"Làm ơn biến tôi thành con gái nuôi của anh."
Rosemond muốn anh ta nhận nuôi cô ấy. Tâm trí của Công tước Ephreney trống rỗng với cú sốc. Khi anh ta không trả lời, ánh mắt của Rosemond trở nên chua chằm.
"Tại sao không?" cô ấy yêu cầu. "Anh không muốn một con điếm rẻ tiền từ một nam tước tội nghiệp như một đứa con gái, phải không?"
"Ah... Không, không phải vậy," Công tước Ephreney lấp lánh, nhưng Rosemond đã có một biểu cảm trông kỳ cục. Công tước Ephreney vội vàng cố gắng lấy cớ. "Tôi cần hỏi vợ tôi—
"Tôi không nghĩ cô ấy hiểu tình hình." Rosemond buông ra một tiếng cười, trước khi vặn vặn anh ta với thực tế. "Bây giờ tôi có nên đến gặp Hoàng đế và nói với ông ấy mọi thứ ông đã làm trong quá khứ không?"
"..."
"Ồ, giá như bạn có thể nhìn vào khuôn mặt của mình. Tôi tự hỏi làm thế nào khó khăn cho bạn để nhìn thấy một con điếm từ một nam tước tội nghiệp đứng bên cạnh Hoàng đế."
"..."
Những lời nói của Rosemond là một cú đánh tàn khốc đối với anh ta, và anh ta ngậm miệng lại. Cô mỉm cười vô thức và nói.
"Khi nào sẽ là thời điểm tốt để chính thức nhận con nuôi? Càng sớm thì càng tốt, tôi nghĩ vậy. Bạn không muốn có một cô con gái xinh đẹp càng sớm càng tốt sao?"
"... Tôi có. Nhưng phu nhân Rosemond..." Công tước Ephreney lặng lẽ cầu xin. "Anh có thảo luận chuyện này với Nam tước Darrow không?"
Khuôn mặt của Rosemond cứng đơ khi nhắc đến cha cô, nhưng cô sớm trả lời bình tĩnh.
"Có gì để thảo luận? Anh ta sẽ không dám chặn con đường của con gái mình. Nếu anh ta làm vậy, thùng rác đó sẽ không thể tự phục hồi."
"..."
Công tước Ephreney cau có trước sự khắc nghiệt của những lời nhận xét của cô, nhưng anh ta đã trả lời với một cái gật đầu bình thường. Như bạn đã biết, Lady Rosemond, việc nhận con nuôi trong Đế chế Mavinous phải liên quan đến sự đồng ý của cha mẹ ruột. Mẹ con đã qua đời, nên con cần sự đồng ý của Nam tước Darrow để làm con gái ta."
"Nó không giống như tôi không biết điều đó, Duke. Vậy tôi cần gì?"
"Như tôi đã nói, sự đồng ý của Nam tước Darrow, thưa công nương. Có lẽ sẽ nhanh hơn nếu bạn đi trực tiếp đến bất động sản của anh ấy.
Rosemond bị ẩu đả. Cô ấy đưa ra một sự thay thế khác. "Bạn không thể làm điều đó thông qua thư sao?"
"Sẽ ít rắc rối hơn nếu cô tự đi, phu nhân Rosemond. Thật không dễ dàng để tiếp tục nhận con nuôi khi cha mẹ vẫn còn sống. Nó đi ngược lại các giá trị của Đế chế."
"..."
Trong một khoảnh khắc, Rosemond nghĩ rằng sẽ dễ dàng hơn để giết Nam tước Darrow, nhưng Công tước Ephreney dường như đọc suy nghĩ của cô.
"Bạn không nên nghĩ về những thứ vô dụng, thưa công nương," anh nói. "Nếu điều đó xảy ra, nó sẽ chỉ khuấy động những tin đồn không cần thiết."
"Bạn nghĩ tôi đang nghĩ gì?" cô ấy hỏi một cách ngây thơ, nhưng anh ấy đã không trả lời. Rosemond mỉm cười và vẫy tay như thể đó là một trò đùa. "Ôi, Duke. Tôi sẽ không làm thế."
Công tước Ephreney không tin cô ấy. Từ thời gian ở bên cô, cô biết mình là một người phụ nữ cơ hội. Anh ta thở dài bên trong trước khi nói chuyện.
Mặc dù vậy, sẽ dễ dàng hơn để có được sự cho phép từ Hoàng đế đối với bất động sản.
"Sau đó, tôi sẽ làm điều đó ngay bây giờ," Rosemond nói mà không do dự.
Sau đó, Công tước Ephreney không còn gì để nói nữa. Anh ta rời cung điện Bain, bảo cô gọi lại cho anh ta sau khi cô đến khu đất Darrow.
Rosemond yêu cầu Glara cho cô một tách trà hương thảo khác. Cô đã dành nhiều khoảnh khắc dài suy nghĩ chăm chỉ, sau đó sớm đứng dậy khỏi chỗ ngồi của mình. Cô dự định đến Lucio ngay lập tức và xin phép anh.
*
Công tước Ephreney không thể không cảm thấy tuyệt vọng. Ông là một trong những thủ tướng của bộ ba quý giá, từ một trong ba gia đình quyền lực nhất ủng hộ Đế quốc. Tuy nhiên, anh ta đã bị đối xử như một làm việc bởi một nam tước đơn thuần. Anh ta thậm chí không thể tưởng tượng mọi người sẽ cười nhạo anh ta như thế nào nếu họ phát hiện ra, hoặc gia đình anh ta sẽ xấu hổ như thế nào. Anh ta không hối tiếc về những gì anh ta đã làm, ngoại vì thực tế là Rosemond đã tìm thấy điểm yếu của mình.
Thật kinh khủng khi nghĩ rằng anh ta sẽ là nô lệ cho cô ấy mãi mãi. Ông thở dài và nhớ lại đêm khi mọi thứ bắt đầu.
*
Hai năm trước.
Vào thời điểm đó, sức mạnh của Công tước Ephreney cũng không khác gì. Ông là một trong những lãnh chúa quyền lực nhất đất nước, và là một trong ba trụ cột của Đế quốc. Đối với một phụ nữ quý tộc trẻ cấp dưới yêu cầu một cuộc họp từ anh ta là một trò đùa. Anh thẳng thừng từ chối lời mời của Rosemond.
Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó, một tin nhắn khác buộc anh phải duỗi thẳng lưng và vội vã tìm ra nơi Rosemond sống.
"Tôi có lẽ là người duy nhất biết chuyện gì đã xảy ra tám năm trước."
8 năm trước. Như thể một tia chớp đã đánh trúng anh ta chỉ từ một cụm từ đó. Rosemond đã làm gì để có được thông tin đó?
Ngay khi Công tước Ephreney tìm thấy vị trí của người phụ nữ trẻ, anh ta đã đối mặt với cô.
"Làm sao một đứa con gái của một nam tước đơn thuần đe dọa một công tước?" anh ta giật mình.
Rosemond không bị mê hoặc. "Duke, anh dường như vẫn chưa hiểu tình hình."
"Cái gì? Sao anh dám-!"
"Tôi sẽ không gọi cho anh mà không có lý do gì cả." Cô nở một nụ cười nhẹ nhàng và mời anh ngồi xuống. "Ngồi đi, thưa ngài. Bạn sẽ có rất nhiều điều để nói khi bạn nhìn thấy điều này.
Cô ấy đặt thứ gì đó trước mặt anh ta. Sau khi xác nhận nó là gì, khuôn mặt của Công tước Ephreney nhạt nhòm. Tinh thần kiêu ngạo và tức giận của anh ta đã chạy trốn, và anh ta run rẩy vì sợ hãi trước mặt Rosemond.
"Cái này... Điều này thế nào..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Lady To Queen - Kim So Hyun, Muso
Ficción GeneralMột nữ hoàng rơi vào cạm bẫy khiến bản thân phải ly hôn và bị gia đình từ chối. Trong giây phút cuối cùng của cuộc đời, em gái nữ hoàng, Lizzie, đã hối hận về cách mọi thứ kết thúc. "Giá như tôi là nữ hoàng", nếu thế, cô chắc chắn sẽ không yêu hoàng...