Dedicated to AngellaArediano
Nagising ako dahil sa sikat ng araw na tumatama sa mukha ko, pagod at sakit ng katawan ang naramdaman ko ng gumalaw bahagya.
Hindi na ko nagpanic ng makitang wala ako ni isang saplot may nangyari samin ni drake. Pumatak ang luha sa mga mata ko ng maalala ang nangyari kagabi ang tanga ko sobra.
Magiging tatay na siya bakit ko nagawa to, ayokong maging kabet.
Anong iisipin nila mom and dad paniguradong ikakahiya nila ako ang bobo bobo ko."Sam anung nangyari?" Tanong ni drake ng makitang umiiyak ako
"Anu pang ginagawa mo dito? nakuha mo na ko drake! umalis ka na!"
"Sam anung nagawa ko? bakit? Baby tell me"
"Di mo naiintindihan umalis ka na"
"Please baby ipaintindi mo, Kasi nahihirapan akong makita kang ganyan"
Halata sa mukha nito ang pag ka lito"Tell me drake,are you taking revenge?!"
"Of course not!I'm here sam because iloveyou! bakit ka ba nagkakaganyan?"
"Then tell me drake!Sino yung kasama mong babae?"
"What? What girl?"
"I saw you drake with another girl, oo wala akong karapatan pero nanliligaw ka sakin kaya bakit may iba kang kasama?and worst buntis pa"
"Nagseselos ka ba?"
"No" giit ko kahit sobrang obvious naman
"Baby that girl is my sister"
"Anu drake magsisinungaling ka nanaman?"
"She's my sister Sam, sinamahan ko lang siyang bumiling icecream for her craving"
"Paano mo ipapaliwanag yung tinawag nya sayo?baby!"
"Noon pa ay ganon na talaga si ate, gusto niyang tinatawag akong baby sinabihan ko na siyang tigilan ang pagtawag ng baby sakin yan tuloy napagkamalan mo pa kong nagloko"
Niyakap niya ko ng makalapit siya sakinNakahinga na ko ng maluwag nung naipaliwanag sakin ni drake ang lahat atleast hindi ako niloloko ni drake masaya ako dahil nalaman ko ang totoo mapapanatag na din ako.
Kalaunan ay kumain na kami ng breakfast na hinanda niya tinanong ko din si drake kung nakauwi na ba si Michelle at buti naman ay wala pa dahil kung naabutan kami ni drake ng magkasama tiyak na aasarin ako non.
"Are you fine now baby?"tanong niya ng matapos kaming magbreakfast nagprisinta na ako ang maghuhugas tutal siya na ang nagluto .
"Yeah..may pasok pa tayo"
"Magbibihis lang ako sa condo then sabay na tayo"
"Okay"
"I'll call you kung nasa lobby na ko"
"Okay"
Tiningnan ako nito sa mata para makita kung ayos lang ba ako
"Wala kang pasok sa Sunday diba?"
Pagtatanong niya"Yup"
"Good. Ipapakilala kita kay mom and dad"
Lumaki ang mata ko ng marinig ang sinabi ni Drake, tinitigan ko ito upang makita kung nagbibiro ba ito pero ng titigan ko ay puno ito ng kaseryosohan
"Seryoso ka ba?I mean kahit wag na"
"Bakit? Ayaw mo bang makilala ang parents ko?"
"Di naman sa ganon pero ang aga naman yata"
"Magpapakasal na rin naman tayo bakit pa natin patatagalin?"
"Okay fine!Sunday!"
Hindi ko na ito dinugtungan dahil sa huli ay siya naman ang masusunod syaka okay naman sakin yung ipapakilala niya ko sa parents niya.
Nang matapos sa usaping meeting the parents ay umalis na Ito sa unit ko at siyang pagdating naman ni Michelle
"Hoy malandi ka nakita ko si drake sa baba ah!dito ba yon natulog!?"
Ang gandang pang bungad"Hmmmmm.oo"
"Kyaaaaaaaa ano masarap ba?!"
Patili nitong tanong"Ewan ko sayo Michelle"
"Sa wakas nadiligan na rin ang petchay mo"sabay halakhak
"Eh ikaw dalawang gabi kang wala saan ka galing?"kala mo ah may kasalanan ka pa sakin
"Haynako sam mamaya ko na lang sayo ikukwento pagod petchay ko ngayon este ako pagod ako hahahhaha"
"Kadiri ka!"
"Coming from you!"sabay halakhak
"Mamaya magkwento ka may trabaho pa ko"
"Hoy Sam magsabi ka lang kung pupunta dito mamayang gabi si drake at ng di muna ako umuwi para masolo mo siya, Alam mo naman pagdating sa petchay mo support kita jan"
Umiling na lang ako at natawa habang umaakyat sa kwarto, sira ulong bestfriend.
BINABASA MO ANG
My Highschool Love Story (Self Published)
RandomPaano kung isang araw nainlove ka na lang sa taong kahit kailan di mo makasundo? Kaya mo bang pigilan ang nararamdaman mo ? Kaya mo bang mainlove sa lalaking walang kasiguraduhan kung totoo ba o trip ka lng? Tayo na at pasukin ang nakakainlove naka...