Chapter 21

264 8 0
                                    

"ok lang ba talaga suot ko drake?"


Nakasakay kami ngayon sa kotse papuntang bahay nila drake gusto niya kasing makilala ako ng parents niya.


Kagabi ay gumawa ako ng fruit salad para may madala sa bahay nila ayoko namang pumunta roon ng wala man lang bitbit na kahit ano.

"Kahit ano namang isuot mo ay babagay sayo"

Sus mambobola

"Ewan ko sayo!"

"Totoo nga"
Pangungumbinsi pa nya

Dalawang oras din ang tinagal namin sa pagbabyahe.
Sobrang ganda ng tanawin at mas gugustuhin mong dito tumira kaysa sa syudad na puro amoy makina ng sasakyan.


Nakatulog din ako ng mahigit isang oras dahil sa sobrang pagod, tinapos ko na kasi ang lahat ng gagawin sa opisina.
Nagdala din kami ng extrang mga damit balak kasi naming magstay muna sa bahay nila hanggang monday.

"Andito na tayo"

Bumaba sa sasakyan si drake at umikot ito upang pagbuksan ako ng pi nto.


Isang engrandeng brown na pinto na tansya ko ay isang uri ng narra, kulay puti din ang pintura ng kanilang bahay.

"Son!"

"Ma.."

Humarap sa akin ang ginang pagkatapos niyang humalik sa pisnge ng kanyang anak.

"Eto ba si samantha?"

"Yes ma, this is Samantha my girlfriend"

"Oww dear ,napakaganda mo nga talaga akala ko pa naman magnda lang sobrang ganda pala."

"Thankyou po mam"

"Sobrang pormal mo naman iha!tita na lang"

"Sige po tita"

"Halina kayo at baka lumamig yung mga pinahanda kong pagkain"

"Ahh  tita may dala po kaming dessert kaso baka di na po malamig"

"Don't worry iha ilagay na muna natin sa refrigerator at mamayang gabi na natin kainin"

"Sige po"



Nang makapasok ay iginala ko ang aking nga mata sa buong bahay puno tulad sa labas ay puti din ang pintura sa loob.


"Samantha eto nga pala ang ate ko"
Tama nga si drake ito yung nakita kong kasama niya.

"Hi Samantha, ako nga pala si diane"
Sabay lahad ng kamay niya

Tinanggap ko naman ito at pinakilala ang sarili

"Buti hindi traffic" Ang ate niya


Nakakainis si drake panay lagay ng mga ulam sa plato ko eh alam naman niyang konti lang ako kumain nakakahiya naman kung di ko to maubos.

"Sa kabilang bayan kami dumaan"

Nagpatuloy lang kami sa pagkain habang naguusap si tita at drake tungkol sa business.

"Anong business ng mga magulang mo iha?"

My Highschool Love Story (Self Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon