Chapter 9

386 16 2
                                    


Drake PoV

Masaya ako para kay bryan alam kong di nya sasaktan ang bestfriend ni Sam.. Oo magkaibigan nga kami ni Bryan pero malaki ang pinagkaiba namin. Sana sagutin na ko ni Sam para naman kapag nagdadate kami di na awkward kasi naman nakakainggit ang pagiging sweet nila Bryan.

Habang nagiisip nakita kong papasok na si Sam biglang pumasok sa isip ko na yayain ko siya ulit mag date malay natin this time sagutin nya na ko.

"Sam" tawag ko

"Drake"

"Pwede ka ba mamaya? Yayayain Sana kita ulit..?"

"Saan naman tayo pupunta?" Tanong ni Sam

" Secret na muna, Basta mamaya susunduin kita"

"Sigee."

Nang dumating si ma'am mas tinuon ko na lang ang isip ko sa itinuturo niya, excited na ko para mamaya.

Sam POV

Sinundo ako ni Drake sa bahay at dinala nya ko sa mamahaling resto, buti na lang bumagay ang suot kong backless dress, siya naman ay nakasuot ng jeans at white long sleeve na bumagay sa puti niyang balat kanina ko pang napapansing tuliro si drake.. siguro may problema sya sa pamilya nya mamaya ko na lng siguro tanungin ayoko namang masira ang araw na to..

"Ah Sam.." malambing na tawag nya sakin bigla na lang kumalabog ang puso ko sa pagtawag nya, grabi parang may tumatakbong sampong kabayo sa puso ko dahil sa pagtawag nya sakin.

"Ahh..ah drake anu yon?" Hayst Sam ayusin mo nga sarili mo mahahalata ka talaga ni Drake sa pag sagot mo ng ganyan.

Hinawakan nya ang kamay ko na nasa ibabaw ng lamesa " sa maniwala ka o hindi simula ng nakilala kita napahanga mo na ko, nung una naiinis ako sayo kasi tinarayan mo ko at parang hanging lang ako sayo kaya kahit nakakahiya ay ginawa ko lahat para mapansin mo ko, Kasi Sam...... Sa araw araw na nakakasama kita o kaya nakikita lalo mo kong pinapahanga..Kaya sam sana pagbigan mo ko sa pagkakataong Ito. Ihihinto ko na lahat ng kalokohan ko, di na ko iinom di na ko mambababae please Sam I'm begging you...please can I be your boyfriend?"

Nagulat ako sa lahat ng to di ko inaasahang aamin ng ganto kabilis si drake.. inaamin kong di pa ko ready sa gantong bagay natatakot akong masaktan muli pero kahit anong pagtanggi ko iisa lang ang sagot ng puso at isip ko gusto ko si drake.....gustong gusto..

"Drake.....mabilis man ang pangyayari pero inaamin kong gusto na kita. Ay hindi pala...gustong gusto sasagutin na kita drake pero ipapangako mong di ka na mambababae ah"

"Talaga Sam?" Di makapaniwalang tanong ni drake

"Oo drake sinasagot na kita."

"Yes!!!!!!!sinagot na ko ni samantha! girlfriend ko na si sam!!" Sigaw nito

"Anu ka ba Drake! Nakakahiya oh" tinignan ko ang paligid lahat ng mata ay nakatuon samin

"I don't care, Let them staired us darling"

Natapos ang dinner namin ni Drake ng kami na. Nakakatawa pero sa sobrang ikli ng panahon minahal ko na sya.

"Good night my queen see you tommorow"

"Yeah! Good night thankyou for the dinner drake"

Pagkatapos mag shower natulog na din ako, ngayon lang ako naeexcite pumasok.

Lights off 😴


A/N

Omg!!!!!!sila na nga kita kits na lang sa camping update hihihi..

Labs ko kayong lahat 😇

My Highschool Love Story (Self Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon