12.

645 83 6
                                    

Nơi cống ngầm ẩm thấp bên dưới thành phố, đậm mùi nước thải bốc lên từ những vũng nước đọng dưới nền, hai bên có những đường dây đèn, soi rõ hơn hình ảnh bẩn thỉu xung quanh. Thi thoảng đường ống nước khổng lồ bên trên lại phát ra những tiếng ồn ào, xen kẽ với vài tiếng chuột kêu chói tai. Nếu nghe kĩ thì sẽ còn nghe được những tiếng rì rầm như có người đang nói chuyện.

- Nói chung sức mạnh của anh đây là như thế đấy. Còn cô em thì sao?

Wade nói rồi khẽ ngâm nga một giai điệu gì đó, không để tâm đến việc từng tia nước bẩn thỉu đang bắn lên theo mỗi bước chân của gã. Thi thoảng gã sẽ dừng lại khoảng một giây để nhấc người đang ở trên lưng mình lên một chút. Wade dừng bước, nghiêng đầu nhìn lại Elena đang tựa đầu lên vai mình.

- Ừm xin chào? Sao lại để tui độc thoại thế này nhỉ? 

Elena cựa mình một chút, toàn thân mệt mỏi nhưng lại không thể ngủ thiếp đi được, mùi hôi thối xung quanh cũng làm cô khó mà hít thở được mình thường.

- Hửm? Anh vừa nói gì ấy?

- Ý anh muốn hỏi là V là cái gì á.- Giọng Wade có phần trách móc.- Nãy giờ cô em không nghe anh nói gì luôn hả?

- À, có chứ.- Elena nhấc đầu lên, hơi xoay vai một chút. Cô rít lên một tiếng khi cảm giác đau nhói ở xương sườn ập đến. Nhờ có Wade mà cô mới may mắn thoát khỏi kẻ tấn công nguy hiểm đó, gã còn nhiệt tình cõng cô suốt một đoạn đường dài.- Vậy tên Francis đã làm anh ra thế này, giờ hắn sao rồi?

- Ừm, anh đã tìm được hắn và cho hắn một viên đạn vào đầu từ lâu rồi. Cũng chả khó khăn gì lắm- Wade nhún vai.- Vậy V là cái gì thế?

Elena quay đầu nhìn về phía sau, nơi mà V đang lững thững theo sát cả hai. Cô cũng không biết phải trả lời câu hỏi của Wade như thế nào, bởi chính bản thân cũng chả thể hiểu rõ được sinh vật kì bí này:

- V... là một người bạn của tôi, nhưng mà bình thường thì chỉ có tôi nhìn thấy nó thôi.

- Kiểu người bạn tưởng tượng nhưng có thể giết người như trong phim kinh dị á hả?

- Ừ, đại loại thế. Tôi gặp nó sau vụ tai nạn thiên thạch.

- Chờ đã. Đừng nói là vụ tai nạn thiên thạch ở trong công viên đó nhé?- Wade suýt xoa vào tiếng đày cảm thán.- Ối trời, không ngờ cưng lại là cô bé sống sót đó.

Elena giữ im lặng trong khi Wade tiếp tục thao thao bất tuyệt:

- Là một người sống sót sau vụ tai nạn thiên thạch, lại còn có được một "người bạn tưởng tượng" vô hình có thể giết người. Đời sống của cô em chắc bị đảo lộn tùng phèo phết đấy nhỉ.

- Có thể nói vậy.- "Như anh kể thì ít ra anh vẫn có vài người thân thiết bên cạnh. Còn tôi thì không." Cô thầm nghĩ. Elena không nhịn được mà thở dài, rồi lại khẽ nhăn mặt vì mùi nước cống.

- Ủa, vậy còn cậu trai đi cùng thì sao? Hai đứa quen nhau lâu chưa?.- Wade tiếp tục cuộc trò chuyện khi bước đến trước một thang đứng, phía trên là một nắp cống tròn. Ánh sáng ban ngày từ từ chiếu xuống khi Wade dùng tay đẩy nắp cống sang một bên.

[The Avengers]  The Sight Through The Soul.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ