Chapter 5

765 115 0
                                    

-----Tại tòa tháp Avengers-----------

Một tiếng ầm vang lên, và Thor lại xuất hiện bên ngoài tòa tháp, anh đẩy cửa kính bước vào, giọng nói gấp rút:

- Thế nào? Tìm thấy cô gái chưa?

- Anh không thể đi bằng cửa chính được hay sao hả?- Tony đảo mắt, đã mấy lần tên thần sấm này bay đến với vận tốc quá nhanh và khiến tất cả cửa kính tại tầng đó bị vỡ tung cả, việc sửa chữa đã tốn rất nhiều thời gian. Steve đứng bên cạnh Tony khẽ thở dài, Avengers mấy hôm nay  liên tục họp mặt vì sự biến mất của Elena, anh cũng không thấy cô trở về nhà từ tối hôm được FRIDAY thông báo là đã biến mất. 

Vision nói với Thor:

- Hiện giờ viên đá dường như đã ẩn mình ở đâu đó, tôi không thể cảm nhận rõ ràng được nó nữa, chỉ có thể chắc chắn một điều là  nó vẫn còn ở đâu đó tại New York. 

- Tôi tưởng các viên đá vô cực có mối liên kết nhất định, có thể tự xác định được vị trí của nhau?- Steve thắc mắc.

- Đúng vậy. Nhưng với Soul Stone thì lại là chuyện khác.-Thor trả lời.- Nó...khác biệt.

- Khác như thế nào?

- Tôi không rõ, nhưng nó nguy hiểm đến mức cha tôi- Odin- đã tự tay tiêu hủy toàn bộ tài liệu về nó tại Asgard. Tôi cũng không hiểu Hela có được nó bằng cách nào.

- Viên Soul Stone là một thực thể đặc biệt so với những viên đá còn lại, viên đá duy nhất có ý chí riêng của mình ngày từ lúc sinh ra.-Vision giải thích.- Không giống như thuật thao túng ý chí và thôi miên thông thường, nó có thể giam giữ và phá hủy linh hồn của sinh vật sống, can thiệp và làm xáo trộn vòng tuần hoàn của sự sống và cái chết.

Không khí trong phòng trở nên nghiêm trọng hơn khi mọi người biết được sự nguy hiểm của một thứ mà họ chỉ đang biết là nó vẫn ở đâu đó trong thế giới loài người, ngay bên ngoài tòa tháp. Bruce thắc mắc:

- Và một con người có thể giữ được một thực thể quyền năng như vậy sao?

- Rõ ràng là không.- Tony uống một ngụm rượu.- Nhưng đến giờ đó là manh mối duy nhất về Viên đá mà chúng ta có, chúng ta phải tìm bằng được cô gái đó.

------------------------------------------------------------------

- Tôi biết hỏi thế này là ngu ngốc, và tôi cũng không hi vọng chuyện đó sẽ xảy ra.- Elena xoa gáy, đã mấy ngày liên tiếp cô phải ở tại nơi của Strange, hay đúng hơn là bị giam lỏng, cô không thể tìm được đường ra ngoài và V cũng không có vẻ gì là sẽ giúp đỡ. Strange liên tục bắt cô thiền, luyện thể lực, và tập luyện sức mạnh với một người có tên là Wong.  Bản thân Elena cũng biết được rằng trong người nó là một viên đá có sức mạnh khủng khiếp, có những suy nghĩ độc lập, và đáng sợ hơn, theo lời Strange, là thứ sức mạnh việc mà hiện giờ cô có thể sử dụng, chính là vì viên đá cho phép điều đó. 

Ánh mắt Strange rời khỏi cuốn sách trên  tay nhìn người đang thở dốc, lười biếng nằm dài ra sàn, ông hất tay một cái, cả người Elena bị đẩy bật dậy, cô nhìn Strange và hỏi:

[The Avengers]  The Sight Through The Soul.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ