15
| what is love |
bloo
- Em ơi, yêu là gì thế?
- Em cũng không biết, chỉ biết từ lúc trái tim em đập loạn nhịp khi thấy chị thì em biết em đã yêu rồi.
- Em yêu chị vì điều gì?
- Vì những điều tốt, cả những điều xấu. Vì em sẵn sàng ở bên cạnh chị kể cả lúc chị tồi tệ nhất.
- Em sẽ như thế nào nếu mình chia tay?
- Hôm nay chị hỏi nhiều thế, mau ngủ đi.
Câu hỏi bị cắt ngang lưng chừng như vậy nhưng lại chứa đựng cả tâm tư của một người. Em yêu chị nhiều như vậy, làm sao chị dám đi đây.
Không thể phủ nhận rằng cô vẫn còn yêu em, nhưng là yêu những nụ cười, những ánh nhìn ấm áp, những lần ở bên lúc cô cần. Còn những lúc em u buồn và mất năng lượng, cô lại chẳng đủ kiên nhẫn để ở bên.
Vì yêu em, nhưng lại chẳng đủ nhiều, nên cô luôn nghĩ em xứng đáng được nhiều hơn.
Vì vậy, cô quyết định chia tay.
- Em ơi
- Em đây
- Mình chia tay nha
- Lý do?
Khác với suy nghĩ của cô, em dường như bình tĩnh hơn bao giờ hết, như là đã đoán được từ trước. Hai chữ được thốt ra thật nhẹ nhàng nhưng lại bức cô đến khó chịu.
- Em biết đấy, chị luôn nghĩ em xứng đáng hơn những điều chị có thể mang lại cho em, và..
- Và?
- Chị xin lỗi.
- Lời xin lỗi là vô nghĩa khi chị không bù đắp được những tổn thương.
Khác với mọi khi, em lúc này trong trưởng thành đến lạ. Cô đã nghĩ đến viễn cảnh em sẽ khóc thật to mà níu tay đòi cô ở lại, sống chết không đồng ý chia tay. Thế mà giờ khi chuyện này xảy ra, lòng em dường như chẳng có tí gợn sóng.
Đấy là giả vờ thế thôi, em giả vờ mạnh mẽ để chị yên lòng, nhưng bên trong lại mong nhận được cái ôm từ chị và bấy nhiêu là đủ.
Em cố gắng nhiều lắm, vì chị, vì chúng ta.
Và vì bản thân em nữa.
Chị ơi, em nào đủ can đảm để tiếp tục, để sống trong thế giới không có chị. Nhưng em sẽ để chị đi, như một lời cảm ơn vì mọi thứ. Và vì em thương chị.
Cả hai đứng cùng nhau một lúc, chẳng ai nói câu nào, cùng nhau tận hưởng từng làn gió mát thổi qua kẽ tóc trên sân thượng. Giờ đang là mùa hè, hiếm lắm mới có một ngày có gió như thế này.
Người ơi, liệu có còn nhớ, ngày mình quen nhau là ngày có nắng đẹp?
.
Sau ngày hôm đó, cả hai cắt đứt liên lạc. Sự im lặng đột ngột từ em làm cô lo lắng. Mỗi lần cãi nhau em đều sẽ nhắn tin cho cô thật nhiều kể về nhưng điều em đang nghĩ, em sẽ chủ động xin lỗi và làm hoà. Thế mà lần này em chủ động chặn số và hủy kết bạn với cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
hajung | ѕerιeѕ oɴeѕнoт | bloo
FanfictionI love you and hate you at the same time with a same heart .... Là một fic tuyển tập những oneshot ngẫu nhiên về Hajung .... | 18/3/2019 - ? | 𝓫𝓵𝓸𝓸