7
|end|
Bloo
Chuyện tình dù đẹp và lâu dài đến đâu rồi cũng sẽ có ngày phải kết thúc. Trừ khi đó là những mối tình trong những câu chuyện chẳng có thật.
Họ ví tình yêu của cô và em như vậy đấy, rất giống trong truyện vì họ chưa bao giờ nhìn thấy một lần cãi vã nào từ cả hai. Lúc nào cũng chỉ thấy người nhỏ hơn cười hạnh phúc, còn người lớn hơn lại ôn nhu mà nhìn nụ cười hạnh phúc ấy.
Họ nói tình yêu của cô và em sẽ chẳng bao giờ kết thúc.
Họ sai rồi.
Em cũng vậy.
Như đã nói, tình yêu cũng như cái chết, cho ta tận hưởng quãng thời gian đẹp đẽ kia rồi sau đó tàn nhẫn mà cướp lấy nó.
Không sớm thì muộn cũng kết thúc.
Em biết là tình yêu của cả hai chẳng còn đẹp như trước nữa, cũng đã có vài chỗ đã rạn nứt. Thế nhưng, việc níu giữ cô lại chính là cách duy nhất để giữ cho tình yêu này mãi vẹn nguyên.
Họ hỏi em làm cách nào lại có thể sống bên nhau một cách hạnh phúc như vậy. Em nói chỉ cần hai trái tim mãi hướng về phía nhau là được.
Em sai.
Đâu phải chỉ cần như vậy là đủ. Cần nhiều thứ khác nữa.
Chẳng hạn như sự chấp thuận của người khác. Người khác ở đây chính là gia đình
Họ không chấp nhận cho cô và em ở bên nhau, cô vì đó mà sinh ra chán nản và căm ghét gia đình mình. Rồi từ lúc nào tính cách cũng dần thay đổi.
Bắt đầu cáu gắt với mọi thứ, luôn cảm thấy mệt mỏi, và đặc biệt hơn là sự quan tâm dành cho em đã giảm đi nhiều.
Em biết sắp đến lúc cho mối tình đẹp này kết thúc. Nhưng em vẫn níu kéo cô và không nói ra lời chia tay. Vì đơn giản
Em vẫn còn yêu
Nhưng cô dường như đã hết hi vọng vào tình yêu này rồi. Vậy thì thôi còn giữ lại làm gì?
Em vốn là người yếu thế, lại đang phải nắm lấy thứ ngoài khả năng của mình, thử hỏi ai mà lại không mệt chứ.
Rồi cũng đến lúc phải buông bỏ thôi, em nghĩ vậy.
Những ngày sau đó, chẳng còn ai thấy họ quấn quít bên nhau như lúc trước, chẳng còn những lời ngọt ngào dành tặng nhau mỗi buổi sáng.
Họ chia tay rồi.
Một người ra đi, một người ở lại
Nhưng chẳng ai trách ai, vì họ biết đối phương chẳng có lỗi. Họ biết cái kết cho câu chuyện này đã được dựng sẵn và đã đến lúc nó được kể lên.
Mọi người đều bàng hoàng và tiếc nuối, thế nhưng họ chẳng biết cô và em đã nhẹ nhõm bao nhiêu khi không là gánh nặng của người còn lại nữa.
Kết thúc thật rồi.
Tự nhủ người kia là nhân vật chính của cả cuộc đời mình nhưng hoá ra cũng chỉ chiếm một phần nhỏ trong cuộc sống này.
Dù gì cũng đã biết chuyện này sẽ xảy ra, cớ sao lại còn phải buồn lòng?
Vì vốn dĩ đây là cái kết mà cả hai chẳng hề mong muốn.
Nhưng cuộc đời đưa đẩy đã khiến họ rời xa nhau, cũng chẳng biết làm gì hơn nên đành chấp nhận.
Chẳng trách, chẳng hờn.
Bắt đầu một cách thật đẹp thì kết thúc cũng nên như vậy.
Coi như kiếp này sống với nhau như vậy là đủ, nếu có duyên kiếp sau ắt hẳn sẽ gặp lại.
Vậy nhé, chào.
end
-----
20190421Kết thúc cho một khởi đầu
Bloo: tôi nhớ người
BẠN ĐANG ĐỌC
hajung | ѕerιeѕ oɴeѕнoт | bloo
Fiksi PenggemarI love you and hate you at the same time with a same heart .... Là một fic tuyển tập những oneshot ngẫu nhiên về Hajung .... | 18/3/2019 - ? | 𝓫𝓵𝓸𝓸