Ara's POV
Yes! Free cut! Swerte ko talaga! Nandito ako ngayon naglalakad papunta sa room ni Cienne. Umalis na agad ako since wala naman na ako dapat pang gawin dun. Nasa hallway na ako nang may nabunggo ako. Nalaglag mga gamit niya. Ako naman todo sorry habang pinupulot yung gamit na nahulog niya dahil sa akin. Malapit ko na makuha lahat ng pinagpawisan noo ko kasi feel ko nakatitig siya sa akin. Nahihiya ako, ni hindi ko siyang matignan. Nakatayo na kami at nakayuko lang ako habang binibigay yung gamit niya. Inabot naman niya ito at sabi niyang okay lang, sa wakas natignan ko na din siya. Pero di ko inaasahan na siya makikita ko..
"Okay lang talaga. Huy." Bigla niyang wave sa harap ng mukha ko na nakapaggising sa diwa ko.
"Ah.. Ikaw pala. Sorry talaga" I stuttered. Napayuko na lang ako. Matagal din kaming nakatayo lang dun. Buti na lang di karamihan ang tao na nasa hallway.
"Uy wag naman awkward, okay lang talaga. Sige una na ako." sabi niya at nag-pat siya sa shoulders ko.
"S-sige.." Sabi ko habang nakatingin lang sa sahig, nung makalayo na siya napatingin na ako sa kanya.
Nakasimpleng damit lang naman siya, blue jeans na naka fold, white shirt. Casual look lang. Hala! Si Cienne pala pupuntahan ko. Hinanap ko na ang room ni Cienne at hindi pa pala nila labasan. Kaya umupo na lang muna ako sa gilid ng room nila. Naglaro na lang muna ako sa phone, 30mins pa bago labasan nun. Eh mag-6 na.
.
.
.
At last. Nag-ring na yung bell na dapat ngayon pa lang rin labasan namin. Napatayo na ako at hinintay si Cienne sa labas ng room niya."Hi Cienney!" Kaway ko sa kanya habang nakangiti pero hindi niya ako pinansin. Sinenyasan niya lang ako na parang tara na. Hala siya, ang bipolar naman nito. Kanina lang okay lang kami ah.
Naglalakad kami papunta sa shop, walking distance lang naman. Tsaka bawi na rin since walang training today! Oh ha! Saan ka pa, free cut na, wala pang training! Swerte ko talaga forever! HAHAHA. Pero ang seryoso naman nitong kasama ko. Parang namatayan lang ah. Hinayaan ko na lang siyang ganun kasi baka problemado na naman yan. Hanggang nakarating na kami sa shop.
"Cienne, ako na mago-order?" Tanong ko pero parang sinabi ko na ako na lang talaga.
"Okay." Sabi ko sa kanya sabay order.
Um-order ako ng usual, sa akin mocha frappe, sa kanya naman caramel frappe, cream based. Hinanap ko kung saan siya nakaupo."Here oh." Bigay ko sa kanya ng drink niya sabay upo ko. Kinuha niya naman to at kinalikot ang phone niya.
Ang lungkot naman nito, ayaw magsalita."Cienne oh!" Turo ko sa drink ko na 'Cienne' din yung nakalagay. Para naman di tahimik. Hahaha
"Pupunta daw sila kambal dito." tinignan niya lang yung drink ko at naglaro ulit sa phone niya, ganun na lang din ginawa ko. Bigla namang may nag-text sa akin.
Hi Vic!
From: JesseyHello -___-
To: JesseyBakit? 😂
From: JesseyAuti ka talaga! Stick na, baliw pa. Ikaw kaya unang nag-text!
To: JesseyTataba din ako, hintay ka lang. Uh.. Overnight na lang sa condo ko after the hang-out! Sige na please! Bawal humindi! Bonding na natin to, sama si Cess. Haha
From: JesseyNapatawa naman ako, para kasing hindi mangyayari yun eh. Yung tataba si Jessey. (A/N: peace ate Jessey. Hahahaha)
Uy hindi ako aasa diyan ah, mahirap na. Sige sige! Nakakatamad mag-text, call ka na lang mamayang gabi. Hahahaha
To: JesseyOkidokie! Byeeeeeee!
From: JesseyNaglaro na lang ako sa phone ko. Si Jessey? Autistic siya. Joke. Kahit baliw yan, mabait naman yan. Mapapagkatiwalaan mo. Siya yung babaeng masarap kasama. Kaya nae-excite na naman ako makita to kasi nga makulit. Pag kasama mo siya makakalimutan mo problema mo, ang poproblemahin mo na lang eh kung gaano siya kabaliw. Hahahaha. Uh itsura niya? Singkit, maputi? Mapayat, at mukhang daga. Joke yung last statement. Maganda siya.
BINABASA MO ANG
Broken Arrow (Cienne-Ara-Jessey)
FanficThis is my first time, and this is for my fellow CiennAra shippers, hi guys! Don't let anyone say 'Sayonara' to us just because it rhymes okay. We're not gonna sink, because airplane tayo, lutang lang lagi hihi