Mật mã được giải mã

115 16 0
                                    

Vụ án kết thúc nhanh hơn dự kiến, Mingyu được đưa đi trước sự chứng kiến của nhiều người. Tốc độ phá án của đội chuyên án quá nhanh làm đám học sinh kia vô cùng ngưỡng mộ, vài đứa trong đó bắt đầu ấp ủ giấc mơ là cảnh sát. Bên pháp y cũng chỉ vừa mới hoàn thành báo cáo thì đã nhận được tin, tức tốc đến hiện trường.

"Mọi người nghĩ vụ án đơn giản đến thế?" Jaehyun nói khi đưa báo cáo cho Mina.

Đội chuyên án nán lại đôi chút, trước câu hỏi đó cũng không ai lấy làm lạ, nhưng Mingyu cũng đã nhận tội và khai rằng chỉ một mình cậu ta gây ra. Mina nhìn qua báo cáo pháp y, mọi thứ đều như cô suy đoán.

"Cậu không phải là không có lý Jaehyun nhưng chúng ta làm gì có bằng chứng để kết luận có hai hung thủ?" Mina nhàn nhạt hỏi lại.

Jaehyun cũng công nhận điều đó, chỉ là vẫn có gì đó vướng mắc trong lòng. Mina vì không muốn mất thời gian nên đã tạm gạt qua chuyện này, nói rằng sẽ điều tra thêm vì cô cũng nghĩ đến khả năng còn một người. Trước khi đi, Tzuyu có vô tình nghe được hai cậu nam sinh than vãn.

"Này, cậu có thấy bài tập của cô Kim khó lắm không?"

"Đúng vậy, tớ phải dùng hằng đẳng thức loại cao cấp mới giải ra được."

Cô cũng không nghĩ gì nhiều, lên xe và rời đi. Bây giờ cũng chỉ mới hơn 9 giờ sáng, Momo đề nghị đi ăn sáng, ai cũng tán đồng nên Chaeyoung lái xe đưa cả đội đến một quán ăn nhỏ để thưởng thức bữa sáng. Đoạn đường đi, Tzuyu mặt vô cùng lạnh. Sana cũng chú ý đến, cô khều nhẹ vào tay em nhưng Tzuyu chỉ liếc mắt qua, thở dài rồi lại nhìn ra bên ngoài.

"Tzuyu, em có gì không hài lòng?" Đột nhiên Mina lên tiếng.

"Em có chút nghi ngờ về Mingyu..." Tzuyu ngập ngừng.

"Chỗ nào?"

"Lời khai của cậu ta có vấn đề. Cậu ta nói rằng chính mình đã giết Wonwoo nhưng sau đó lại không nhớ. Thông thường thì, cho dù tâm lý cậu ta có mạnh đến mức nào đi nữa thì cũng không thể nào 'bình thản' đi học đến vậy."

"Đúng là ở điểm này có vấn đề." Momo cũng gật gù công nhận.

"Vậy chỉ có một khả năng." Mina buông một câu nhẹ bẫng.

Cả đội cùng im lặng lắng nghe Viện trưởng Myoui nói. Phải nói rằng, là cảnh sát hình sự nhưng mỗi người có một điểm mạnh riêng. Bộ môn tâm lý học mà ở đại học Cảnh sát đào tạo đối với sĩ quan chỉ ở mức nền tảng, cơ bản nhất để có thể phá những vụ án mang tính chất hơi phức tạp. Thường thì nếu những vụ thế này chỉ có thể để bên chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm phác sơ đồ hung thủ thông qua các chứng cứ thu thập được tại hiện trường.

Về vấn đề tâm lý thế này thì chỉ có Mina và Tzuyu nắm rõ, vì Mina đã tốt nghiệp tiến sĩ tâm lý học tội phạm của đại học Tokyo bậc nhất Nhật Bản và đại học Maryland của Mỹ. Tzuyu tuy tốt nghiệp thạc sĩ ở Trung Quốc nhưng lại là người trẻ nhất trong ngành bấy giờ.

"Cần phải giám định thần kinh Kim Mingyu trước, tôi vẫn đang nghiêng về cậu ta bị rối loạn đa nhân cách hoặc tâm thần phân liệt. Nếu kết quả giám định cho thấy cậu ta bình thường, vụ án sẽ được điều tra lại từ đầu."

[Shortfic] Black Swan [Momi]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ