FISH UPON 6

252 5 0
                                    

The Characters who played in this book , Places, events is made fictitiously. Any resemblance of the Characters is purely coincidental. Plagiarism is a Crime! Thank you for reading! This is for ENTERTAINMENT PURPOSES ONLY.
Follow me @ JamesVince for More stories! I'll appreciate it the most!
Full credits on the right full owner: Jitirain ( Author of 2gether )

JAMESVINCE
2021
_________________________________

Chapter 6: Wish Upon the sky?

~ On the next day ~

Habang nag hihintay sa isang bench ay tinanggal ko ang braces ko at nilagay sa tub. Nandito ako ngayon sa faculty ni meung nan. Tiyak makakausap ko ito kung dito ako mag iintay. Kinuha ko ang isa ko pang cellphone sa bag. Wag na kayo mag tanong kung bakit dalawa ang aking phone.

Pi : hey. Anong gawa mo?
ILYP24 : reading.
Pi : serious mo naman. Kwento ko nga pala. Naalala mo yung crush ko na naikwento ko sayo last week?
ILYP24: uhm.
Pi :  may plano na ako para mag ka moment kami.
ILYP24: what's you plan tho?
Pi :  ah....secret. nga pala. Salamat sa palaging pa comfort sakin tuwing nalulingkot ako at walang maka usap.
ILYP24: that's okay. It's fine.
Pi :  talaga? So..pwede ba tayo mag kita? Iisa lang naman ang university natin. Let's hang out.

Pi : oyy

Pi : huuuuyyy reply pls.

Na lowbat kaya ito? Baka busy. Pero na seen siya eh. I'm really curious who is this person behind on his username. ILYP24. We've been texting since i sign up in a app. Buti nalang at sinabi nito na same uni kami at doon na nagsimula ang lahat. Lahat na ata ng rant ko sa buhay sinasabi ko. We'll i just being honest.

"Pi. "  Tinago ko agad ang phone at ngumiti kay meung nan. I knew his voice. Hayy. ganito talaga pag gusto mo ang isang tao.

"Are you okay. I heard from mork na nahimatay ka doon sa grounds. Are u feeling better right now? I am worried" He asked. Nako mork!

" Ah...yun ba..hehe... I'm okay now." Gusto ko sana magpa bebe pero wag na. Ang sagwa. He's worried at me?

" Teka? Did you change your hairstyle? Wait. Wala ka ring braces. You look good in that way."  Yieeee. I'm look good daw. Awit!

" Ahm..nan. are you free this Saturday? "

"Why? "

"Ahm..do you know blind in love event? "

"Yes. I did. How about that? "

"Ah..do you have a date? " Buti at hindi ako nabulol or nasamid.

" Wala. " Yes!

"I was planning to go with my friends but they're busy...but do you want to go with me? "

"Pwede ba na pag isipan ko muna. I check my sched if available ako ng sat. Wait. Its past 2. Bye pi. See you. " Kumaway ito sakin bago tumakbo paalis.  Lumakad na din ako dahil may clase pa ako mamaya.

Habang pababa ng hagdan sa dentistry building ay napatingin ako sa sugat sa kamay. Daliri rather. Nahiwa ng scapel. At dahil sa hiwa, usap usapan na naman ako sa klase kanina. Wala na bang klase na hindi ko kasama si mork? Kanina ay na late ako ng dating kaya nilagay ako ni prof sa mesa nina mork. Sila nalang kasi ang kulang na member. Ayoko nang i detalye pa dahil umay na umay na ako sa mga nangyayari sakin. Ikaw ba naman ayusan ng damit  at may paghawak pa sa kamay. Naging tampulan na ako ng tukso sa loob. We've been practicing operation. At totoong cadaver ang ginamit para mas makatotohanan. Going back, dahil sa nahihiwagan ako kung bakit ang ' sweet ' nitong rival ko ay naisipan kong wag pansinin at mag focus sa operation. Yun ang akala ko.

Fish Upon The SkyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon