The Characters who played in this book , Places, events is made fictitiously. Any resemblance of the Characters is purely coincidental. Plagiarism is a Crime! Thank you for reading! This is for ENTERTAINMENT PURPOSES ONLY.
Follow me @ JamesVince for More stories! I'll appreciate it the most!
Full credits on the right full owner: Jitirain ( Author of 2gether )JAMESVINCE
2021
_________________________________Chapter 8: The Confession
BLIND IN LOVE NIGHT PARTY 2021
Basa ko sa malaking tarpaulin na nakasabit sa itaas. This is it. Ayusin mo pi. Eto na ang chance mo. Basta stick lang tayo sa plan ni kuya duean.
Step 1: Be confident.
Huminga muna ako ng malalim bago pumasok nang pinto. Tama nga. As i expected. It was dark. Should i say naka dim lights ang venue. Hindi naman masyadong flashy kaya tiyak na mag eenjoy ang mga nandito. Agad kong sinuot ang shades at maangas na naglakad kung na saan si meung nan. He was ordering something bago ako nito napansin.
"Ses. Tignan mo yung guy oh. Naka shades pa. Ang dilim na nga ng venue. "
"Hahahah. Baka bulag ses. Have mercy naman for him. Mukha pa naman gwapo. " Wika nang isa. Akala nila ay hindi ko rinig. Hindi ko nalang pinansin at nagfocus kay meung nan.
Step 2: be cool.
" Grabe pi. Akala ko kung sino. Btw, why are you wearing shades? "
"Ah..style. "
"Ohh...i see. I thought may masakit sa mata mo or something. Tara! Let's go on our table. "Yaya nito naglakad nang biglang hawakan ko ang kanang kamay nito. Maging siya ay nagulat.
"Ah..eh..nan... sensitive ako sa mga ilaw. Pwede ba ihatid mo ako sa table habang nakahawak dito. Baka madapa ako eh. " I explained while holding his hands. Napangiti lang ito at tuluyang hinawakan ang aking kamay. Grabe. Ganito pa ang pakiramdam. Tila sasabog ang puso ko sa kaba.
Step 3: Grab the Chance
Habang naglalakad ay napapangiti ako ng palihim. Hindi talaga ako maghuhugas ng kamay mamaya. Malapit na kami at ang kaninang nakangiti ako ay bigla akong natigilan sa tinawag nito.
"Mork! " Tawag nito sa lalaking ngayon ay naka long sleeves at fitted ripped jeans. Halata sa itsura nito na marunong manamit. Ang gwapo at ang linis niyang tignan. Kaibahan sakin na simple lang ang suot. Hindi naman ako sylish at walang alam sa fashion.
" Nandito ka rin Sutt!!! " Hindi ko napigilang sabi kay mork. Ngumisi lang ito.
" it's SUTTHAYA! not sutt. Why? Ikaw lang ba ang pwedeng mag party? " Balik na tanong nito sakin. Shit! Hindi ito naisip kanina.
Step 4: If the plan is jeopardize. If your rival shows up. Gamitin mo ang pang ss. Liquor.
I'm a lightweight person. Kung lalagyan ko ng laman kahit onti ang tyan ko nang pagkain ay hindi agad ako malalasing. Tama. Habang nakatingin sa beer ay napabaling ako kina nan. Nagtatawanan pa ang mga ito kasama sina mork at iba pang friends nito. Nakakainis. Naunahan na naman ako ni mork! Pasikat!
Agad kong kinuha ang baso na may laman na beer at inamoy muna. Ang tapang. Walang sabi sabi at inubos ko agad. Ang pait. Binaba ko ang baso dahilan para lumikha ito ng ingay. Napatingin sakin ang dalawa. Agad ako lumapit at gumitna sa kanila. Hindi. Not this time.
"Nan. I have something to tell you.. " kita ko sa mata nito na naguluhan pero hinawakan ko agad ang kamay nito at hinila palayo. Sumunod lang ito habang hawak ang kamay. Malapit na kami sa gitna nang mabangga ako dahilan para mabitawan ko si nan at dumausdos sa sahig.
"Pi? Are you alright? " Wika ni nan habang inaalalayan akong tumayo. Nagsimulang umikot ang aking paningin. Hindi ko na ito nilingon at kinuha ang kamay niya.
"Tara na. "
Step 5: when you are alone with him. Speak to him nicely.
"Nan... gusto kita. " Pag aamin ko.
"Nan....gusto kita. Matagal na pero natotorpe lang ako na aminin sayo. Look! Binago ko ang sarili ko para sayo. " Panimula ko.
"Mula sa malayo, kapag nakikita kita ay buo na agad ang araw ko. Sa school. You're my inspiration kaya ako nagsisipag. Ikaw ang dahilan...pero.
Pero...dapat ay inamin ko na agad sayo gusto kit-- " i stopped when he suddenly caressed my face. It this the signal? When our eyes met.
Lalo pa itong naging gwapo kapag malapitan.
In just a snap.
I sealed it with a kiss.
BINABASA MO ANG
Fish Upon The Sky
FanfictionPi has a crush on one of the hottest students in the Health Sciences Department but since he is not confident enough about his looks, he is helpless. At least until Duen and his friends help him get a makeover to boost his confidence. When Pi fina...