FISH UPON 21

383 2 0
                                    

The Characters who played in this book , Places, events is made fictitiously. Any resemblance of the Characters is purely coincidental. Plagiarism is a Crime! Thank you for reading! This is for ENTERTAINMENT PURPOSES ONLY.

Follow me @ JamesVince for More stories! I'll appreciate it the most!
Full credits on the right full owner: Jitirain ( Author of 2gether )

JAMESVINCE
2021

_________________________________________________________________________________________________

Chapter 21

Patawee Pov


" Kuya wan! " Excited kong sabi sabay yakap sa kanya habang kapapasok palang. Hinila naman ako ni duen saka ito naman ang yumakap. Natawa nalang si kuya.

"Oh. Pasalubong. Hawakan mo mabuti ito pi. Duen eto. Mabigat yan. " Natatawang sabi niya habang pinasa samin ang mga dala nito. Lumakad naman siya patungo kay mama't papa. At last. Na kumpleto na rin kami.




After 5 hours.




Ang akala ko na maingay at masaya sanang celebrasyon ay naging tahimik. We're here at our room. Kami lang ni duen. Ayaw namin makisali sa kanila. I mean ayaw namin makigulo sa baba.

It's about kuya wan and his.. boyfriend.

" Ano ba yan! Abot kamay ko na yung pagkain eh. "

"Patay gutom ka talaga kuya. Mamaya na tayo bumaba. Baka kausap pa ni papa si kuya wan."

" Bakas maubusan tayo ng pagka---owshiiii!! Napitlag kami ni duen nang biglang bumulas ang pinto. Niluwa nito si kuya wan. Tumabi sakin si duen at dumistansya kami. Oo na. Baka highblood itong si kuya.

Kumuha ito ng silya at itinabi samin. Yung nararamdamn kong gutom kanina ay napalitan ng kaba.

"Alam kong may sasabihin kayo... sabihin niyo na. " Diretsang saad nito.

"Ako kuya? Wala baka itong si duen meron? Di ba? "

"Anong ako? Wala pramis. ""

"Balita ko inagaw mo ang pwesto ko dito sa kwarto ah..." Panimula nito saka biglang tumayo si kuya duen at tinanggal lahat ng gamit at inayos ang kabilang higaan. Yeah. That's place is on kuya wan. Originally, magkatabi talaga kami ni duen sa kama. That's the story goes.

"Anu sabi ni papa? Nag away ba kayo? " Tanong ni duen.

"Hindi. "

"Nasaan na yung boyfr---"

"He went home. May aasikasuhin ito kaya kailangan niyang umalis ng maaga. "Sabi nito. Pansin ko na katulad ni kuya ay maayos itong manamit at gwapo. Doctor din siguro ito. Usually sa ER naka assign si kuya. Minsan ay mag kwekwento ito ng nakakatakot samin kaya magsisimula pa lamang ito ay kaagad kaming natutulog. Imagine. Everyday, nakakakita ito ng nag aagaw buhay or mga patay na tao sa emergency room. Shocks. Isa na siguro itong rason kung bakit ako nag arang ng dentistry. Tila babalikad ang sikmura ko kung saan ganoon ako ma-assign.

"Kamusta kana doon sa work mo kuya? Okay lang ba doon? " Tanong ko.

" Oo naman. I managed to learn those things at nasanay na ako doon. Alam niyo ba kung bakit maraming pasyenteng itina takbo sa ER? ""

Fish Upon The SkyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon