FISH UPON 20

299 2 0
                                    


The Characters who played in this book , Places, events is made fictitiously. Any resemblance of the Characters is purely coincidental. Plagiarism is a Crime! Thank you for reading! This is for ENTERTAINMENT PURPOSES ONLY.

Follow me @ JamesVince for More stories! I'll appreciate it the most!
Full credits on the right full owner: Jitirain ( Author of 2gether )

JAMESVINCE
2021

_________________________________________________________________________________________________


Chapter 20

PATAWEE POV

'' don't touch it duen. '' sita ni mama habang inaayos ang hapag kainan. Habang nakatalikod ay niyakap ko si mama sa likod. Yeah. Were in good. I choose not to tell everything. Well I'm not ready. Sasabihin ko pero sa tamang panahon. Sa mga nagdaang araw ay kami ni mama ang nagllilinis at nag aayos sa bahay. Sinasabihan ko na wag itong magpaka pagod dahil maysakit siya. ngayon ay wala na. magandang araw pa dahil nag txt si kuya wan na uuwi siya dito kahapon kaya heto at linis ng linis kami ni mama.

'' ang sasarap ng ulam natin ma. Nakakagutom. ''

'' heh. Intayin natin ang kuya wan mo. Pi. ano? Malapit na ba siya? ''

'' 5 minutes ma nandito na iyon. ''

'' ang tagal kaya ng 5 minutes! Attack na! ''

'' isa duen! kapag hindi ka tumigil, ipupukpok ko sayo itong sandok. Pa. maghugas kana ng kamay. '' wika nito kay papa. Tumango naman ito.

'' excited na ako hon. Balita ko may kasama ito. girlfriend niya kaya? '' tanong nito.

'' malamang ma. Matinik kaya sa chicks si kuya wan. '' sabi ni duen habang nag aayos ng silya.

'' tumulong ka kaya kuya. Kaka celpon mo yan eh. '' sabi ko naman kaya kotongan ako nito sa ulo.



















PRAN POV

'' bakit mo sinuntok si wai? Huh? Naghahanap ka ba talaga ng away? '' galit na sabi ko kay pat. Nakaupo lang ito sa lamesa at nakabukas ang dalawang butones na namimo'y siga sa kanto. Nagsumbong sakin si wai kanina. Napadaan lang daw ito sa Engineering building kaya nangyari ang bagay na iyon.

'' bakit? Dapat lang sa kanya yon! Ang angas ng mukha eh.. '' mayabang na sabi nito.

''eh gago ka pala eh... '' nahinto ako at napatingin sa paligid. Nandito lahat ng tropa niya at mga kasama ko. pat was just staring at my face. I tried to read his eyes. Telling something through it. okay.

I punched him right on his nose.

'' yan! Sugod! '' sigaw nang kaibigan nitong si korn kaya nagsimula na ang rambulan. Lahat kami ay pumunta sa oval/grounds.likod na bahagi ng school. Wala naman nagtatangkang magsumbong dahil alam ng karamihan ang hidwaaan sa pagitan naming ni pat. Hindi naman ako yung tipong patpatin at walang ilalaban. Marami na rin akong napatumbang mas Malaki pa sa akin. Di katulad ni pat na maganda ang hubog ng katawan at sanay sa away.

''ah...dahan dahan naman. '' daing nito habang ginagamot ko ang sugat niya. Tinignan ko ang orasan. It's been past 9 in the evening. Kapwa kami nakaupo sa kama. I'm treating his wound this time.

'' stay put. I can't focus. '' I said while slowly poke his wound using cotton buds.

'' how times i told you to punch here. Here! Okay? '' napayuko lang ako at nahiya.

'' pasensya na. my bad. Nadala ako eh... '' sabi ko pa. hindi ko na alam kung saan ko siya susuntukin kanina. Kanan ba o kaliwa? Sa pisngi ba o sa bandang ilong. Hindi ko na alam. if wai did'nt tell me to get back on pat's group...I let it slide. Nakaka pagod kaya.hinipan ko ang sugat nito. Hindi lang sa part ko pati kay pat. Yeah. Were pretending rivals.

'' ang baho. '' reklamo nito kaya kinutusan ko agad.

'' joke. Peace. Hehe. Ang bango pramis. '' loko to ah.

'' tingala ka para tumigil ang pagdurugo. ''

'' and why should I? ''

We decided to team up since that day. We all know our parents rivalry and it doesn't mean that we will be rivals too. He's good person. Maybe he's an asshole sometimes, no. always. But we care on each other. I'm not his friend or enemy. Same on his.

'' bugbog you want? '' niyukom ko ang kamao at akma siyang susuntukin pero tumingala na ito. Susunod din pala. Ang dami pa nitong reklamo. I pick up the cotton and other things that I've used and pull the trash can. Anong oras na kaya? Tatawag nga pala ako kay mom.

"Oh? Saan ka pupunta? " Biglaang sabi nito habang nakaunan ang kamay sa ulo at prenteng humiga sa kama.

" Going out? On my dorm. "

" Now? Just stay a little longer. Hindi dumating ang friend ko eh. "

"Huh? May sarili akong dorm. Just call someone , anyone but me. Busy din ako okay? "" Paliwanag ko sa kanya. Binalik ko sa kabinet ang first aid kit saka ito nilock.

" Sus. Okay po. Pero dito ka matulog. Natatakot ako eh. Wala akong kasama. ""

"Ulol. Your getting horny asshole! "

" Hindi ako nagbibiro. Dito ka muna. Just this night only. Sige na... " Pamimilit nito saka ako binato ng unan sa ulo. Hindi kasi reasonable na makikitulog ako dito eh meron akong dorm sa kabila. Plus, ang dumi nang kwarto niya. Baka mag kasakit pa ako or what.

" See you. " Ang huli konh sabi bago lumabas ng dorm. Dinig ko amg sigaw nito mula sa loob pero hindi ko nalang pinansin. May practical exam nga pala kami. Bukas na nga ako mag re-review.





to be continued.

____________________________________________________________________________________________


a/n: Thank you for voting! 

Fish Upon The SkyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon