FISH UPON 11

1.8K 7 0
                                    

The Characters who played in this book , Places, events is made fictitiously. Any resemblance of the Characters is purely coincidental. Plagiarism is a Crime! Thank you for reading! This is for ENTERTAINMENT PURPOSES ONLY.
Follow me @ JamesVince for More stories! I'll appreciate it the most!
Full credits on the right full owner: Jitirain ( Author of 2gether )

JAMESVINCE
2021
_________________________________

Chapter 11:  The Plan

6:30 PM.
CINEMA

" Sigurado kaba na dito sila pupunta? "Tanong ni kuya habang may pinipindot sa phone.

"Oo nga. Ako pa. "

" Gege. Mga bro, alam niyo na ang gagawin. "

"Luh. Kasama ka uy. " Ani ni yamyam.

"Oo na. Teka may nag text. " Wika ni kuya duean at napalunok agad sa nabasa.

"Ano yun kuya? "

"Eto? Wala. Okay pwesto na. " Wika nito habang nakatanaw kami sa hallway kung saan daraan sina mork. This time. Hindi dapat ako pumalya. Kaninong kotse kaya yung sinakyan namin kanina? Wala naman kotse si kuya sa pagkaka tanda ko. Yung kotse naman namin sa bahay ay nasa repair shop pa. Hayaan na nga. Baka isa dito sa kitty gang ang may ari.

"Thanks kuya. Salamat at tinutulungan mo ako. "

"Syemre mag bro tayo. Nga pala, yung about sa kotse... "

"Anong sa kotse? "

"Pera mo ginamit ko..." Bulong nito sabay layo sakin.

" What the fuck! Kuyaaa iponn ko iyoonnn! " Gusto kong sumigaw sa inis.

" Wala naman na akong pera eh...pa...teka? Nandyan na si mork. " Wika ko sabay nag ayos ng damit.

" Sige. Back up na kami. Magkitakita nalang tayo mamaya. Ayusin mo pi." Wika ni kuya habang palayo kasama ang kitty gang.  Agad akong tumakbo sa gilid ng led para magtago. He's buying a ticket. Teka. Dumukot ako muna sa bulsa pambili nang biglang may kumalabit sakin.

" Sinusundan mo ba ako? " Wika ni sutthaya habang nakapamulsa. Halata sa itsura nito na may kaya sa buhay. Ako? Simpleng v shirt at gray na pantalon lang ang suot.

" Hindi ah. Tambay lang ako dito. Bakit? Bawal? Mall ito huy.. " sinusuri ako nito tila hindi nainiwala sa aking sinabi.

" Ah..ganun ba? Akala ko kasi gusto mong manood ng movie. I bought 3 tickets. Sayang naman. Bumili pa ako nang isa. " He said while waving tickets on my face. Kukunin ko sana sa kamay nito ang ticket na agad naman niyang nilayo.

"Hep! Hep! Catch it. Op! Opps! " He raised his hands at bit higher. Ba't naman kasi ang tangkad nito.

I wanna get to you close, gotta get it right now
I wanna push all the limits with you right now
So watch your feelings
The city's screamin'
We're not coming home tonight
We're living quick in the world, gotta get it right now

"Akin na! Isa! "

"Dalawa. Ops! Hindi mo nakuha. " Pang aasar nito. Mas tinaasan pa nito dahilan para madikit ang katawan namin. I was so close to him until i stopped. No space. Konti lang at mahahalikan  na niya ako nang bigla akong lumayo. Bao niya pa mapansin ay bigla akong tumalikod.

People talk and tell what you wanna hear now
But they all disappear, they will let you down so
We better stick together
Let's go whatever
We're not coming home tonight
We're living quick in the world, gotta get it right now

" Pi. Nandito ka din? "

" Ah...oo.. " nahihiya kong sabi kay meung nan. Gwapo nito sa itim na polo shirt.

Fish Upon The SkyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon