Chapter 33: It hurts

904 8 1
                                    

Nakarating narin kami sa bahay kaagad.

"Bye, thanks sa paghatid. Ingat ka pauwi." sabi ko kay Renz para masira na yung silence.

Tumango lang siya tapos kumaway na, naglakad na palayo.

Ano bang nangyayari doon kay Renz?

Weird niya today.

Kelan nga ba nagstart to'ng ka-weirdohan niya?

Mmmmm.

Alam ko na! Simula nung sa joke niyang crush niya ako.

Pero imposible naman yun ang dahilan, uhm baka iba.

Ano kaya?

Mmmmm.

HAY NAKO GIA! Napapraning ka lang siguro.

Mas mabuti siguro na tawagan ko si Jylls.

Expert yan dyan e! XD

Calling: Jylls my love

Connected

"Bespren!!!" sigaw ko ng malakas.

"Ma,sorry lipat na ako kwarto." sabi ni Jylls sa kabilang linya.

"Huh? Ano sinasabi mo dyan Jylls?"

Nakarinig ako ng pagsara ng pinto.

"Gaga ka! Naka-speaker phone ka tapos kasama ko si mama sa kwarto, and ang worst pa dun natutulog siya! Makasigaw ka naman kasi!" pagsisigaw ni Jylls.

Kahit kelan talaga bungangera tong babaeng ito.

Medyo nawala ako sa mood non, kasi kaylangan ko lang naman siya ang init kagad ng ulo niya.

Oo, madrama ako. Tampo-queen ako e.

"Ah ganun ba? Balik ka nalang doon,nvm." Sabi ko.

Naramdaman ata niya na nagchange mood ako..

"Uy bespren, sorry na. Nabigla lang kasi ako eh. Bakit ka ba napatawag? May problema ka ba? Tell me."

"Wala,Jylls. Kalimutan mo na yun, bye na sige."

"Sa pilitan ang gusto mo? Okay sige." Sabi ni Jylls sabay baba ng phone.

Galit ba yun? :O

Hindi naman galit yung tono ng boses niya eh.

Bahala na,ayaw ko ng mag-isip.

Idlip muna ako.

--after 15 minutes--

*door opens*

"Mmm? Manang bakit?"

Sabi ko habang nakatakip ang unan sa muka ko.

Hindi sumagot si Manang..

Don't tell me mamamasok bahay to! O___O

Mygosh.

Umupo sa tabi ko yung tao, sa kama ko.

Alam ko na! RAPIST 'TO!!!

Waaaah!!

Nagulat ako ng biglang hinatak yung pillow na asa muka ko!

Sobrang kabado na ako..

Minulat ko ng paunti-unti yung mata ko.

"HAYAHAHAHAHAHAHAHAAHAAHAHAHAHAHA! Yung muka mo!! Mukang takot na takot! Ftw! >:)"

Si Jylls lang pala! WAHAHAHAHAHA :)))

"Akala ko galit ka? Bat andito ka?" Tanong ko.

"Gusto mo ng sa pilitan eh, kaya pinuntahan kita dito! HAHAHA. Bruha ka magkwento ka."

Kinuwento ko lahat ng nangyari kanina, at hinihingi opinyon niya.

"Ano sa tingin mo? Joke lang ba yun o hindi? Hindi ko kasi maipinta ung expression ng muka niya nungtime na yon eh. Hindi ko malaman kung pinagtitripan na naman niya ako or sincere siya sa sinabi niya." takang taka kong sabi.

"Bato tayo,teh?! Bato?! O mas manhid ka pa sa bato?!"

"Mas naguluhan lang ako sa sinabi mo Jylls. Eh ano sa tingin mo bakit siya naging weird simula non?"

"Baka kasi nagulat siya na nasabi niya sayo yun, kasi baka hindi naman niya sadya."

"Okaya naman baka nakita niya si Demi kanina, nakita ko kasi si Demi kanina eh, may kasamang lalaki." Dagdag ni Jylls.

Araaaay. <////3

Parang nadurog yung puso ko sa sinabi ni Jylls.

Ganyan ako eh! Tatanong tanong tapos pag hindi nagustuhan yung sagot, mageemote.

Eh ba't ba? Masakit naman kasi talaga!! </////3

Siguro nga yun talaga ang dahilan bakit siya nanahimik kanina.

Napaka-assuming ko naman kasi eh! :|

Sino ba namang hindi maga-assume sa mga kinikilos sakin ni Renz?

Diba diba guys?

Buti pa kayong mga readers ko kampi kayo sakin!

Kinikilig narin kayo samin diba? Ta's si Demi parin pala noh. Okay. </3

Nagkwentuhan pa kami ng sandali ni Jylls, pero iba na yung topic, alam naman siguro niyang ayoko ng pagusapan.

Tawanan kami.

Pero sa likod ng mga tawa niyang yun, di ko parin maitatanggi na ayaw maalis sa isip ko si Renz.

*riiiing riiiing*

"Ma? Po? Ah okay po. Sige po, opo ma. Opo. Eto na po. Sige ma. Loveyoutoo." Sabi ni Jylls sa tumawag saknya.

"Gia, kaylangan ko na umuwi, hinahanap na ako ni mommy e. Wag mo na isipin yun ha, text mo narin ako! Loveyoubestfriend!" pamama-alam sakin ni Jylls.

Nagyakapan na kami at nag-beso.

Nag-online ako sa FB, wala ng ibang sumagi sa isip ko na gawin kung hindi i-PM ang pinakamamahal kong bestfriend.

Hindi si Jylls, kundi si Bryan.

"Bry bes! I miss you na! :( Sana andito ka nalang para may mapagalabasan ako neto. </3" (Message Sent)

Hindi naman online si Bryan eh, kaya di ko na ineexpect na magrereply siya.

Nagoffline na ako, nahiga at natulog.

Wala na akong gana mag-dinner.

KINABUKASAN..

Author's note:

Itutuloy nalang po, sorry kung maikli at hindi happy. :( Mga pakulo lang namin yan.Wag kayo magalala, maghintay lang kayo!! Wait for it. May magandang mangyayari, magandang maganda. Diba sofie? :)) Abangan ang mga susunod na chapter. :"> HAHA! Goodnight na;)

-A.Gabby❤

Na-fall sa paasa?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon