Chapter 55- The Big Announcement

300 10 0
                                    

         Mich’s POV

  Maybe everyone is waiting for this event. Pumasok kami yung tipo bang halos magkasunod lang kami ? Hahaha. We made a plan kasi. Pero itong plan na ito. For sure magugulat ang lahat. Pumunta kami sa may POD. Kinuha ang microphone. Saktong may CCTV Camera din pala doon. Nakita namin na naglalakad na sila sa pathway. Nagsalita na ako.

“ Everyone listen. To all Students of High Sky University. Kilala niyo naman ako diba ? Halata naman sa boses ko. Okay. First of all, goodmorning to everyone. Siguro nagtataka kayo kung bakit ako nagsasalita sa inyo using this microphone.  I’m encouraging everyone to listen. I will open now, ang pinakahinihintay ng lahat. Ang pinaka gusto ng dating mga students. The Clash. “

Nung sinabi ko iyon lumabas na din kaming lahat. Nakita namin yung mga reactions nilang lahat. Halos lahat naka ngiti saamin. At kasabay nun andun sila, saktong may lumapit saamin na grupo.

“ Congrats. The most awaited part ng HSU Students. Thank you for bringing it back “ sabi nung leader nila at ngumiti na lang kami. Pumunta kami sa may stage sa harap ng gymnasium at kinuha ulit ang mga microphone.

“ Goodmorning again to all. As you heard a while ago. That is THE BIG ANNOUNCEMENT that we announce. We want it to start, kasi noon pa, kami naman ang nagpapasimula nito. Dati sa mga rooms lang. But now, I want all the students to involve in this “ sabi ni Bea.

“ I want all the students to separate. By popularity and by gender “ sabi ni Nathan.

“ All the heartthrobs. Magsama. The Gsngsters. The Nerds. The Ordinaries. The Sweethearts. The Famous. The Flirts. The Bad boys The Newbie. And the by genders. I want you all to separate “ si Ark.

“ So. I now declaire. Welcome to this school. Welcome to The Clash “ sigaw naming Walo at halos lahat ng sigawan at nagpalakpakan.

~~

Mika’s POV

 

 

Nandito kami ngayon sa naging tambayan namin. Hindi parin talaga namin lubos maiisip. Ano nang nangyayari sa kanila ? Hindi na namin maintindihan. Bakit kailangan mangyari pa ito.

“ Siguro. We just need to accept our consequences “ sabi naman ni Marc.

“ Kaslanan ba nating magkunwari ? “ tanong ni Cedric.

“ Ewan. Kahit na sabihin natin yung totoo sa kanila, hindi sila maniniwala. Tska we don’t have any evidences para maniwala sila sa atin “ sagot naman ni Gelo.

“ Hayy. Bahala na “ sagot ko.

“ Bakit ano bang nangyari ? “

Napalingon kaming lahat. Kinuwento namin lahat ang nangyari.

“ Wait lang ah “ sabi nilang lahat.

“ Sige “ sagot namin.

“ We need to go. Napaaga ata yung subjects namin. Sige, Bye “ sabi nila Denver.

Kawawa naman kami. Sana matigil na ito.

“ Paano pag mas lumala ito ? “ tanong ni Sandra.

“ Then. We will fight “ sabi ko.

“ Angas. Kaya mo ? “ tanong niya sakin.

“ Kakayanin. It’s for my sake. Our sake “ sabi ko.

Sana nga kaya ko.

The Clash Had StartedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon