Chapt. 16- Truth

361 17 0
                                    

Denver’s POV    

“ Dear Denver ,

      Once na hindi mo pa itigil yang ginagawa mo kay Sandra , I’ll make sure magtutuos din tayo at papahirapan kita. Hindi mo ako kilala. Hindi ako si Mac nor ang mga kabarkada niya o ang mga kabarkada mo. Pero pag ipinag patuloy mo pa ito , may mamatay sa pamilya mo.

                                                                             Lovingly yours ,

                                                                          Your Dearest Enemy <3 “

“ Ano naman yan ? “ tanong ni Brian

“ Psh. Ewan ! “ sagot ko

Parang may something na nangyari sa katawan ko na hindi ko naintindihan. Ang alam ko nakaramdam bigla ako ng takot. Sabay ng ring yung phone ko.

“ Hello ? “

“ Sir Denver ? “

“ Yes. Bakit ya ? “

“ Sir sinugod sa hospital yung mama niyo , kailangan niya kayo dito. As soon as possible daw po “

“ Saan ? “

“ Sa America sir “

“ S-sige. Luluwas ako bukas “

“ Sige sir. Bye “

Nandito ako ngayon sa kwarto ko. Iniisip si Mama at kung sinong taong nagbigay nito sakin. Ayoko na. I’ll change myself. Pati na rin ang ugali ko. Hindi ko na guguluhin si Sandra. Bukas na bukas pag-alis ko , sasabihin ko na sa kanya lahat ng katotohanan.

--

Third Person’s POV

 

 

“ Ano ? Ok ba ? “ Boy 6 voice

“ Oo naman “ Boy 1 & 2 voice

“ Anong reaction ? “ Girl 1 voice

“ Ayun. Natakot naman. Titigil na yun “ Boy 1 voice

“ Nice job *toot* ! “ lahat sila maliban kay Girl 2 voice

“ Yah ! ako pa ! “ girl 2 voice

--

Denver’s POV

 

 

Nakahiga ako ngayon. Bahala na si Batman sakin bukas. Haay ! Sana pala hindi ko na lang ito ginawa. Sana na lang pala hindi ako Bumalik dito para lang sa ganyang plano. I really hate myself !! -_- Kinuha ko yung phone ko at may tinext ako sa isang tao.

--

Sandra’s POV

 

 

Andito kami ngayon sa pathway ng school , naglalakad habang nag-uusap.

“ Kamusta kana ? “ tanong sakin ni Angel

“ Ewan “ sagot ko

“ Magkakasama sila ngayon “ sabi sakin ni Mika

“ Sino ? “ tanong ko

“ Sila-sila “ sagot naman ni Angel

Kasabay nun nakita namin ang barkada na nagkakasiyahan sa may isang study table habang hawak ang libro. Masaya silang tignan. Habang kami naka tingin lang muna sa kanila. May kasalanan kasi ako sa kanila. Alam ko na ang lahat. Tama sila Yna , Mich at Ate Alex. Lahat ng mga pictures na iyon ay isa lamang kasinungalingan. Pinsan niya lang pala yung kasama niya sa picture na iyon. Wala ng iba. Hindi ko kasi kilala yung babae kaya ayun umiral pagka selosa ko. Ayoko munang lumapit sakanila. Nahihiya ako. Sa hindi naman kalayuan , nakita kong may bandage yung gitnang kamay ni Mac.

“ Pabalik-balik siya sa hospital nung isang buwan. Buti na lang naagapan yung sakit niyang Cancer “ sabi ni Angel

“ C-cancer ? “ pagtataka ko

“ Yup. Buti na lang may ginawa ang barkada sa kanya “ sabi ni Mika

“ Lalong-lalo na sila Yna , Mich at Ate Alex. Dahil sa tatlong yun , siguro Malala na yung sakit ni Mac “ sabi ni Angel

Umalis ako dun at pumunta sa Cr ng mga girls. Umiiyak ako kasi kung sino pa yung mga taong nagawan ko ng pagkakamali. Yung mga taong hindi ko pinaniwalaan nun at hindi ako nakinig sa kanila at nasigawan ko , sila pa yung taong Tumulong sa taong mahal ko.

The Clash Had StartedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon