KABANATA 3

47 4 1
                                    

Maria wag bumusangot ang pangit mo lalo" sabi papa nasa loob nako ng bahay

"Papa wag manlait ikaw rin ay isang pangit" sabi ko with evil smile

"Hoy Maria ang bibig mo pasmado masyado" sabay irap sakin

"Ano ba talagang binubusangot mo dyan? Pumapangit ka lalo"

"Kaiinis ka pa, pano ba naman kasi may lalaki lang naman akong nakabanggaan sa convenience store"

"Oh tapos?"

"Ayun tinawag akong jejemon at tanga kaiinis bwesit di porket may twalya lang sa ulo eh tanga na agad? Grabe sya"

"Oh kahit naman walang twalya yang ulo mo anak tanga ka talaga, tanggapin mo nalang kasi tanggap na naman kita" grabe talaga tong matandang to kayamot sarap sipain papuntang planet nimec

"Papa! Kaiinis ka! Dyan ka na nga" padabog kung sabi papalayo

" Anak! Okay lang tawagin kang jejemon kesa naman Yokai ang itawag sayo! Mas masakit ata iyon!"

"Papa!!!" At tumawa pa talaga sya. Ano ba naman ang mga tao sa Pilipinas masyadong mapanlait at judgmental hayy

------
Gabi na kaya kailangan ko nang sagutin ang mga modules na di pa tapos.

Nagsasagot ako ng biglang umingay ang selpon ko sa kama.

We go up~ We go up~ We go up u up

Opsss notif yun mga beshh

Hala! Si maam nagparamdam sa GC namin, isang himala~ pano ba naman kasi one in a blue moon lang syang mag chat either may announcement regarding our activity tasks or magpapahart ng bagong dp sa Facebook. Kalorke si maam pafamous.

Ma'am: Class I know all of you are doing you're best just for the sake of your grades in this 3rd grading period. And I know some of you never know your classmates. So students you have a new classmate and his name is Ace.

Ma'am added Ace Roxas to group

Samantha: hi Ace! Welcome.... To my life

Ha? May new student na naman?! Grabe si maam every grading period may bago kaming classmate.

At isa pa tong si Samantha ang ladi di porket first honor.

Ako: Alam mo Samantha para kang jollibee..Pabida.. Joke:)!
Anyway Welcome classmate!

Samantha:Alam mo Maria Epal ka!:(

Jorge:Welcome bro!

Aba! Epal daw?!! Eh sya nga malandi

Out na nga ko bala sila sa buhay nila. Andami ko pang module kaya bye earth! Choss

---------
Nag halfbath lang ako pagkatapos kung sagutan ang module ko ng maisipan kung manuod ng Anime. Except kasi sa pagiging fake korean ko eh otaka rin ako.

"Ito kaya? Oh ito?" Pagpili ko sa dalawang hawak kung cd Seven deadly sins or Serpants of the end? Ang ending Wala akong napili sa dalawa kundi ang Demon Slayer na paulit ulit kong pinapanuod. Wala eh mas mahal ko si Tanjiro babe.

Nawili ako sa panunuod ng biglang-

"Maria kulang ang nabili mo! Ano kaba namang bata ka? May listahan na't lahat eh kulang parin?"

Auhhhh ang saya na sana eh! Badtiming talaga tong si Papa! At isa pa hello? 8:30 na kaya ng Gabi. Hayyy kainis!

"Po? Pa busy ako! Bukas nalang ang kulang!"

"Aba! Eh kailangan ko nga! Ano kaba naman Maria Clara!"

"Oo na pa! Ito na!" Auhhh bumalik naman sa isip ko ang lalaking nakasagutan kanina.

Ayaw ko sanang sumunod eh kaso baka ipatalsik ako sa bahay ni big brother jokee. So ayun naglalakad nako papuntang convenience store nang may naramdaman akong may sumusunod sakin.

Juskolorddd help baka holdapper or kidnapper no no no! Omg baka ibinta ang lamang loob ko, kunin ang internal organs ko. No! Help!!!!

Naramdaman kung lumiko sya sa isang eskinita ayy hindi pala holdapper or kidnapper jusko assumera ka ng taon. Pero thanks lord hindi pala masamang tao.

Sa kakaisip ko ng kung ano ano eh hindi ko namalayan na narating kuna pala ang kabilang mundo choss. So hito nako mga besh i hope di ko makabanggan ang pokemon nayun this time, maygashhh his getting into my lungs mga besh.

********
So ayun bitin muna ha? Haha see you next chapter!:) @Potatoo_fries hi! Thank you for the title cover. Love yah!

Xoxo

Wind Of MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon