Khởi Đầu

3.9K 240 14
                                    

Tại một tòa kim ốc chót vót giữa trung tâm của thành phố. Trong một căn phòng đầy sự xa hoa và tráng lệ đầy mùi thuốc súng khiến ai bước chân vào cũng phải thấp thỏm lo sợ. Mùi rượu và thuốc hòa quyện vào không khí dày đặc, tất nhiên đây là buổi gặp mặt giữa 2 trong 7 ông trùm khét tiếng tại lục địa Teyvat. Hai đương sự nhìn chằm chằm vào nhau cùng cái nhướng mày khiêu khích của vị tóc đen xanh. Những vệ sĩ tay thủ sẵn tư thế như có thể hành động bất cứ lúc nào nếu đối phương động thủ. Tách trà nghi ngút trên tay người đàn ông có khuôn mặt tuấn tú với đôi mắt màu thạch phách đầy sắc lẹm.

- Lâu quá không gặp, chú vẫn chưa bỏ được cái tật uống rượu à - Zhongli khép hờ đôi mắt phàn nàn về vị cộng sự đối diện mình, anh không khỏi thở dài ngao ngán

- Suy nghĩ lại đi Morax, rượu ngon hơn cái nước trà nhạt nhẽo của chú đấy. Uống thử một ly đi chú không ghiền tôi đây sẽ một tay đánh sập trụ sở đội đặc vụ! - Venti giương mắt khiêu khích còn cố ý nháy nháy vài cái chọc điên bạn mình.

Mặt Zhongli tối sầm xuống, nếu không phải vì tình bạn giữa hai người tận mấy chục năm thì anh đã đá thằng bợm rượu này lên mẹ sao Hỏa rồi. Nhìn thấy bầu không khí không được thoải mái cho lắm, Venti tiếp lời dập tan không khí căng thẳng vốn nên tồn tại ở căn phòng.

- Ấy ấy, chú có gì thì bình tĩnh. Dù sao cũng chục năm rồi không gặp chú hối thúc làm cái gì. Tui còn nghe đâu chú tính về hưu mà, tưởng qua mặt Barbatos tui dễ lắm à - Venti nhướng đôi lông mày, cười nửa miệng đắc thắng, gì chứ anh tự tin vào nguồn tin thu nhập của mình là không bao giờ là sai sót.

- Chú nghe được từ ai? - Zhongli nhướng mày, rõ ràng đây là thông tin mật của anh không có ai biết hết mà.

- Đó là điều bí mật ~ Chú sẽ không bao giờ biết đâu - Venti trả lời thế nhưng trong đầu thầm nghĩ : " Từ con trai yêu dấu của chú chứ ai ".

- Ài, chú lúc nào cũng vậy, chăm lo cho tổ chức Liyue riết rồi không thấy chú luôn. Tôi cứ tưở- à thôi quên đi. - Venti lẩm bẩm

Tuy cả hai là cộng sự thân thiết với nhau hơn chục năm nhưng chỉ có Venti là không thay đổi, tính tình vẫn hoạt bát nói nhiều thậm chí còn bày trò chọc tức vị bạn hữu đầu gỗ của mình.

- Aiz, riết chỉ còn tui với chú giữ vững cái vị trí độc tôn này, tui về hưu lâu rồi nhưng tình hình ở tổ chức vẫn có thể can thiệp được sâu, giờ tui chỉ lo cho chú thôi, mấy năm nay nhìn chú một mình như vậy. Tui sợ chú ế tới già ! À mà, nghe nói chú mới hốt thêm được một tay sát thủ mới. Hắn là ai thế ? Khá là ngạc nhiên khi chú nhận thêm người mới đấy - Venti từ tốn nói không giấu nổi vẻ tò mò. Nói tới đây Zhongli bất chợt im lặng trầm ngâm. Bầu không khí yên tĩnh khiến Venti phải giật mình.

- Chú đừng có mà nghĩ nhiều, ở đó mà lo việc của chú đi. Với lại, cậu ta đây không phải là người chú có thể đụng vào được. - Zhongli liếc nhìn nói.

Ái chà chà, tình hình coi bộ càng ngày càng thú vị đó chứ, phải chỉ thị bọn cấp dưới đi điều tra mới được, Venti trầm mặt suy nghĩ.

( Genshin ) I'ivresseNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ