Chương 13 : Extra

656 61 2
                                    

Xin chào, tôi là một thằng lính quèn vừa gia nhập Cảng Mafia cách đây không lâu cho lắm. Hừm, như các bạn đã thấy, tôi chỉ là một nhân vật phụ của phụ của phụ trong cái thế giới Teyvat đầy rộng lớn này, các bạn có thể tạm gọi tôi là nhân tố bí ẩn X - mà lí do vì sao phải là từ X á hả, chắc hmmm, do ngầu chăng, với nghe nó bí ẩn lạnh lùng, bá đạo nữa?

Lúc ban đầu tôi tự tin mình là người có năng lực, thích nghi nhanh với môi trường mới và sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được phía trên giao rồi thăng tiến chức ngày càng lên cao. Đó là những gì một thằng newbie như tôi nghĩ tới khi vừa mới bước chân chập chễnh vào Cảng, nhưng càng ngày tôi càng thấy môi trường làm việc ngày càng sai sai thế đíu nào ấy, mà chán cái tôi vẫn đíu thấy nó sai ở đâu? Chắc là do ngày đầu tôi bước chân trái vào Cảng nên nó mới như vậy?

Để mọi người hiểu thêm về cái Cảng làm việc của chúng tôi, thì tôi sẽ tạm giới thiệu sơ qua về bối cảnh hiện tại. Ở đây là Teyvat, bạn nghĩ nơi đây là nơi thế giới diệu kì phép màu trên hành trình đi làm cu li và ăn chửi phải không? Ố nố nồ nô, sai hết rồi, tại đây là nơi chiến tranh xảy ra liên miên dù phe phái các cánh đang cố gắng hạn chế giao tranh với nhau thấp nhất có thể, cơ mà ai biết được chỉ với một cái liếc mắt đưa tình mà thằng đối diện nó tưởng bạn khinh thường nó thì ối dồi ôi, hãy tạm biệt mẹ cuộc sống của bạn đi, bạn đã quay vào ô đm ăn cám rồi.

Mặc dù sao thì dù đã có các thế lực cân bằng lẫn nhau, nhưng đáng quan ngại nhất vẫn là nơi không ai muốn nhắc tới Celestia, thì lại quá yên tĩnh. Thường thì kiểu này trong mấy cuốn truyện tranh tôi đọc là có boss phản diện SSS cấp cuối búng tay phát bay nguyên đại lục, rồi mọi người sẽ cùng nhau đoàn kết lại bán hành thằng phản diện, chắc vậy?

Trụ sở đặc vụ Mondstadt - là nơi bán thông tin nhanh nhất cái Teyvat này, sếp của bọn họ thì bạn đã thấy rồi đó, là một lão bợm rượu tính tình thì nhây vãi cả chưởng, thường thì bọn tôi sẽ ít ra vào lãnh thổ nhau lắm trừ khi có cuộc họp khẩn hoặc bàn nhau về vấn đề gì đó quan trọng. Nhưng lão ra vô cái đất Cảng này như nhà lão ấy, là một người làm ở đây mà tôi cảm thấy nhục vãi khi bản thân không rành đường bằng ổng nữa cơ, lão trốn nhanh vãi c*t. Nhưng không thể phủ nhận tin tức tên Barbatos luôn cập nhập rất nhanh, kiểu chỗ nào có drama chắc chắn có bản mặt ổng ở trỏng ấy!? Nên thành ra lúc thỉnh thoảng lão cũng hay đến chơi rồi tám đủ thứ trên chuyện dưới đất. Còn lý do tại sao tên đó kêu bọn tôi xưng với hắn là lão thì có trời mới biết lý do tại sao, thích thì mình kêu vậy.

Tại Cảng Mafia Liyue, ông chủ Morax của chúng tôi là một người nghiêm túc, làm việc cẩn trọng, thông thái, tốt bụng. Chắc chắn đây là điển hình của nhân vật sếp nhà người ta trong truyền thuyết, vậy mà thằng đầu cam chết tiệt xuất hiện, hắn cả gan ve vãn đấng toàn năng của bọn tôi thiếu điều chúng tôi cho hắn vài viên đạn mẹ nó rồi chứ, thằng tró ấy dám dẫn ngài ấy đi, trả ngài Morax lại đây thằng ngoại quốc kia !!!!

Cơ quan mật thám Inazuma thì hay đống cửa im lặng lắm, lần đó chị đại Beidou của bọn tôi tới ấy đi chơi, vậy mà hốt được về thằng con nuôi luôn, đại tỷ Ningguang luôn điềm đạm cũng khá là ngạc nhiên, bảo rằng vì không rõ lai lịch nên lụm ở đâu thì trả về chỗ đó đi. Thế là chị đại Beidou không chịu, làm một trận ầm ĩ đến nỗi đường chủ Hutao tới đó săn sale hòm, rồi cái gì mà mua một tặng một rất chi là đa cấp và chuyện nghiệp hèn chi bả nhanh giàu. Giờ thì ngài Kazuha đã trở thành culi cấp cao, ấy lộn phải là sứ giả cung cấp thông tin giữa hai bên Cảng Liyue và Cơ quan Inazuma mới đúng chứ.

Cục điều tra tham mưu Sumeru, thì đang hỗn loạn, nội chiến diễn ra rất căng thẳng giữa các bô lão và sếp mới vừa lên. Nghe đâu cô ấy là một người trẻ tuổi, dễ thương, thân thiện, xinh đẹp, tài giỏi. Ôi, tiếc rằng em đẹp đấy tài giỏi đấy nhưng em không thể nào có được trái tim tôi thôi huhu !!! Nghe là biết người yêu tương lai của mình luôn !!

Đội cảnh sát đặc nhiệm Fontaine, nghe đâu bà sếp này cũng lươn lẹo dữ lắm, cũng trúa hóng drama nhưng tôi lại không có thông tin gì nhiều ở bển, chắc do người ta làm việc trong bí mật.

Hiệp hội lính đánh thuê Natlan, bên bọn tôi với bên đó tẩn nhau mấy lần rồi, không phân chia cao thấp, xung quanh đều là huynh đệ nghĩa hiệp. Lắm khi đấm xong bọn tôi là làm vài tăng đi chơi nữa cơ. Thiếu mỗi cái cắt máu ăn thề nữa thôi đấy.

Tổ chức Fatui ở Snezhnaya, nghe như cái tổ chức bí ẩn áo đen trong cái truyện trinh thám nào ấy tại mấy thằng chức cao trong Fatui đều có mật danh, mà tổ chức này bí ẩn mà thực ra cũng không bí ẩn cho lắm, khi đi một mét vuông mười thằng người thường là có một thằng Fatui ở trỏng rồi, hên chúng nó còn chưa làm phản. Đột nhiên tôi lại nghi nghi thằng đầu cam ngoại quốc thế nhỉ?

Còn Sở mật thám Khaenri'ah thì mấy năm trước đã bị Celestia đánh sập không rõ lý do, bọn tôi cũng thử chuốc lão Barbatos uống say rồi mà vẫn không cạy miệng được lão, thế mà còn bị tiểu thiếu gia Xiao phạt vì không chú ý nhiệm vụ. Hmuhmu, thiếu gia của tôi ơi, rõ là ngài bị tên Barbatos chết tiệt ấy lừa, ấy vậy do chúng tôi vô năng không thể nào kéo ngài về lại được. Liêm sỉ ngài rớt không trượt phát nào, đíu ai lụm kịp luôn thiếu gia của tôi ơi!!!

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 13, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

( Genshin ) I'ivresseNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ