Chương 12

552 27 3
                                    

Nguyệt hắc phong cao.

Liên Hoa Ổ thiếu niên con cháu nhóm cõng kiếm, trên người sở xuyên đều là đêm săn áo bào ngắn, thật cẩn thận mà lưu quá hành lang gấp khúc, gõ gõ trước mắt đen nhánh nhắm chặt cửa sổ.

Đốc đốc đốc, đốc; đốc đốc đốc, đốc......

Gõ sau một lúc lâu, lại không thấy tối lửa tắt đèn trong phòng có người theo tiếng. Gõ cửa sổ thiếu niên bên cạnh đồng bạn nhỏ giọng nói thầm: "Đại sư huynh ngủ hạ? Có phải hay không không thấy được chúng ta tờ giấy?"

Một thiếu niên nói: "Sao có thể! Đại sư huynh nhạy bén thật sự, ta cố ý dùng như vậy —— đại một trương giấy, hắn như thế nào nhìn không tới!"

Lại có thiếu niên nói: "Ngươi có phải hay không gõ sai rồi, đại sư huynh mặc kệ ngươi?"

Gõ cửa sổ thiếu niên lập tức phản bác: "Này ám hiệu chính là chuồng ngựa quản sự lão bá nói cho ta! Hắn thấy việc nhiều, liền chúng ta tông chủ gia gia đều gặp qua, lời nói còn có thể có giả?"

Bọn họ chính tễ làm một đoàn, tranh chấp không dưới, thình lình nghe có cái sâu kín thanh âm hỏi: "Các ngươi tìm ai?"

Mấy cái thiếu niên đồng thời cả kinh, đầu sôi nổi chuyển hướng bất đồng phương hướng, muốn tìm thanh âm kia từ đâu mà đến. Không nghĩ tới nhìn nửa ngày, trong đình một bóng người đều không có, chỉ có gió đêm thổi ánh trăng trước vân ảnh, cánh chim giống nhau lược quá mặt đất. Các thiếu niên cấm thanh, cho nhau mở to hai mắt nhìn, môi không tự chủ được mà run run lên.

Sau đó thanh âm kia đột chuyển nhẹ nhàng, cười nói: "Ở chỗ này đâu, hướng lên trên xem!"

Mấy cái thiếu niên từ bên cửa sổ thối lui, một đường rời khỏi mái hiên bóng ma, lúc này mới nhìn đến cao mái thượng đang ngồi một người, một tịch hắc y, sợi tóc cũng không thúc, đen nhánh ngọn tóc bị gió đêm lặng yên dắt, lại bị ánh trăng trong suốt mà chiếu sáng lên.

Các thiếu niên cùng kêu lên cả kinh nói: "Đại sư huynh!"

Ngụy Vô Tiện hướng này đàn thiếu niên liên tục lắc đầu: "Các ngươi liền ta đều tìm không thấy, còn muốn đi tìm sơn tiêu a?"

Các thiếu niên hai mặt nhìn nhau, trong đó một cái còn tính cơ linh, lập tức nói: "Chính là bởi vì tìm không thấy, mới thỉnh đại sư huynh cùng đi!"

Ngụy Vô Tiện nghe vậy cười, đứng lên, giống như liền phải từ mái hiên thượng nhẹ nhàng mà trực tiếp nhảy xuống. Hắn đi đến mái hiên bên cạnh, nhìn phía dưới các thiếu niên chờ mong ánh mắt, mới vừa vừa nhấc chân, lại nghĩ tới cái gì, sửa làm cúi người lấy tay căng mái hiên, chậm mà an ổn mà mượn lực phiên xuống dưới.

Các thiếu niên cấp khó dằn nổi, lập tức liền phải xuất phát, lại thấy Ngụy Vô Tiện không nhanh không chậm mà đánh giá bọn họ vài lần, nói: "Liên Hoa Ổ là tiên môn trọng địa, này phụ cận đừng nói sơn tiêu, giao long như vậy mãnh thú đều không có. Các ngươi từ nơi nào nghe nói có sơn tiêu?"

Mới vừa rồi gõ cửa sổ kia thiếu niên nói: "Từ trước mấy tháng đều là không có, chờ đến một đầu xuân, sơn tiêu chính mình trong ổ đánh nhau, có mấy chỉ bị đồng loại trục ra tới. Chúng ta lúc trước đến sau núi, phát hiện gà rừng đều bị cắn chết bốn năm con, tà ám không ăn đầu gà đùi gà, nội tàng đều bị đào rỗng! Trên mặt đất chỉ có một dấu chân, một bước có thể để thường nhân hai ba bước, nhất định là độc chân sơn tiêu!"

【Vong Tiện】Mưa Xuân Kinh XuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ