Chương 4

2.4K 59 1
                                    

Mười lăm ngày sau, Tương Châu.

Ngụy Vô Tiện ôm cánh tay đứng ở nghĩa trang lúc sau hoang viên trung, nhìn thoáng qua bên cạnh tiểu nhị, hỏi: "Chính là khối này?"

Tiểu nhị nhìn trước mắt quan tài, làm như có chút sợ, không dám tiến lên, sợ hãi rụt rè gật gật đầu.

Quan tài mở ra ở nghĩa trang sau đất trống thượng, đã bị phách đến tán toái, biến thành bảy tám khối lung tung rối loạn tấm ván gỗ. Ngụy Vô Tiện dùng mũi chân đá một đá trước mắt bụi cỏ, quả nhiên tìm được một khối vụn gỗ, ngón tay vê khởi nhìn nhìn, đưa cho bên người đứng trang nghiêm người:

"Hàm Quang Quân, ngươi nói đi?"

Tiểu nhị theo hắn thanh âm nâng đầu, trông thấy cái kia một đường đi theo bạch y công tử tiếp kia khối vụn gỗ, khẽ nhíu mày, cẩn thận xem xét một lát, gật đầu nói:

"Không thể nghi ngờ."

Hai người kia là non nửa tháng trước đến Tương Châu trong thành, ở tại nhà hắn khách điếm, cư nhiên chỉ cần một gian phòng. Hắc y cái kia công tử thoạt nhìn khí chất có chút tối tăm, đen nhánh tóc dài chưa bao giờ thúc, chỉ là dùng đỏ tươi dây cột tóc ở sau đầu buộc lại một sợi, cùng người nói chuyện khi nhưng thật ra sẽ cười một cái. Mà cái kia y sắc thuần trắng công tử giống như bầu trời tiên quân giống nhau, cả ngày dắt một thanh ngân bạch kiếm, quanh thân nhan sắc nhìn rét run, trên mặt cũng là ít khi nói cười.

Tiểu nhị tự giác hai người đều là tiên môn người trong, nhà hắn khách điếm là Tương Châu trong thành lớn nhất một nhà, hơn nửa năm trước ở không ít này nhân vật, nhưng thật ra đều không có này hai người đẹp. Lúc ấy hắn nghe người ta nói là này đó tu tiên người cho nhau công phạt, có một nhà họ Ôn làm nhiều việc bất nghĩa, khiến cho còn lại các gia tới thảo. Tiểu nhị tuy rằng tin tức linh thông, lại không biết này nhóm người đến tột cùng đều đang làm cái gì, chỉ biết bọn họ ra tay so tầm thường thương nhân rộng rãi rất nhiều, có một ngày đột nhiên đều đi rồi, nói là thanh hà bên kia hoạch đại thắng, sau này cũng không lại đến.

Sau lại tới đó là này hai người, đặc biệt cái kia hắc y công tử, trụ hạ đệ nhất ngày, khi trước yếu điểm hơn mười vò rượu, lại bị kia bạch y công tử ngăn lại. Hắn trên mặt còn mang theo cười, nhìn không biết làm sao tiểu nhị, há mồm lại hỏi hắn hơn mười cụ quan tài sự, đem này tiểu nhị sợ tới mức không nhẹ.

Ngụy Vô Tiện hướng những cái đó quan tài mảnh nhỏ đến gần vài bước, chỉ vào này thượng một chỗ dấu vết nói: "Này quan tài dùng liêu pha giai, chôn cũng cho là Ôn thị giai vị không thấp môn nhân. Nơi đây ly thanh hà pha gần, hẳn là bị xích phong tôn cấp dưới công phá. Lam Trạm ngươi xem, nơi này nguyên bản miêu chút Ôn thị dương viêm lửa cháy, nhưng bị trộm đạo quan tài người quát đi."

Lam Vong Cơ gật đầu: "Trộm đạo người không nghĩ dạy người nhìn ra đây là Ôn thị quan tài."

Ngụy Vô Tiện nói: "Này một khối hẳn là quan tài cái, nội sườn lại không có dấu vết, thuyết minh không phải trong quan tài nổi lên thi biến, mà là bị người cạy ra lúc sau bỏ quên quan. Nếu có người thật sự lấy Ôn thị môn nhân luyện chế hung thi, ít nhất bọn họ đem thi thể trước đào ra tới."

【Vong Tiện】Mưa Xuân Kinh XuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ