Chương 2

3.3K 122 3
                                    

Đêm trước.

Lam Vong Cơ đi vào nội đường, nghe được góc trung có người cười nhẹ, tiếng động ngoài ý muốn quen thuộc.

Lam thị dạ yến tự cũng không rượu, bất quá phẩm trà cùng nhã nhạc, nhưng rốt cuộc có chư gia đang ngồi, không còn nữa ngày thường vắng lặng không tiếng động. Lam Vong Cơ theo kia tiếng cười nhìn lại, trông thấy Ngụy Vô Tiện ngồi ở trong một góc, dựa một cây lập trụ, sau lưng tắc cái đệm mềm, thập phần bất nhã chính mà lệch qua ngồi trên giường, bên cạnh tốp năm tốp ba ngồi làm như quen biết mấy cái thế gia công tử, từng người gương mặt thượng đều có ý cười.

Trong đó một người nói: "Đã sớm nghe nói Ngụy huynh không mừng vân thâm không biết chỗ thực uống, không nghĩ tới này tới liền lá trà đều là chính mình mang!"

Còn có người nói: "Phía trước trong nhà một cái tôi tớ nói, Ngụy huynh cư nhiên từ vân mộng mang theo một xe ngựa lá trà tiến đến, không biết vì sao mang theo như thế đại lượng a?"

Ngụy Vô Tiện vẫn là oai ỷ ở kia chỗ, lắc đầu cười nhẹ một tiếng, tóc đen tự đầu vai chảy xuống, nói: "Ta chưa chắc không thích ăn xào lá trà đâu?"

Kia mấy người phân không rõ hắn có phải hay không ở nói giỡn, đành phải lo chính mình cười rộ lên. Ngụy Vô Tiện lại hơi hơi nâng đôi mắt, cố ý vô tình, hảo xảo bất xảo, đụng phải Lam Vong Cơ ánh mắt.

Hắn giống chỉ đợi săn con báo như vậy nheo nheo mắt.

Lam Vong Cơ hướng hắn gật gật đầu, theo bản năng mà tưởng xoay người, lại nghe Ngụy Vô Tiện ở sau lưng hết sức rõ ràng nói: "Lam Trạm!"

Như thế đó là đi không xong. Lam Vong Cơ hướng hắn kia chỗ vừa nhấc bước, ngồi ở Ngụy Vô Tiện bên người mấy người lại giống bị đông cứng ở nơi xa, sau một lúc lâu, vội vàng đứng dậy hướng Lam Vong Cơ hành lễ, từng người thối lui.

Lam Vong Cơ ở Ngụy Vô Tiện án trước đứng yên, Ngụy Vô Tiện như cũ giương mắt xem hắn. Hoàng hôn đã lạc, màn đêm nặng nề, đường trung tuy đốt đuốc, quang sắc lại không tính sáng ngời. Lam Vong Cơ chỉ cảm thấy Ngụy Vô Tiện đôi mắt ở mờ nhạt bên trong lượng đến có chút kinh người, phảng phất có sáng ngời sao trời thiêu đốt ở tròng mắt bên trong.

Ngụy Vô Tiện chỉ chỉ hắn án trước ngồi giường, nói: "Ngồi?"

Lam Vong Cơ khẽ nhíu mày, phất tay áo ngồi xuống, ánh mắt đảo qua án thượng. Kia chỗ phóng mấy cái trà bánh, lại không thấy đứng đắn thức ăn, án thượng còn thả cái tròn vo trà vại, đồng đắp lên đúc liên văn, hẳn là mới vừa rồi mấy cái thế gia công tử nhắc tới lá trà.

Lam Vong Cơ ánh mắt ngưng một chút.

Hắn cầm lấy Ngụy Vô Tiện trước mắt chung trà, Ngụy Vô Tiện làm như cảm thấy buồn cười, cũng không ngăn trở, chỉ hướng hắn giơ giơ lên mi, hỏi:

"Ngươi muốn uống sao?"

Quang sắc hôn mê, thấy không rõ trong đó chất lỏng nhan sắc. Lam Vong Cơ lấy ở chóp mũi một ngửi, lông mày nhăn đến càng sâu, lại vọng Ngụy Vô Tiện, liền nhìn thấy trước mắt người hướng hắn rõ ràng mà rõ ràng mà cười một chút.

【Vong Tiện】Mưa Xuân Kinh XuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ