Chương 6

807 102 14
                                    


Đoàn quay phim được hơn hai tháng thì đổi địa điểm quay ngoại cảnh từ Bắc Kinh sang Thượng Hải. Để tránh làm phiền đoàn, phòng làm việc của Cảnh Thiên và Nhất Châu đều giấu lịch bay. Thế mà chẳng hiểu tên phe vé nào bán thông tin chuyến bay của hai người cho fan tư sinh khiến cho sân bay Thượng Hải giờ loạn thành một đoàn. Bảo an trở tay không kịp khiến anh và cậu bị bao vây trong một đám fan cuồng.

Cảnh Thiên, Nhất Châu, và anh Phong đi cùng nhau còn chị Đồng đã bị thất lạc đâu mất rồi. Cậu mấy hôm nay bị cảm, sức khoẻ đã không ra sao, bây giờ còn bị hàng loạt tiếng hét xả vào tai khiến đầu đau từng cơn. La Nhất Châu từ đầu đi bên cạnh cậu lại đi tụt về phía sau. Tự nhiên anh vươn hai tay vòng qua người cậu đặt lên hai vai anh Phong quản lý ở phía trước. Tuy cậu và Nhất Châu đều khai chiều cao là 1m85 tuy nhiên tên này vẫn nhỉnh hơn một chút cộng thêm khung vai anh cũng to hơn thành ra bây giờ cậu như lọt thỏm trong lòng anh. Qua hai lớp áo mỏng cậu có thể cảm nhận được bờ ngực vững chãi và ấm áp của người nọ mà an tâm tựa vào. Vòng bảo vệ của La Nhất Châu tạo ra hoàn hảo đến mức bảo vệ cậu an toàn đến tận xe. Cảnh Thiên thì yên ổn nhưng Nhất Châu thì không may mắn đến thế. Thời điểm ra đến xe chiếc áo khoác trắng của anh đã nhem nhuốc cả, bị chủ nhân không thương tiếc ném sang một bên.

Trên đường về khách sạn khắp các bảng hiệu đều là tiếp ứng của tên họ La, cậu chống tay nhìn ra cửa sổ, bĩu môi:

- Nhà anh giàu thế, màn hình trung tâm thương mại Thượng Hải đều bị mua sạch rồi.

Nhất Châu cũng ngó sang nhìn rồi trả lời bằng một câu hỏi không liên quan:

- Tony thích Thượng Hải lắm hả?

Cậu không quay đầu lại, chùm mũ áo lên chuẩn bị đi ngủ, qua loa đáp:

- Nhiều chỗ chơi, đồ ăn cũng rất ngon.

Lúc cậu chuẩn bị chìm vào giấc ngủ thì nghe được loáng thoáng: "Lấp đầy những nơi em thích bằng hình ảnh của anh, như vậy có làm em thích anh không?" Mí mắt cậu nặng trĩu không mở nổi. Có lẽ lại mơ ngủ rồi.

Đoàn chỉ dừng ở Thượng Hải có một tuần cho nên đạo diễn tranh thủ làm một buổi fan meeting nhỏ cho hai diễn viên chính, đáp lại công sức tiếp ứng của hai fandom mấy tháng qua. Đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm Cảnh Thiên với Nhất Châu đứng cùng một sân khấu. Từ đầu đến cuối chương trình diễn ra khá thuận lợi. Ít nhất là các tỷ ở dưới vẫn chưa lao vào nhau quyết chiến. Bỗng nhiên Cảnh Thiên nhìn thấy một luồng sáng lao về phía mình. Là pháo sáng! Chết tiệt, tránh không kịp! Cậu vội lấy tay che mặt, lúc này bảo vệ nhan sắc là quan trọng nhất. Cậu chôn chân chờ đợi một trận bỏng rát, nhưng mà lại chỉ cảm thấy cả người được bọc trong một cỗ ấm áp. Cậu khẽ hé đôi mắt để rồi bất ngờ đến sững sờ:

- Nhất Châu ca ca

- Tony, em không sao chứ?

Tên họ La vốn ngồi đằng sau cùng chị MC tại sao lại xuất hiện trước mặt cậu rồi? Còn nữa cậu vẫn bình yên vô sự, đừng bảo là...

Cậu vội lật người tên kia lại, trên lưng áo sơ mi đúng là xuất hiện một mảng cháy xém. Cậu chẳng ngại trước mặt bao nhiêu người mà vén áo Nhất Châu lên.

- Con mẹ nó.

Cảnh Thiên thực sự đã vất hết khóa quản lý hành vi của idol vào sọt rác khi nhìn thấy vết bỏng đỏ ửng của anh mà buột miệng chửi thề. Cậu ngay lập tức kéo người vào sau hậu trường bỏ lại sân khấu trơ chọi cho chị MC. Fan bên dưới bắt đầu loạn thành một đoàn, tiếng la ó vang lên khắp nơi. Đội y tế rất nhanh đã có mặt để xử lý vết bỏng. Vẻ mặt của tên họ La kia vẫn hết sức bình thường thế mà cậu bên cạnh lại đứng ngồi không yên. Anh Phong phải gắt lên thì cậu mới thôi làm phiền bác sĩ bằng một tá câu hỏi về tình trạng vết bỏng. Xử lý xong chị Đồng tiễn bác sĩ ra ngoài nhân tiện hỏi về chế độ ăn uống, anh Phomg không hiểu sao cũng chạy theo để lại hai cậu thanh niên ở trong phòng.

Cậu nhìn chăm chăm vào vết thương với vẻ mặt đầy hối lỗi. Cậu cá là bây giờ mắt cún con cũng không long lanh bằng mắt cậu. Nhất Châu tự nhiên phì cười rồi vươn tay xoa đầu cậu:

- Anh không sao, đừng lo lắng.

Bình thường cậu không để người khác chiếm tiện nghi như thế đâu nhưng mà người ta vừa vì hi sinh thân mình vì cậu mà đỡ pháo nên thôi.

- Tại sao anh lại lao ra làm gì?

Nhất Châu nghiêng đầu cười đáp lại:

- Anh không nỡ nhìn Tony bị thuơng.

Cảnh Thiên bây giờ thực sự ghét cái tính bao đồng này rồi đấy. Ai anh ta cũng tốt thế hả?

- Lần sau đừng làm thế nữa.

Anh lắc đầu cười nhưng cậu nhìn ra được đáy mắt người này ẩn buồn man mác:

- Không được anh không muốn mình phải hối hận nữa.

Cậu bắt đầu cáu, tông giọng cũng nâng lên một phần:

- Có gì phải hối hận?

Tên họ La không nhìn cậu nữa mà cúi đầu, giọng mỏng như hòa vào không khí:

- Hối hận vì fan meeting năm ấy đã không ôm em.

Vừa dứt lời thì cánh cửa mở ra, hai người quản lý bước vào. Cuộc nói chuyện cứ như thế gãy đoạn, không ai tiếp lời. Trời cũng đã nhá nhem tối, hai người cũng chia nhau về khách sạn. Tuy nhiên Dư Cảnh Thiên vẫn giấu nỗi thắc mắc trong lòng, rốt cuộc tên La Nhất Châu kia có ý gì? Có phải tên kia bị ném đến hỏng não rồi không?

.

.

.

Mấy hôm sau tổ chương trình kết hợp với công an đã tìm ra được thủ phạm ngày hôm đó, là một người lạ không phải fan của ai trong hai người. Tên đó khai rằng có người thuê hắn trà trộn vào fan meeting là việc bất nghĩa, mục tiêu nhắm đến chính xác là Dư Cảnh Thiên nhưng không ngờ La Nhất Châu lại chạy ra đỡ hộ.

Nghe xong thông báo từ quản lý cậu cũng lờ mờ đoán ra có kẻ muốn "thọc gậy bánh xe" làm sâu sắc thêm mối quan hệ vốn không mấy tốt đẹp của hai fandom. Nếu ngày hôm ấy cậu thực sự bị quả pháo đấy rơi trúng người thì chắc chắn sẽ có một trận tanh máu giữa các nhà thậm chí phim chưa chắc đã có thể quay tiếp. Bộ phim này không chiếu thì sẽ có khối kẻ được lợi, cậu nhất thời chưa nghĩ ra là ai là chủ mưu. Nhưng có vẻ La Nhất Châu đã biết rồi. Chiều hôm có kết quả điều tra của cảnh sát Cảnh Thiên khi ngang qua góc tối hành lang tình cờ nghe được anh nói chuyện điện thoại với ai đó, giọng điệu rất tức giận. Do có việc cần gặp đạo diễn cho nên cậu cũng không nán lại nhưng cũng kịp nghe thấy một câu: "Ông động giới hạn chịu đựng cuối cùng của tôi rồi đấy đừng để tôi phải điên lên nữa." Trời, La cán bộ có khả năng dọa người vậy sao?

Dự cảm của Cảnh Thiên là hoàn toàn chính xác, đúng là có kẻ đang giở trò tiểu nhân.

[PDDC] Hôm nay Dư idol và La diễn viên có bất hòa không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ