Angelica’s POV
Wednesday na ngayon... kahapon umabsent ako kasi nga may sakit ako pero ngayon ayos na ako... back to normal :)
“Angelica... buti magaling ka na. Ang boring kahapon eh, wala ka.”-Kate
“Wala ka lang nakopyahan eh.”-Angelica
“parang ganun na nga, hehehe. Ayy alam mo ba kahapon, pumunta sa room yung 3Hs.?”
“Huh? Yung mga asungot na yun? Bakit naman?”
“Hinahanap ka nila... kaso sabi ko nga umabsent ka kasi may sakit ka nga.”
“Psh...”
Papunta nga pala kami sa locker namin ngayon...
Pagkabukas ko ng locker...
Madaming letter... tagal ko na din palang hindi nabubuksan to. Tapos may isang supot ng chocolate.
“Naks naman, Angelica... bilib na talaga ako sa kagwapuhan mo eh... may mga admirers oh.”
“Kagwapuhan ka diyan, babae ako noh.”
“Ayy oo nga pala, babae ka na pala, may crush ka na nga eh... sino ba yun si RED?”
“Wag ka ngang maingay diyan, mamaya may makarinig sayo...”
Oo... sinabi ko na kay Angelica na I’m in like with Red... like pa lang naman... siya ang first crush ko >.< eeeeh.
Kinuha ko yung mga letters ko... isa lang ang pinaggalingan...
Mula kay mr. SECRET ADMIRER nanaman...
‘Kapag ba nakilala mo ako... hindi ka ba lalayo?’
Oo nga... kung nakilala ko ba siya... anong gagawin ko? Lalayuan ko nga ba siya..? eh ang creepy naman kasi eh...
‘Natatakot ako ngayon... unti-unti ka na kasing naagaw ng iba.’
HUH? Sino naman....? Ang creepy talaga .... -_-
“Angelica, si secret admirer pa rin?”
“Oo eh... Sino kaya to? Bulag ba to? Bakit ako pa ang nagustuhan niya... minsan nga iniisip ko, kilala ko ba talaga siya? I mean... kaklase ko ba siya or what?”
“Oo nga eh... haaayyys, siguro naman may balak din yang magpakilala sayo someday... hinatyin mo na lang.”
Tapos kinuha ko yung chocolate... may note
‘Stress reliever daw ang chocolate... kaya binigyan kita nito. Alam ko this past few weeks masyado ka ng napapagod eh...’
“Alam mo... may nakukutuban ako kung sino si secret admirer pero malabo eh.”
“Sino naman?”
“Si Red?”
“Si red? Pano mo naman nasabi...”
“Basta...Sige... punta muna ako sa VIP room huh, magrereport pa ako sa boss ko (--) psh.”
“Osige, una na ako... kita na lang tayo sa room.”
Kaya pumunta na ako sa VIP room... dala-dala ko pa rin yung chocolate... bibigay ko na lang to kila Kiel... hindi naman ako kumakaen ng chocolate, kumakaen naman hindi lang pala mahilig... ahehehe.
Pagkapasok ko... bigla na akong niyakap ni Kiel.
“WAAAAAH \(*o*)/ Angelica... namiss kita... namiss kita...” -Kiel
“Ahhh... Kiel... hindi ako makahinga...” –Angelica
Alam ko na kung bakit ang daming nabobolang babae tong lalakeng to... napakasweet eh... kahit may pagkaisip bata ...
BINABASA MO ANG
EXPECT the UNEXPECTED (COMPLETED)
FanfictionMy 2nd story ... Sana po magustuhan niyo xD Pavote po and Be a Fan na rin kung gusto niyo po :) Salamat ng marami.