CHAPTER 11

31 1 0
                                    

CHAPTER 11

"Sandali tapos kana agad!!?" May pagtatakang tanong niya. Ngunit hindi siya pinansin nito na tuloy lang sa paglalakad papasok sa kwarto.

       

                      XXXXXXXXXX

"Pre ayus kalang?!!" Nabalik sa reyalidad si Xpencer.

"Syempre naman pre!!" Sagot nito at iabot ang wine sa customer

"Pansin kong  palagi kang tulala nitong nagdaang araw ahh, wagmong sabihin na nag away kayo ng girlfriend mo!!?" Ani ni Marky

"Hahahah!!hindi no!!"  pagtatangi nito.

Nakaramdam ng pag vabriate ng cellphone si Xpencer sa kanyang bulsa at agad kunin ito.

"Excuse me pre sagutin ko lang !!" Ani ni Xpencer, tango naman ang nasagot ni marky at agad naglakad pabas para sagutin ang tawag.

"Hello..who's this?!!" May pagtatakang tanong niya

Napatingin si Xpencer sa lalaking kakababa lang ng sasakyan.

"Im a Tristan trivino the person you brought in ----"

Napahinto siya sa pagsasalita ng magtama ang tingin niya sa lalaking nasa harap niya.

"In a hotel!!.. I just want to say Thank you about last time!!" Pagpapatuloy ni tristan sabay pakawala ng pilyong ngiti.

Nakatulalang sumagot si Xpencer
" Wala po yun sir!!"

Ibinaba nalang ni Tristan ang tawag at naglakad papalapit dito.

*chuckled*"your name is?" Ani ni tristan.

"X-xpencer sir , Xpencer Ga-garcia sir!!" Medyo kinakabahan niyang sagot.

"Hey you look so nervous, don't be , i just went here to drinks , did'nt expect to see you here... wan't to drink?  Let me treat you.. lets go!!" Ani niya at maglakad papasok ng bar

"Wait sir!!" Ani ni Xpencer para mapahinto ito sa paglalakad at nagtatakang tumingin sa kanya.

"Thank you sir but i have a work!!" Pagpapatuloy ni Xpencer.

Napangibit balikat ito"Ok!!"at magpatuloy sa paglalakad. Napatigil siya ng biglang may maalala..

"Opsss I forgot someting!!" Sabay harap dito at ilapag ang pera sa kamay ni Xpencer.

"Thats exchange for the money that you spent at the hotel!!" Pagpapatuloy nito.

Napatulala si Xpencer sa kapal ng pera ng inabot sa kanya nito.

"but sir it's too much!!" Ani niya at ipakita ang hawak nitong pera

"Don't worry its ok!!"

" But sir "

"if you dont want then throw it!!" Sagot ni tristan at tuluyan ng pumasok sa loob ng bar.

Napakunot noo nalang si Xpencer sa kayabangan nito , Nagitla si Tristan ng may humila ng kamay niya at gulat ng makita si Xpencer at ilapag nito ang  pera sa kamay niya.

"Im sorry sir  but ican't accept your money its to much , thank you is enough!!" May diin na ani ni Xpencer at agad nauna sa paglalakad dito.

Napangisi at napailing iling nalang si tristan ng makita ang reaction nito.

Napaiwas nalang ng tingin si Xpencer ng makita si Tristan sa hindi kalayuan na pinalilibitan ng ibang kababaihan. Hindi siya makapaniwala na babaero pala ang lalaking tinulungan niya.

Twenty four SevenWhere stories live. Discover now