Hôm nay Tỉnh Nam dậy từ sớm, đi thư phòng thượng tướng Danh trước, nói chuyện với thượng tướng Danh nửa tiếng đồng hồ mới ra, sau đó cả bữa sáng cũng không ăn liền đi ra ngoài.
Lúc Nhã Nghiên dậy không tìm thấy Tỉnh Nam, tưởng anh ra ngoài rèn luyện nên cũng không để ý. Ai ngờ chờ nửa buổi sáng cũng không thấy anh về.
Hỏi thượng tướng Danh mới biết anh lại đi gặp đồng đội.
Nhã Nghiên lấy làm khó hiểu, bận này sao Tỉnh Nam đi gặp đồng đội nhiều thế? Có điều cô biết đó toàn là những anh em mà Tỉnh Nam có thể giao phó mạng mình nên cũng không mất hứng gì.
Vừa hay Tỉnh Nam không có nhà, không ai ngăn cản, Danh phu nhân hí hửng đòi dẫn Nhã Nghiên đi chơi. Ai dè mới mở miệng đã bị thượng tướng Danh quát tháo không cho. Danh phu nhân ấm ức vô cùng, tuy tính thượng tướng Danh không tốt nhưng bình thường chẳng dễ gì nổi nóng với bà, lần này còn ngay trước mặt Nhã Nghiên nữa chứ. Khi không vô duyên vô cớ to tiếng với bà, quả thật khiến bà không chấp nhận được.
Mắt Danh phu nhân lập tức đỏ lên, ngoảnh đầu đi về phòng ngủ. Mỗi lần Danh phu nhân tức giận không ồn ào không lớn tiếng, chỉ buồn bực một mình, không đếm xỉa tới ai.
Ấy thế nhưng thượng tướng Danh sợ nhất chiêu này. Vợ vừa đỏ mắt là ông hối hận rồi, nhưng lời nói ra rồi như bát nước hắt đi, không thu hồi được.
Con người thượng tướng Danh á, tính tình còn ù lì hơn cả Tỉnh Nam, đã vậy còn cực kỳ cứng rắn. Nói như Danh phu nhân là cục đá kê trong nhà xí: vừa thúi vừa cứng!
Cho nên bây giờ biết rõ là mình nặng lời vẫn không chịu xuống nước đi xin lỗi Danh phu nhân.
Đành ngồi trên sofa, giả vờ không để ý, cố ý kiếm chuyện nói với Nhã Nghiên. Có điều ánh mắt thi thoảng lại liếc về phía hành lang đã tiết lộ tâm trạng thật của ông.
Nhã Nghiên thấy thế âm thầm cười trộm, bỗng nhiên cau mày đứng dậy nói với thượng tướng Danh: “Ba, con hơi khó chịu, con về phòng trước.” Nói xong, cô còn làm bộ đau đầu, ấn ngón tay xoa thái dương.
Nhã Nghiên bây giờ là đối tượng bảo vệ quan trọng của nhà họ Danh. thượng tướng Danh vừa nghe cô nói lập tức phẩy tay: “Đi đi, mau đi nghỉ một lát, sức khỏe quan trọng hơn.”
Nhã Nghiên gật đầu, quay lên lầu, đi tới góc chết khúc quanh cầu thang, lén lút dừng lại liếc xuống dưới. Quả nhiên thượng tướng Danh rón ra rón rén như ăn trộm đi về phòng ngủ.
Lòng Nhã Nghiên ấm áp dễ chịu, bỗng nhiên thấy hâm mộ hai ông bà. Hai người chung sống bên nhau, bao dung lẫn nhau, hiểu nhau, thỉnh thoảng cãi vã cũng chất chứa tình yêu trong đó.
Không biết cô và Tỉnh Nam về già sẽ thế nào? Nhã Nghiên vào phòng ngủ, lấy khăn tay lau ảnh chụp trên đầu giường.
Đó là ảnh chụp Tỉnh Nam hồi mới nhập ngũ, cô lấy từ chỗ Danh phu nhân, tốn bao công sức Tỉnh Nam mới đồng ý đặt trên đầu giường.
Lúc đó anh mới chừng mười bảy mười tám, nhìn còn rất thanh xuân, môi lại mím chặt, mơ hồ có thể thấy dáng vẻ hiện giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
40 ngày kết hôn [Minayeon - Nam hóa]
RomanceTên truyện: 40 ngày kết hôn Tác giả: Sâm Trung Nhất Tiểu Yêu Tình trạng: Đã hoàn thành Thể loại truyện: Ngôn tình