CHAPTER 59: PESSO DOBLE

298 62 2
                                    

PRINCE RHYS CYRUS HUGH P.OV

Nakatulalang namamangha kaming lahat na narito ngayon sa Oath Cave Of Supremes nang makuha ni Sephtis ang Umbrella of Death na isa limang maalamat na Held na kung tawagin ay "Benção de deus" siguradong ma-iinsecure na naman nito si Shaine dahil inaasahan niya pa naman na mapupunta sakanya ang Umbrella of Death, hays, kailangan kong maiging bantayan nito si Sephtis, baka kase balikan siya ni Shaine.

"Bakit po Señor Alto?" Tanong ko kay Señor Alto na nagpabalik sakanyang wisyo.

"Nakuha mo lang naman ang Umbrella of Death" Sagot naman sakanya ni Señor Alto.

"Anong meron?" Inosenteng tanong ni Sephtis na tila bang wala talaga siyang alam tungkol sa nakuha niyang Held.

"Eh! reallly?!" Nagugulat na saad ni Señor Alto kay Sephtis, tumango naman si Sephtis bilang sagot kay Señor Alto.

"So ganito yan, meron limang maalamat Held na kung tawagin ay "Benção de deus" ang mga Held na ito ay sinasabing mga Held ng mga nagdaang "5 Sentries" o ang grupong binuo ng nakaraang Life and Death Holder na si Ainesh Otizam, ang pinaka unang Life and Death Holder, sinasabing kung sino man ang makakuha ng mga ito sa kasalukuyang panahon ay ikukumpirmang siya ang Life and Death Holder Heirs, so ibig sabihin ikaw ang Life and Death Holder?" Paliwanag ni Señor Alto kay Sephtis, bigla namang nagulat ang ipinakita nitong expression, siguro ay hindi siya makapaniwala sa mga pinahayag ni Señor Alto, kung siya nga talaga ang Life and Death Holder mas lalo ko ngang dapat bantayan ang aking mahal.

"A-Ano bang sinasabi niyo diyan Señor wala namang espesyal saakin at i-isa pa po, Fear Hold po ang Hold ko, wala akong bahid ng Light Hold" Nauutal na saad ni Sephtis, baka nagulat ito sa nalaman kaya na-uutal ang mahal ko, pero tama siya doon sa sinabi niyang hindi maaring siya ang Life and Death Holder.

"Pero iyon ang sabi sa libro, hays ayahan mo na nga, medyo nag-aalangan din kase ako sa librong iyon, kaya baka talagang nakatadhana lang saiyo ang Held na iyan, oh ikaw naman ang susunod mahal na Prinsepe Rhys" Saad naman ni Señor Alto kaya naman agad akong lumapit sa kinakatayuan nila ni Sephtis.

"Ngayon na mahal na Prinsepe" Utos naman ni Señor Alto.

"CYRUS!" Sigaw ko sabay namang lumapit saakin ang isang maliit na palakol at isang shiruken.

"Napakaganda ng iyong nakuhang Held, "Shiruken Flip" naman ang ngalan ng Held na iyan, pinaniniwalaang ang ang Held na iyan ay ginawa pa ni Dea Aera, Dea of Air" Nakangiting saad naman ni Señor Alto saakin, grabe naman pala ang napunta saakin, isa...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Napakaganda ng iyong nakuhang Held, "Shiruken Flip" naman ang ngalan ng Held na iyan, pinaniniwalaang ang ang Held na iyan ay ginawa pa ni Dea Aera, Dea of Air" Nakangiting saad naman ni Señor Alto saakin, grabe naman pala ang napunta saakin, isang Dea pa ang gumawa ng aking Held, grabe kailangan ki talagang sanayin ito para magamit ko ito ng tama, kinuha ko naman ito at naging usok at dumikit sa pulso ko at naging tattoo ito.

"Prince Elior, kayo naman ang sumubok" Tawag ni Señor Alto kay Tantan, agad namang pumunta si Tantan sa kinalalagyan namin ni Señor Alto.

"Sige na mahal na prinsepe, isigaw mo na ang iyong pangalan." Utos naman sakanya ni Señor Alto kaya naman pumwesto na ito sa harapan.

THE REINCARNATION OF THE PROPHETIC TWINSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon