Nikki's POV
Natapos na ang klase at ngayon ay kasama ko na sina Maya at Mags papunta sa Pritz Academy.If you're wondering kung sinong kasama kong kumain kaninang break time, then unexpectedly nakilala ko yung seatmate kong babae. Her name is Raylin.
Flashback before break time...
"Umm.. Hi." Bulong nung katabi ko sa'kin.
"Oh, hi!"
"Gusto mo bang bumili sa canteen?" Yaya niya sa'kin.
"Sure! Ako pala si Nikki." Pagpapakilala ko.
"Oh I know that, um I overheard your name kanina at nung first day. Oh wait that didn't sound right.. s-sorry!" Nahihiya niyang sabi.
"Nope, it's fine! Umm ikaw what's your name?"
"Ako si Raylin."
"Nice to meet you, Raylin! Tara punta na tayo sa canteen, baka humaba pa yung pila." At doon nagsimula ang unexpected friendship namin.
End of flashback...
Raylin is really a kind and sweet girl. She's really a good friend.
"Ate, 'yan na yung entrance nila. Tas ayun siya ate, yung palabas ng gate." Turo ni Mags.
Kaya naman, mabilis namin siyang pinuntahan.
"Oh Mags, ba't nandito ka? May kasama ka ba?" Tanong ni Louise. Grabe, nagbago na itsura niya since nung nakikita ko siya sa mga sinesend na pictures ni Marco. She now has a short hair, and a really nice petite figure. Wala na yung dati niyang long hair, tas medyo pumiti siya.
"Hi Ate Louise! Kasama ko pala yung mga pinsan ko. Si Ate Nikki pati si Maya."
"Oh! Sila yung madalas niyong ka video call dati. Hi! Nice to meet you." Bati niya sa amin.
"Nice to meet you rin. Sobrang saya kong makilala ka. Ang dami kong narinig na mga kuwento tungkol sa'yo, but don't worry magaganda naman." Sagot ko.
"Hehehe buti nalang. Bakit pala kayo nandito?" Tanong niya.
"Gusto ka sana naming kausapin. Okay lang ba kung magmerienda muna tayo sa nagtitinda ng Milk tea doon?" Yaya ko sa kanya.
"Ah sige. Wait lang magpapaalam lang ako sa mga kaibigan ko."
...Nakaupo na kami dito sa M.K tea.
"Anong gusto niyo?" Tanong ko sa kanila.
"Oreo milk tea, regular sized sa'kin Ate." Sabi ni Maya.
"Ako naman Taro Milk tea, regular sized din." Sabi naman ni Mags.
"Umm Winter melon Milk tea, regular sized nalang akin." Sabi naman ni Louise. Aabutin na sana niya yung bayad niya kaso sinabi ko ako nalang maglilibre.
"Thank you, Nikki." Sabi naman niya.
...Katapos kong kunin yung order namin ay umupo na ko sa tabi ni Maya.
"Wow Ate! May nachos ka pang nalalaman." Masayang sabi ni Mags.
"Syempre para sa atin din naman 'to para siguradong busog." I playful winked at her.
"Thank you talaga, Nikki. Grabe first time palang nating magmeet pero nilibre muna nga ako." Nahihiyang sabi ni Louise.
"Huwag kang mag alala, Louise. Okay lang talaga sa'kin to. Atchaka ako yung nagyaya kaya dapat akong maglilibre." Sagot ko naman.
"Sooo ano palang pag uusapan natin?" Tanong niya.
"Tungkol kay kuya sana ate." Sagot naman ni Mags.
"Oo ate, si Kuya Marco sana pag uusapan natin." Sang ayon naman ni Maya.
YOU ARE READING
Here for you
Teen Fiction"Hey, you! Would you just snap out of it! You're only making it worse by the way you react. If I were you I would man up and just be calm. Don't worry we're safe and we're not gonna crash." Wait, what did she say? Were gonna crash!? Oh heck no! Aft...