Tôi cứ nghĩ câu nói đó của Trí chỉ là đùa nên không quan tâm lắm. Quên hẳn đi. Dù hứa vậy thôi nhưng tôi cũng thấy rằng mình không có việc gì phải tránh xa Suga, cậu ấy rất tốt mà?
Taehyung xuất hiện vài ngày sau đó nên tôi cũng không cần đến. Nhưng phải chở cậu ta mỗi ngày. Ông ngoại cũng mua cho tôi một chiếc SH 150i để chạy nhưng do tôi lùn nên đành để cho Taehyung chở.
Vài tuần sau đó, sắp đến mùa xuân, trường tôi tổ chức một cuộc thi “Cặp Đôi Mùa Xuân” để góp phần tô điểm cho phong trào của trường. Mỗi lớp sẽ có hai cặp tham gia. Lớp tôi có cặp Jimin - Lisa, còn thiếu một cặp, thầy Minh đang đắn đo thì có bạn đứng lên.
“Con tiến cửa Jisoo - Suga nha”
“Đúng rồi, con cũng thế”
“Suga - Jisoo real lắm nha thầy”
“Suga - Jisoo!!!”
Thầy Kim tỏ vẻ ái ngại nhìn tôi. Tôi cũng định từ chối nhưng..
“Suga - Jisoo hợp đôi nhất á thầy, nghe nói lớp 12a1 có cặp anh chị Taehyung - Arin nổi trội, bên mình mà không quyết định nhanh kẻo thua mất!”
Thầy Kim nghe thấy thế không hận ném viên phấn vào trán của đứa học trò phát biểu. Sau đó liếc nhìn tôi đang sa sầm mặt, nhưng vẫn cố cười dù đang rất giận.
Suga kế bên cũng kéo kéo lấy vạt áo tôi, thủ thỉ.
“Tôi không ngại đâu”
Tôi tức giận đập bàn. Mọi người cứ nghĩ rằng tôi sẽ từ chối. Nhưng họ sai rồi. Ông ăn chả thì bà ăn nem!
“Con đồng ý”
Ông Kim suýt ngất xỉu. Ông quên mất con dâu mình là người không chịu thua thiệt. Thằng con ông đần à? Sao lại đi thi cặp đôi với đứa con gái khác chứ?!
[...]
Khi có bảng thông báo kèm theo hình ảnh những cặp đôi tham gia. Cả trường ai cũng ùn ụt kéo đến. Tôi cũng bon chen cùng Rosé nhảy vào.
Trên bảng để tên tôi và Suga, và hình chúng tôi cùng ngồi trên sân thượng dưới nắng chiều, Suga ngã đầu vào vai tôi, nghịch mái tóc dài của tôi bay theo gió
“Oah, đúng là hình tao chụp, hết xẩy luôn Jisoo nhỉ?”
Tôi không để ý lời Rosé nói. Liếc nhìn sang khối 12, tên của Taehyung và Arin ở đó. Tấm ảnh chị Arin đang ngủ gục trên bàn, và anh Taehyung vén tóc cho Arin, khoé môi khẽ cười.
Tôi toang bỏ đi nhưng đám đông cứ ngày càng đông, tôi không thoát ra được... Nhưng có tay ai đó kéo tôi ra. Haiz, lại là Taehyung, lần này lại như hôm trước. Nhưng anh không siết tay tôi, cứ kéo tôi đi mãi thế, một bước chân của Taehyung bằng hai bước chạy của tôi đó!!
“Đủ rồi, đi đâu?!”
Nghe tiếng tôi la, Taehyung mới chịu thả tôi ra. Mặt anh lạnh tanh, cứ nhìn tôi chầm chầm.
“Sao em lại thi với Suga?”
“Sao anh lại thi với chị Arin?!!!!”
“Cô anh năn nỉ. Với lại nếu anh không tham gia thì điểm phong trào của anh sẽ bị ảnh hưởng”