Võ Đình Nam không biết vì duyên số gì mà rất được lòng các em mới vào trường yêu thích mặc dù trước giờ gu của anh đúng là thích kiểu nhỏ nhỏ một chút, dễ thương một chút chứ chắc chắn không phải mấy bé "cỏ non" này.
Cũng như mấy năm trước, cứ mỗi lần đến năm học mới là tên của anh lại được réo gọi trên cfs. Ở buổi họp câu lạc bộ sinh viên cũng thế. Giữa biết bao ánh mắt ngưỡng mộ, Đình Nam lại vô tình va phải một ánh mắt.
Nhìn cậu nhóc rất non, cậu nhóc ấy tên Hoàng Dương - Đỗ Hoàng Dương. Ban đầu cũng chỉ là bạn bè, Hoàng Dương hẹn Đình Nam đi ăn, đi dạo rồi đi xem phim. Lúc đó về cơ bản mà nghĩ thì cũng chỉ là một tên nhóc có vẻ ngoài khả ái không hơn không kém. Nhưng lâu dần mới biết đây đích thị là một "nhánh cỏ non" mà lại còn vô cùng non. Cậu thực ra mới 17 tuổi nhưng do học lực xuất sắc nên được tuyển thẳng vào đại học.
Vào một hôm, Đình Nam cũng không biết vì chuyện gì mà quên mất cuộc hẹn với thằng bé. Hình như ờ... Có lẽ do câu chuyện của anh Phúc hấp dẫn quá hoặc do rượu của anh ấy thơm thật. Trong lúc Đình Nam vẫn nhâm nhi cốc rượu trên tay thì đột nhiên thấy cậu nhóc đứng ngay trước mặt. Mặt cậu lúc đầu không hề có biểu lộ gì nhưng Đình Nam lúc này lại có cảm giác như nghe được tiếng nghiến răng ken két của người trước mặt. Kì lạ, rượu thơm như thế mà tự nhiên anh nuốt không trôi, căng mắt lên nhìn cậu tuyệt tình quay đầu bỏ đi. Lúc đó chẳng hiểu tại sao người lớn hơn bỗng chốc hoảng loạn, rượu ngon chỉ thấy nhạt như nước lã.
Đình Nam nhớ lại, hôm trước Dương có nói với anh hôm nay muốn cùng nhau đi thư viện, là do anh muốn tìm quyển sách tài chính nhưng lại không nhớ nổi tên.
Anh đuổi theo đến kí túc xá của cậu, trong phòng không có ai ngoài cậu ngồi bên giường, cúi đầu nhìn qua cửa sổ. Đình Nam bước qua, ngẫm nghĩ làm sao để giải quyết vụ này, không lẽ nói là quên? Thế nào mà tự nhiên chuyện này lại trở nên nghiêm trọng như vậy?
Hoàng Dương nghiêng đầu hướng về cửa sổ như không muốn nói chuyện với anh.
"Anh xin lỗi, thực sự thì.. "
Rõ ràng do bản thân ham vui mà quên hẹn thật, chẳng biết nói dối xong đến lúc bị lộ ra thì phải làm sao. Đột nhiên, cậu quay mặt lại ánh mắt chằm chằm nhìn anh một cách hung dữ, ánh mắt đó như đang muốn nói ha anh giỏi lắm, định bịa chuyện lừa tôi à.
Đình Nam hốt hoảng, chuyện gì đang xảy ra thế này? Không phải chỉ là uống mấy chén rượu thôi sao? Thế nào mà lại giống như phạm tội tày đình vậy?
Đình Nam vội giải thích:" Không phải chỉ..."
Lúc ba từ đó vừa thốt ra, Hoàng Dương đột nhiên cụp mắt xuống, giống như đang ủy khuất. Đình Nam cảm giác một giây sau cậu có thể khóc tu tu luôn rồi.
"À, anh... anh không để ý nên quên mất, xin lỗi mà, anh mời em ăn cơm nhá, có được không?"
Hoàng Dương nhìn người lớn hơn chăm chú rồi từ từ mở miệng hỏi
"Anh có thích em không?"
Đình Nam như bị sét đánh, cứ giữ cái tư thế cúi cúi lúc dỗ cậu mà hóa đá. Dương thuận thế duỗi hai tay, vòng qua ôm chặt lấy cổ anh khiến Đình Nam không phản ứng kịp.
Có thể do cả hai gần nhau quá, anh vừa muốn đứng dậy, mặt cậu liền sáp lại.
Áaaa không được, làm sao bây giờ...
Tay chân Đình Nam cứng đờ, Dương áp trán vào trán, trước mắt anh là khoảng trắng mù mịt, chỉ nghe thấy cậu nói bằng một giọng ấm áp"Anh thích em đúng không!"
Đình Nam đang định nói không phải như thế Dương ngay lập tức chặn họng
"Nói dối sẽ bị sét đánh chết đó!"
...
Huhu quá là đáng yêu rồi! Gặm "cỏ non" cũng được, Đình Nam cam tâm tình nguyện ăn nhánh "cỏ" này. Bé ơi, người gì đâu mà dễ thương muốn chết, đến kiểu tỏ tình giả vờ giận dỗi này cũng dễ thương nữa."Ừ, anh thích bé lắm!"
Thế là mặt ai kia ngay tức khắc đỏ lên, buông tay trên cổ người lớn hơn ra. Hết cúi xuống mân mê vạt áo lại nắm chặt tay như lấy dũng khí. Sau cùng mới chịu ngẩng đầu dùng đôi mắt như chứa cả dải ngân hà mà quyết tâm chỉ vào môi anh.
"Em... Em có thể hôn không? "
...
Đình Nam chính thức xỉu ngang vì sự đáng yêu này rồi!
________________________
#jinyeong
Có ai còn nhớ tui k🥺