"Koko bilis! Malapit na tayo don oh!" wika ng batang babae.
"Nana! Wait! Alam kong malapit na tayo, pero wag kang magmamadali baka mamaya ma-disgrasya ka" awat ng batang lalaki.
"S-sorry. Excited lang naman ako eh, Galit ka ba?" lungkot na saad ng babae.
"Shhh... Hindi ako galit nag-aalala lang naman ako baka may masamang mangyari sayo eh sino na magiging kaibigan ko?"
Pinatahan na ng batang lalaki ang batang babae at hinalikan ito sa noo, ngumiti naman ang batang babae at sya ay nag-pabuhat sa likod ng lalaki.
Nagising na lamang ako dahil sa sakit ng ulo ko, Ughhh kakagising ko lang pero ang sakit na agad ng ulo ko! At ano ang ibig sabihin ng mga batang iyon sa panaginip ko? Tsk.
Uminom na lamang ako ng tubig upang mahimasmasan at tumungo na sa bathroom upang maligo.
Pagtapos maligo ay pumunta na ako sa office ko dito sa mansion at sinimulang mag follow-up ng mga files at mga instructions kanila Kael at Liel upang mamaya ay hindi na ako maaabala sa resort.
Nang tapos na ang lahat ay mag-aalas-otso na ng umaga kaya nagmadali na ako mag-ligpit ngunit may biglang lumitaw sa laptop ko, what is it? Don't know.
Kael:
Hi Ma'am, Good Morning!
Tsk, umagang-umaga may namemeste na naman kung hindi kakambal ko ung sekretarya ko, psh.
Umakyat na ako sa taas at pinadala na sa aking kotse ang aking mga gamit at sinimulan ng mag-bihis.
Napangiti ako ng makita ko ang itsura ko sa salamin.
A yellow floral dress with golden silk on top matching with my long flowy hair.
Hmm...Kael has a good taste on dressing huh? Btw nevermind.
--------
Halos mag-aalas nwebe na rin ng umaga nakarating si Kiana sa Le Sal Valle Resort madami-dami na rin ang tao at alintanang mayayaman ang mga naimbita sa pagdiriwang na kanilang gaganapin.
Pag-baba ni Kiana sa kotse ay halos karamihan ng mga tao ay nasa kaniya ang atensyon.
Halos mapatulala si Kael dahil hindi nya sukat akalain na ganito pala kaganda si Kiana sa ganitong uri ng pananamit.
Dahil sa pagka-tulala ay hindi na nya namalayan na nasa tabi na pala nya si Kiana.
"Why are you looking me like that?" sarkastikong tanong ni Kiana.
"A-eh Ma'am Anjan na p-pala kayo, ahm btw Ma'am natapos ko na po lahat ng ipinapafollow-up nyo sa akin kanina"
"Good hmm...where's the board?"
"Andoon na po sila Ma'am sa exclusive cottage dito sa resort, kanina pa po nila kayo hinihintay"
"Let's go"
Pagdating nila sa Exclusive cottage sa Resort na iyon ay nakipag-usap na si Kiana sa mga VIP guest na CEO rin ng mga ibang kompanya na sikat din sa ibang bansa.
Halos mag-aalas dos na rin ng matapos ang kaunti nilang kwentuhan at salo-salo kasama ang mga VIP guests at ang Board, napag-pasyahan ni Kiana na umalis muna at i-enjoy ang araw na ito sa pagre-relax.
"Ugh it's so toxic out there it kinda ruins my mood" sambit ko habang naglalakad papuntang suits ko.
"Dahil ba Ma'am kay Mr. Ford?" singit na tanong ni Liel.
"Don't mention that bastard and btw drop the formalities wala tayo sa office" pagsusungit ko.
"Vakla naaalala mo pa ba nung 2nd year college pa tayo? Noong sabay tayong pumunta dito noon para mag-bakasyon diba? Andaming fafa pa naman non tapos umuwi tayo agad huhuhu" banggit ni Liel habang nakatingin sa asul na asul na dagat.
Yes, naaalala ko iyon ayun ung mga panahong isang taon pa lang bago lumipas ang pinakamasakit na nangyari sa buhay ko but Liel is my true friend so kahit na medyo wala ako sa mood non ay pinilit nya pa rin ako pumunta dito that's why isa yun sa mga araw na nakalimutan ko saglit ang pagkalugmok na nangyari sakin...
Napabalik na lamang ako sa pag-iisip ng nasa suits na kami ni Liel, we talk about this last night na we can share into 1 suit kasi malaki rin naman ang isang suit dito sa Le Sal Valle Resort.
Nag-suot na ako ng red swimsuits na dala ko at nagtakip muna ng mahabang hem upang mamaya ko na lang ito tanggalin.
Nang matapos na kami mag bihis ay lumabas na kami at dumiretso sa tabi ng dagat.
I want to experience kahit man lang mag jetski habang nanonood ng sunsets at makapunta sa ibang isla na sinasabi nila dito pero never ko yun nagawa dahil busy ako at ang last time na pumunta ako dito kasama si Liel ay hindi namin yun na experience dahil may emergency sa house nila at kailangan na namin umalis agad ng tanghali.
Napatango na lang ako ng magsalita si Liel.
"Vakla dito ka muna huh? Pupunta lang ako sa mga fafa na yun oh! Umay! My heart!!!" tili ni Liel sabay alis sa harapan ko.
"Hanggang ngayon di pa rin talaga nagbabago yun. Pogi hunter pa rin, tsk."
Inalis ko muna ang hem na naka-suot sakin at sabay humiga sa bench na nandirito sa tabi ng dagat upang makapag-sun beating.
Sa kalagitnaan ng idlip ko ay may lumapit sa aking isang bata kaya umupo ako at humarap rito.
"Hi sweetie! Why are you here?" tanong ko sa batang babae.
"May nagpapatawag daw po sa inyo roon" wika ng bata habang itinuturo ang dulo ng isla.
"Huh? Nagpapatawag?
Sino?"
A/N:
Sorry kung matagal ang ud tinapos ko lang talaga lahat ng kailangan tapusin sa school para kapag balik ko ay makapag-focus na ko sa story ko so sorry sa matagal na paghihintay but i will assure you guys na mas madalas na ako mag uupdate, btw thank you guys dahil mag 6-6k na itong first story ko sa watty yey! Love you guys! Mwuah,Mwuah, Mwuah!-Kiko🚬
BINABASA MO ANG
MS.CEO GAY CODE (BOOK 1)
Romance[Completed] Kiana Wolverson is 100% gay hater *** Galit siya sa lahat ng mga chakang bakla. Dahil noon akala nya lalaki lang ang manloloko dahil nabudol siya ng ex-boyfriend nya na mukhang pera pero mula nang ma...