KABANATA 21

477 27 12
                                    

Isang linggo na ang nakalipas nang mag-punta ako sa resort na iyon at sa bawat araw na lumilipas ay mas lalong lumilinaw ang lahat.

Pero kahit na ganoon may kulang pa rin, may maliit na detalyeng kulang pa rin at kung ano yun ay di ko alam.

Nagsimula na ako noong isang araw pumasok sa office.

Ginagamit pa rin ang usual na ako, ayokong baguhin ang sarili ko nang dahil lang sa nalaman ko.

Dahil kapag nalaman yun ng kalaban ay gagamitin nila ang kahinaan ko upang ako'y bumagsak.

At yun ang hinding-hindi ko gagawin.

I hate this version of me but one thing i hate more than that is to lose.

Kaya hinding-hindi nila ako mapapabagsak dahil marami akong alas na gamit na pwedeng mag-patumba sa kanila, pero hindi pa ngayon ang tamang oras para harapin ko sila.

Napatingin ako ngayon sa salamin habang tinitignan ang repleksyon ko rito.

A woman wearing a black skirt with blue formal polo in a crop top style.

Mmm...Seems other style are fit for me huh?

Lumabas na ako at sumakay na sa aking Carvano-X Car at sinimulan ng baybayin ang daan papuntang kompanya.

Nang makarating na ako sa kompanya ay nagsi-tigilan ang lahat sa ginagawa nila at bumalik sa kani-kanilang pwesto at nag-pakawala ng plastik na pagbati, tsk.

Sumakay nako sa aking elevator at binaybay ang floor kung nasasaan ang office ko.

Pagpasok ko ay naka-aninag agad ako ng lalaking nakangiti at bumati.

After all the greetings i received today, his greeting is one of the best.

"Good morning Ma'am, you look so stunning today"

Ayan na naman ang pangbobola nya, pero sige let's pass it.

Dumiretso na lamang ako sa desk ko at umupo na sa aking swivel chair.

"My schedules" sambit ko.

"Ma'am for your today's schedules is 8:30 am meeting with one of the most biggest investor of Wolverson Empire, Mr. Montefalco the CEO of Jane's Jewelry. And as of 10:30 am is your meeting with the CEO of Kaskas Car, Mrs. Cass-"

Napatawa na lamang ako ng palihim dahil sa pangalan ng kompanya. But anyways i know that brand, it is the third most famous car here in the Philippines next to Sixton Car Corporation and Wolverson Car Corporation under Wolverson Empire.

"Why are laughing Ma'am? It's for the name of the company, right?"

"I'm not laughing, continue"

"After that, You will review all the blueprints of the brand new cars that is being planned to make this coming December and lastly 3:00 pm you will attend on the Dinner party of the -"

I cut him off. "I will not attend."

"Ma'am this is their request, for the 3 consecutive years hindi raw po kayo umattend sa dinner party na iyon, this time po sana umattend daw po kayo"

MS.CEO GAY CODE (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon