KABANATA 7

1.4K 52 4
                                    

Nang mahimasmasan na ako ay nagmaneho nako papuntang office.

Gusto ko muna sana mag breakfast pero sa sekretarya ko na lang ipapa-utos, papahirapan ko sya!

*Evil laugh*

First day pala ngayon ng secretary ko i mean ni Kael Hmm...First day ng pagpapahirap!

Nang makarating nako sa kompanya ay inayos ko muna ang sarili ko at kinuha ang bag sa gilid ng kotse at saka na lumabas.

Pagkalabas ko ay pumunta nako sa office, marami akong empleyadong nadadaanan na nagbabati ng 'good morning' duh what's good in the morning? Kung nagka-pasa lang ako sa tuhod dahil sa baklang yun? Kala nya di ko nakita ang laman ng paperbag nya, Eww! Kung di lang yun tumakbo baka sinabunutan ko na doon Arghhh! Umagang-umaga naiistress ako!

Pagkapasok ko sa office ay may tumambad sa aking lalaking napakakisig at napakagwapo, F*ck bagay na bagay sa kanya ang office attire na yan para syang-

HOY! Kiana tanga ka ba? May plano ka pa diba? Wag kang magpapadala sa itsura nyan.

Knowing them it's kind of trap.

At hindi na nila ako mauutakan they want to play games? then i will be a great player.

Di ko na napansin na tumatawa na pala ako mag-isa bullshit nakakahiya!

Agad kong sinamaan ng tingin si Liel na kakapasok lang at nakikisabay din sa tawa ko. Isa pa ito sarap hambalusin!

Napahilamos ako sa mukha at tumuloy na sa upuan ko at nagsimula nang mag-trabaho.

This will be a long and tiring day, napatingin ako sa kinaroroonan ni Kael at tuluyan nang napangisi ng patago.

Humanda ka Kael... I will make your life living on hell kasama mo ang nagluwal kay satanas.

"Ma'am okay lang po ba kayo?"

Amuse na amuse na mukhang tumambad sakin, sinamaan ko lang ng tingin si Liel tyaka agad din itong lumabas dala ang mga paper na natapos ko nang iniscan, nakita ko sa preferral vision ko ang pag hinto ni Kael sa kanyang ginagawa at interesado ding napatingin sa akin na ani mo isa akong bagay na kailangan pag-aralan.

"Kael make me a coffee no sugar"

Walang ka emo-emosyon kong sambit ni hindi ko man lang sya tinapunan ng tingin agad naman syang tumayo mula sa kanyang kinauupuan at nagtungo sa coffee maker.

"Kael AYOKO na pala nyan bilhan mo ko ng kape sa labas gusto ko ung hindi masyadong matapang ung tipong sila na nga may atraso sila pa ung may mukhang haharapin ka at mag-kukunwaring hindi ka kilala at walang nangyari tyaka walang ring asukal ayoko kasi ung sa una lang matamis tapos katagalan pag nakahanap na ng iba, iiwan ka na lang bigla"

Napakamot naman sya sa kanyang ulo pero patuloy pa rin sa pakikinig.

"Ayon lang maaari ka nang umalis and this coffee bigay mo nalang kay Liel"

"Sige po Ma'am" nakangiti nyang tugon at nag umpisa nang maglakad paalis.

"F*ck!" sambit ko at napahawak pa sa puso ko.

Shit! muntik na akong atakihin sa puso sinamaan ko ng tingin si Kiera na kakalabas lang sa cr ng office ko na kasalukuyan ngayong hindi na halos maka-hinga sa kakatawa. Mawalan ka na sana ng hininga! Pulang-pula na rin ng buong mukha nito, may lahi ata itong kabute at kung saan-saan sumusulpot.

Handa na akong batuhin sya ng hawak kong cellphone nang tinaas nya ang kamay nya na parang sumusuko na.

F*ck what's wrong with her ?

MS.CEO GAY CODE (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon