Confirm Delete Request?
Nanatili ang mata ko sa Friend request na sinent sakin ni Skies. Pinag iisipan ko kung ano ang dapat kung pindutin sa dalawang buton na iyon.
Hindi kasi ako mahilig mag accept ng kung sino-sino lang na nag a-aad sa akin sa mga social media accounts ko, tinatanggap ko lang ang mga iyon kung kilala ko sila. At kung trip ko silang maging friends.
Tutal ay hindi naman ganoon ka stranger sakin si Skies at childhood friend ko rin naman siya noon ay in-accept ko ang Request niya. We will see each other post lang naman diba? Kaya kinonfirm kona 'din siya.
I was continue scrolling to my social media account when suddenly pop-up a unfamiliar profile icon to my screen. It was new to my eyes kaya may bahid ng gulat sa mukha ko. And i was really shocked when i found that it was the profile picture of Skies. He sent me a message.
Tsk! Hanggang dito ba naman may balak siyang mang-asar.
I opened my messenger apps, hindi ko direktang pinindot ang Chat heads niya para mag reply. Bumungad sakin ang mga unread messages sa ibat ibang GC na kinabibilangan ko, and also the messages of chosen person na trip kong maka chat. Nasa top ang Chat ni Skies at sumunod naman ang GC naming mga girls.
I was curious when i saw only dot on his message. Alam kong may hidden message sa loob 'non dahil dalawa ang message niya. Mautak to. Natawa nalang ako sa naisip ko.
To feed my curiosity i open his message without hesitation.
Christian Skies Golton:
Thanks, watermelon :)
.......Napailing nalang ako sa nabasa kong chat niya, really? Hanggang ngayon watermelon parin talaga parang hindi ko siya sinabihan ah.
Hindi na kami ganoon ka close tulad ng dati. Kaya hindi ko nalang siya nireplyan dahil wala na ako sa mood makipag-usap sa kanya.
Okay na sana yung thanks nalang kaso. That word 'Watermelon' Tsk! Na-aasar talaga ako!
Nireplyan ko nalang ang mga unread messages ko bago bumalik sa pag scroll sa FB. Ngunit may asungot talagang sumisingit sa screen ko. It Skies again.
Christian Skies Golton:
Awit Seen.Larsy Wein Acruzdel:
What do you want?Hindi ko alam kung ano ang sadya ng lalaking ito kung bakit niya pa ako chinat, do we have a unfinished business? Sa pagkaka alam ko ay wala dahi hindi naman na kami close. Agad naman siyang nag tipa ng reply niya.
Chirstian Skies Golton:
Nothing, I just want to say thank you! for accepting my request.Larsy Wein Acruzdel:
Okay, Welcome, then. Thats it?Christian Skies Golton:
Maybe yes for now. Watermelon:)Umusbong ang inis ko sa katawan ng mabasa ko ang chat niya. Hindi ko nalang siya uli nireplyan dahil hahaba at hahaba lang usapan namin alam kong mauuwi lang sa asaran at ako lang ang matatalo dahil sa tingin ko sa kanya ay pursigido siyang inisin ako dahil sinabihan kona siyang huwag na akong tawagin na ganon pero mukhang wala siyang narinig sa mga sinabi ko.
Pinatay kona ang cellphone ko at iniligay iyon sa maliit na lamesang nasatabi ng kama ko. Gusto kong matulog ng maaga ngayon dahil madalas late na akong natutulog. Itatago ko muna ang mga eyebags ko. Kaya ipinikit kona ang mata ko at pinilit nalang na matulog.
---
Maaga akong nagising dahil narin siguro maaga akong natulog kagabi. Tumayo na ako para mag ready ng pumasok. Nag unat pa ako habang palabas ng kwarto.