CHAPTER 04

6 0 0
                                    


"Miss may i go to Cr?" Pag papaalam ko kay Miss Ingayan pagkapasok pa'lang niya sa room.



Alam ko na ang eksenang to hindi  ito ang period ng adviser namin pero siya ang pumasok kaya malamang pag u-usapan na ang tungkol sa program next week.



Ayoko'ng mapasama sa mga mag pe-perform kaya nag paalam akong lumabas para pumunta sa Cr para magpalipas ng oras doon habang pina plano nila ang mga gagawin next week.



Nasadulo ng building nato ang Cr. Kaya naglakad ako papunta roon. Sumilip-silip pa ako sa mga room na nadaraanan ko at tahimik lang sila na nakikinig sa mga Lec. At ang ibang room naman ay maiingay dahil wala pa ang mga Lec. nila.



Nang makarating na ako sa dulo  i enter the Cr that exclusive only for Ameties section. May kanya-kanya kasing Cr ang bawat section at dito lahat yon sa dulo ng building naka pwesto.



Naghugas lang ako ng kamay at nagsalamin para mag ayos ng sarili. Ngunit masyado akong mabilis kung babalik na agad ako sa room paniguradong hindi pa sila tapos mag usap about sa program  kaya mag stay muna ako dito.



..♪♪♪..I've been awake for a while now
You've got me feeling like a child now
'Cause every time I see your bubbly face
I get the tinglies in a silly place..♪♪♪..



Kumanta nalang ako para hindi mainip wala naman akong ibang pwedeng gawin dito sa loob ng Cr. Tutal madalas din naman akong kumanta kapag nasa banyo ako sa bahay kaya keri lang mag ala Colbie Caillat ngayon dito.


..♪♪♪..It starts in my toes
Makes me crinkle my nose
Wherever it goes
I always know
You make me smile
Please stay for a while now
Just take your time
Wherever you go..♪♪♪..


Ngunit nahinto ako sa pagkanta ng may narinig akong ingay sa labas mukhang may tao na. Oh my god! narinig kaya ako? nakakahiya!



Nang wala na akong narinig na ingay ay lumabas na ako para sana pumasok ng room. Sana rin ay tapos na silang mag decide kung sino ang mga mag pe-perform.



Ngunit napalundag ako sa gulat ng biglang may nagsalita pag bukas ko ng pinto ng Cr.



"Singer ah." ani Skies habang prenteng naka sandal sa pader habang naka halukipkip pa ang kamay sa kanyang dibdib.



Tsk! Mukhang narinig niya ang pag ala Cobie Caillat ko sa loob.



"Tsk! Singer your face! bakit ba ingit ka? Edi kumanta ka din!" Mataray na sagot ko sa kanya.  Bwisit muntik pa akong atakihin sa gulat ko sa kanya.



"Na amaze lang ako, marunong kapadin palang kumanta." Malumanay na sabi niya.



Malamang praktisado kaya to sa banyo namin. Naka sampung palit na nga kami ng salamin sa banyo dahil kapag kumanta ako ay nababasag lagi. Charoot!



"Tsk!" sininghalan kolang siya at mabilis na tinalikuran. Ngunit napahinto ako sa pag hakbang ko ng muli siyang magsaita.



"Hoy! Watermelon bat ba ang sungit mo ha?" Tanong niya na Biglang ikina usbong ng inis ko. Marahan ko siyang hinarap.



"Don't you dare call me again watermelon, or else i will don't hesitate to kick your balls."  mariing sabi ko sa kanya na ikinabilog ng mga mata niya. "We're not in Elementary days  to tease me like we are kids. At kung gusto mo ng pakwan sa palengke ka maghanap wag dito sa school." tuloy tuloy na sabi ko. Bago ko siya ulit talikuran. Taray ng lola nyo diba? Tsk nakakainis lang kasi.



MY UNTOLD LOVE (On Going)Where stories live. Discover now