To do whatever your hand and your plan had predestined to take place.
~Acts 4:28
. ⋅ ˚̣- : ✧ : - ⭒ ⊹ ⭒ - : ✧ : -˚̣⋅ .
Ika-Tatlumpu't Pitong na Kabanata
NAGKAROON kami ng maliit na salu-salo ng aking pamilya pagkaraan ng akin graduation. Bukod sa aking pagtatapos, recognition at moving up din ng aking mga kapatid. Kaya tatlo ang pinagdiriwang namin ngayon.
Bukas, kaming magkakaibigan naman ang magkakaroon ng selebrasyon dahil lahat kami ay graduate na. Pagkaraan noon ay sasabihin ko na rin ang aking kondisyon. Kabado ako ng kaunti, ngunit hindi na ako pwedeng umatras na.
Ilang buwan din ako nag-ipon ng lakas ng loob para rito. Alam kong napapansin na rin nilang mayroong kakaiba sa akin. Kaya ipagtatapat ko na sa kanila.
Planado na ang lahat. Wala na itong atrasan kahit anong mangyari, itutuloy ko na ito.
Nang kinagabihan, nag-ayos na ako ng aking mga gamit na dadalhin ko sa ospital. Napahinto ako sa pag-eempake nang makita ko ang regalo za akin ni Yheacka noon. The knitted coffee pillow that made by her hand.
Itatago ko na lamang sana ito sa aking aparador, ngunit nakita ko na lamang ang aking sarili na inilalagay ito sa aking maleta.
As much as I want to get rid of anything about her, but I can't. I know that I need to move on, but I think that I'm still on her. Even I already accept the fact that our relationship is ended, I'm still hoping... Hoping that someday we will be together again.
I just continue packing my things up. I prepare three suitcases and a bag. It's not that many because, I'll be confined in the hospital here for about three days, and we will fly through America when my papers were already fixed.
Yes, I will take my heart operation in the states. My parents want what is best for me. The equipment there is more advanced than here. The doctor can conduct my surgery here though, but my family wants it in America.
I tried to talk again with them earlier, to do my operation here in the country, but they really want what's the best for me. That's why I am going, to tell the truth to my friends. I will be gone for months.
Kinabukasan, halos lumabas na ang aking puso sa kaba. Hindi ko mawari ang aking nararamdaman. Kinakabahan ako at hindi mapakali dahil hindi ko alam kung paano sasabihin sa aking mga kaibigan.
Nanuod kami nila Stair at Coast ng graduation ng ilan pa naming mga kaibigan. Kahapon din sila ngunit nauna sila sa akin dahil umaga sila. Nang matapos ang graduation ng academic track, nag-picture kaming lahat at bigla na lang nawala ng parang bula si Xei.
Nang lumabas kami ng paaralan, nakita namin siya na hinahabol si Nash. Ilang sandali pa ay nagkaroon ng aksidente na nagpabigla sa amin. Iniligtas ng aming kaibigan si Nash. Sobrang bilis ng panyayari.
BINABASA MO ANG
Brows of the Past | Sixth of Ace: Axti ✓
RomanceVLOGGER/SENIOR HIGH SCHOOL SERIES #2: ARTS AND DESIGN [COMPLETE] . ⋅ ˚̣- : ✧ : - ⭒ ⊹ ⭒ - : ✧ : -˚̣⋅ . Arts and Design is a track that develops the student's skills in terms of drawing, acting, singing, and such. Also, this track improved your creati...