Third persons-"pov"
Hahahaha, looks like i already found sammantha's weakness.....
Alam ko ang kahinaan nyong magkakapatid kayat hindi nyo ako matatalo sa labang ito..
Magbabayad ang kapatid mo sammantha sa pagpatay mo sa mommy at daddy ko...at sisiguraduhin kong di mo magugustuhan ang magiging kapalit neto...
Alam kong napaka importante sakanya ang nakababatang kapatid nilang si shannah..
Pero kung sakaling mahalin ko sya matatanggap nya kaya ako...ano kaba..focus ka sa plano..for sure namang di ka magkakagusto dun sa babaeng yun..kung kay sam napigilan ko mas mapipigilan ko ito ngayon...
Bastat kailangan magbayad ni sam!
Kringggggg!!
Kringggggggggg!!!!..."Sir,nandito po si ms shannah at maam sam sa may cafe..papunta po ata silang park ngayon susundan ko pa po ba sila?"
"Oo carlo at siguraduhin mong kasama mo si shannah..wag na wag kang babalik dito ng hindi sya kasama!naintindihan moba!!"..
"Opo sir noted"
Ngayon na mag uumpisa ang araw na pinakahinihintay ko ang makabawi ako sa pamilya mo sammantha sisiguraduhin kong magdudusa ka...at masasaktan ka ng sobra..."SOBRA"
SAMMANTA'S (POINT OF VIEW)
.
........Hindi ko alam kung sino ang may kagagawan ng lahat ng ito..pero sigurado akong nagmula sya sa nakaraan ko sa nakaraan kong matagal ko ng binaon sa limot....natatakot ako hindi para sa sarili ko kundi para kay shannah dahil mukhang sya ang gagamitin nito laban sa akin....natatakot ako na baka pag nalaman ni shannah ang nakaraan ko ay baka kasuklaman nya ako...dahil ako ang iniidolo nyang tao...kayat natatakot ako na isang araw lumabas na ang sikretong matagal ko ng naitago...
Shannah:"at-eee s-'am"
Nauutal na pagtawag saakin ni shannah..
"Bakit shannah may problema ba?"
Shannah:"ate saan tayo pupunta...tsaka pls ate tawagin mo nalang ako sa nickname ko!"
Halata mo sa boses nya ang pagkainis..
Sabagay namiss ko ang ganitong pagaasaran naming magkapatid...lagi nalang kase syang kasama ni sarah na nagbabasa ng pocket books..."Sa park po:)anna kase ang tawag ko sakanya pero ano bang paki nya gusto ko shannah eh tsaka may pakakalayo ang anna sa shannah....tawag naman sakanya ni sarah minsan hannah...si ced naman sha...HAHAHAHA...tsaka nasanay naden ako sa shannah na tawag ko sa kanya...."
Shannah:"ate,pano pag may nagtangka sa buhay ko anong gagawin mo?"
Curious na tanong ni shannah...mababakas mo sa dalawa nyang bilugang mata ang pangamba sa pwede kong isagot sakanya...
"Ahmmm,ano pa nga ba?edi iiwan kita....baka madamay pako...ayoko pang mamatay no..chaka ng mga tanungan mo ngayon..kakabasa payan ng pocket books.."
Sagot ko habang nakangisi..
Shannah:"ang sama mo talaga ate...di mo talaga ako ililigtas...hmmmm!.."
Tinarayan ako nito bago tumalikod saakin at sumilip sa blured na salamin ng sasakyan...dala ng kalamigan ng aircon na umiikot sa loob ng sasakyan...
"Napaka matampuhin mo talaga kala mo naman hahayaan kitang masaktan.."bulong ko..na alam ko namang di nya ko narinig dahil nag sout na ito ng headset..
Kuya cris:"maam sam?nandito na po tayo.."
"Then,what will i do..ako pa ang bababa para pagbuksan ka ng pinto?"
YOU ARE READING
Is This Love?(on Going)
Mystère / Thrillersabi ng iba..love comes in the rigth time and rigth place..pero kung ang love ay dumating sa hindi inaasahang oras,pagkakataon at lugar..matatawag mo ba itong love? "True love finds its way"