Shannah's (p.o.v)
May kakaiba akong nararamdaman..
Iminulat ko ang mata ko na parang ayaw pang dumilat..
Nakita ko ang isang sobrang puting kisame..
"Naa--saan ako?"
Naguguluhan kong tanong sa sarili ko..pero wala kahit isang sagot akong narinig..Nilingon lingon ko ang mata ko sa paligid..nagulat ako ng makita ko ang isang lalaking nakaupo sa gili ko na parang pagod na pagod ito kakabantay saakin..
"D-raakee?"
Naguguluhang sambit ko..
Agad namang umangat ang ulo nito at parang nagising ko ata sya sa mahimbing nyang pagkakatulog..
He looks so cute...
Drake:"oh gising kana pala..kamusta na ang pakiramdam mo?"
Tanong nito saakin..
"Marunong ka palang magalala?"
Natatawang tanong ko..
Drake:"what?magalala?are you kidding me?ako magaalala sayo..bakit sino kaba?"
Galit na sagot nito..
"Ganon kana ba talaga ka kj,hindi kana mabiro biro?"
Sagot ko..
Drake:"hmm,whatever!"
Matipid na sagot neto..
Hay nako kahit kailan talaga di ko sya magugustuhan..kahit na sya nalang ang nagiisang tao dito sa buong mundo..
Bakit ba kase ipinipilit saakin ni ate sam itong si drake..ehh super duper sungit naman..sama pa ng ugali..acctually sya na siguro ang pinaka kinasusuklaman kong tao..
"Where's ate sam?"
Nakangiti kong tanong..
Drake:"i dont know..tsaka bakit mo saken hinahanap ang ate mo ehh diba kapatid mo sya.."
Nakabusangot na sagot neto..
What..ginagaya nya ba ako..talaga yatang iniinsulto ako ng lalaking to eh..
Kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa ko..
What lowbat na..
Napatingin ako sa kanya..
Akmang tatayo na ako palabas ng kwarto nayon para makitawag sa labas..
Pero:
Drake:"ako ng bahala!"
Matipid na sigaw na naman neto..
Nagulat ako ng may pumasok isang babae..
Nurse pala sya dito..
Chineck nya ang mga sugat ko..
Nurse:"maam gising na po pala kayo..maaari na po kayong maidischarge.."
Tumango naman ako bilang tugon..
Nurse:"sir pakipirmahan nalang po ito..para po makalabas na ang girlfriend nyo.."
"What?anong girlfriend?fuck di ko sya boyfriend no!"
Sigaw ko sa nurse..
Drake:"dont mind my girlfriend..pagod lang sya..at baka nagkaamesia na den.."
Natatawang sambit ni drake..
Teka ano bang nakakatawa..
Totoo naman yung sinabi ko ahh..tsaka anong may amnesia..
Gago talaga to ah..
YOU ARE READING
Is This Love?(on Going)
Mystery / Thrillersabi ng iba..love comes in the rigth time and rigth place..pero kung ang love ay dumating sa hindi inaasahang oras,pagkakataon at lugar..matatawag mo ba itong love? "True love finds its way"