Chương 13: Đèn lồng gió

28 6 0
                                    

Ủng hộ trang chính chủ, không tiếp tay cho bọn Repost!!

Edit: Sakurachan042 (wp: Jfuuva blog)

......

Trước cửa sân Chu gia có một cây hoè xum xuê, đứng dưới tán cây xanh nhìn lên trên cảm giác như bóng cây che rợp cả trời đất.

"Trồng hoè trước cửa, thăng quan phát tài." Từ Trì nghe thấy người bên cạnh nhỏ giọng bàn luận.

"Không phải." Khương Duật giả vờ tạo dáng vuốt vuốt chòm râu, lải nhải lắc cái đầu. "Đây rõ ràng là cây to đè cửa, nhà không con cháu."

"Cậu biết phong thuỷ?" Ánh mắt Từ Trì dừng lại trên ngưỡng cửa* cao.

*Ngưỡng cửa: một kiến trúc bằng gỗ hoặc tre được đặt ở mé dưới khung cửa. Tác dụng của nó làm giữ cho khung cửa đứng vững vàng hơn. Đồng thời, là điểm giới hạn của không gian bên trong và bên ngoài cánh cửa.

Sau cánh cửa, Chu lão thái thái tuổi đã qua mệnh trời với một đám người hầu chầm chậm bước đến.

"Chú ý tay tui nè." Khương Duật xoè năm ngón tay, say sưa chém gió. "Không lừa gạt huynh đài làm gì, tiểu đệ hành tẩu giang hồ từ lâu, hàng xóm kế bên đều là đại sư phong thuỷ hàng nhất hàng nhì, tự nhiên cũng có chút hiểu biết. Nhà này trồng cây trước cửa thì phải chú trọng đông trồng đào liễu, tây trồng cây du; dâu không trồng trước, liễu chẳng trồng sau. Nóc nhà là cây, goá phụ ập đến..."

Chu Kỳ dựa vào thân cây hoè, miệng ngậm cỏ khô, tay lại táy máy choàng vai bá cổ. "Ăn mày thì cứ làm ăn mày đi, còn cố học thêm mấy cái trò đoán mệnh lừa gạt người mù nữa! Mà chú mày học đâu ra mồm mép dẻo quạnh như mấy thằng đa cấp thế? Anh đây chắc là chú mày sống quen cái thói bịp bợm lừa người khác rồi."

"Đừng choàng vai tui nữa!" Nhóc Khương Duật kêu toáng trốn sau lưng Từ Trì, lườm nguýt chuẩn bị ăn vạ. "Tui còn cách nào nữa đâu, lang thang khắp nơi cũng phải cần ít tiền chớ, học ba cái trò ranh này thì có sao, tui cũng không ăn trộm ăn cắp gì của ai cả... Nói đến đây, tui cũng tò mò anh phạm tội gì mà bị tống vào ngục nhỉ?"

Khả năng nói sang chuyện khác của tiểu tử này có thể xếp vào loại ưu tú.

Ngay từ khoảnh khắc đầu tiên Chu Kỳ mặc trang phục tù nhân đã chứng tỏ một phần lai lịch của hắn, đi đến bước đường hôm nay phải chịu đủ loại ánh mắt, hắn giơ ngón giữa trước mặt Khương Duật: Xem ra mi cũng lợi hại.

Khương Duật rất khiêm tốn, nhếch mép cười đón nhận.

Từ đầu đến cuối, Chu Kỳ và Từ Trì không nói chuyện với nhau câu nào.

Tiến vào khối Rubik lần tiếp theo, tuy người tham gia có thay đổi nhưng vẻ mặt những người này khác hẳn trước. Nét sợ hãi vẫn còn nhưng thêm chút bình tĩnh, trải qua thử thách gian nan ít nhiều cũng phải có kinh nghiệm, Khương Duật suy đoán —- có thể nhóm người ở đây là Tân Thủ Thôn.

Về phần tại sao ba người lại có thể đụng độ trong màn này thì có thể dùng từ duyên phận chết tiệt giải thích.

"A, tui có chút tưởng nhớ Nhậm tỷ." Trên đường đi, Khương Duật vẫn còn nhớ nhung chị em hoa plastic kết nghĩa lần trước.

(Đam/edit) Vận Mệnh RubikNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ