*Chữ misa có nguồn gốc như sau: trước kia để kết thúc thánh lễ, vị chủ tế sẽ xướng câu Ite, missa est (Hãy đi, anh em được sai đi) và giáo dân đáp Deo gratias (Tạ ơn Chúa). Ở câu xướng lên của vị chủ tế, chữ missa nghĩa là sai đi, ý muốn nói rằng sau khi tham dự thánh lễ xong và ra về thì tín hữu được mời gọi, được sai đi để loan báo Tin Mừng và thực hành Lời Chúa. Về sau chữ missa được hiểu theo nghĩa rộng hơn, đó không chỉ nói đến việc sai đi, mà còn là toàn bộ cử hành mà người tín hữu tham dự và lãnh nhận trước khi được sai đi. Qua vậy, 'missa' có thể hiểu là thánh lễ. (trích một phần wikipedia)
Chu Kỳ ôm lấy mình có vẻ sợ sệt: "Tôi nghi cậu đang đọc truyện ma đấy nhưng lại không có chứng cứ."
Từ Trì gật đầu đồng ý: "Không phải tôi đang kể truyện ma quỷ sao."
Chu Kỳ: "..."
"Anh còn nhớ Nhậm Tư Miểu từng bảo trước khi ngủ cô ấy nghe thấy tiếng kỳ quái nào không?" Từ Trì hỏi.
"Cái tiếng cười khanh khách của bé gái, nói cô ta đáng chết, thật đáng chết chứ gì?" Chu Kỳ cảm thấy sau lưng mình lạnh toát, khuôn mặt đẹp trai tự nhiên cứng đờ. "Làm sao, cậu cũng nghe được hả?"
"Hình như ai mặc váy đều có thể nghe tiếng ấy được. Nhưng Nhậm Tư Miểu chỉ nghe được nửa câu đầu thôi." Từ Trì chỉ chỉ lỗ tai của anh, nói tiếp. "Nửa câu sau là ẩn ý nhắc nhở: hãy cởi sạch đồ ra. Không cha sẽ giết sạch các ngươi mất."
Vừa nói dứt lời, chú ngựa gỗ nhỏ bỗng đung đưa. Tình cảnh thật hãi người.
Tạm chưa quan tâm tới giá trị quan đã tan tành, Chu Kỳ đã há miệng, cơ cắn giật giật: "Con bé kia ám chỉ rằng váy có vấn đề, nếu không cởi thì mất mạng?"
Từ Trì đáp: "Ừm. Chắc con bé ấy là người đầu tiên gặp nạn."
Chu Kỳ liền nói: "Thế cậu còn đang chờ gì nữa?"
Từ Trì: "?"
"Nhanh cởi sạch váy áo trên người ra đi."
Từ Trì xua tay: "Không vội."
Chu Kỳ trừng mắt lên: "Còn dám mang vận xui này trên người ư? Chiến hữu, tôi cũng bội phục dũng khí của cậu." Hắn ra vẻ kính cẩn rồi thúc giục: "Được, Bking*, cởi cởi, mau mau."
*Bking: bản QT ghi thế, mình tra khắp nơi nhưng cũng không hiểu được.
Lúc đầu Chu Kỳ năn nỉ đòi Từ Trì mặc váy, bây giờ dường như lương tâm hắn đã cắn rút cho nên biểu hiện vô cùng thân thiết.
Từ Trì giải thích: "Không mặc quần áo thì lạnh lắm, tôi còn là người ốm nữa. Đi thôi."
"Đi đâu?"
"Tìm quản gia."
"Tìm ông ta làm gì?"
"Thăm hỏi một chút."
"Được, cũng vừa lúc." Chu Kỳ vặn cổ tay. "Vị cá hộp sáng nay lạ quá, tôi cũng phải đến hỏi thử."
Một phút sau.
Trong phòng ngủ của Arnold.
Vị quản gia đáng thương bị ép mặc bộ váy đen dài của Từ Trì, hơn nữa còn bị dây thừng trói chặt treo trên trần nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam/edit) Vận Mệnh Rubik
RomanceTruyện: Vận Mệnh Rubik Tên khác: Khối Rubik Vận Mệnh, Mệnh Vận Ma Phương,.. Tác giả: Hạ Nhuế Sinh Nguồn: Wiki dịch, Kho tàng đam mỹ Tình trạng: Hoàn Thành/103 chương Tình trạng edit: Đang lết Edit: Jfuuva blog (Sakurachan049) Thể loại: Vô hạn lưu...